Khả năng hình thành một cảng hàng không, thậm chí là cảng hàng không quốc tế theo phương thức đối tác công - tư (PPP) tại tỉnh Ninh Bình hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.
Công ty POSCO International vừa có văn bản gửi Bộ Công thương đề xuất chỉ định trực tiếp nhà đầu tư phát triển tích hợp Dự án LNG Quỳnh Lập và Nghi Sơn. Mục tiêu là giảm chi phí phát triển và đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án.
Sau khi thành công với 4 nhà máy ở Việt Nam, Tập đoàn Sunny dự kiến xây dựng Trung tâm Công nghiệp Sunny Group tại Thái Nguyên, với tổng mức đầu tư 2-2,5 tỷ USD.
Đây là khuyến nghị của Bộ Kế hoạch và đầu tư đối với việc lựa chọn nhà thầu cho Gói thầu số 5.10 - xây dựng và lắp đặt thiết bị Nhà ga hành khách sân bay Long Thành.
Thiết lập cơ chế về thuế tối thiểu toàn cầu sẽ giúp hạn chế được những hành vi xói mòn cơ sở tính thuế và chuyển lợi nhuận (BEPS). Nhiều quốc gia trên thế giới đã có những động thái chuẩn bị để sẵn sàng cho “sân chơi mới” này.
Tỉnh Bình Định yêu cầu đảm bảo phải bàn giao 100% mặt bằng sạch dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam trong tháng 6/2023, khẩn trương xây dựng các khu tái định cư phục vụ dự án.
Dự án thành phần đường nối từ thị trấn Kế Sách đến đường Nam Sông Hậu, tỉnh Sóc Trăng thuộc dự án đường Nam Sông Hậu vừa bị dừng đầu tư sau 12 năm có quyết định đầu tư.
Chính phủ giao UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ được quyết định chuyển mục đích sử dụng đất khi dự án đủ điều kiện và tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.
Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Đồng Nai có sự chuyển biến rõ rệt, khi các dự án được cấp phép đều sử dụng công nghệ tiên tiến, ít thâm dụng lao động và thân thiện với môi trường.
Việc nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo cần đảm bảo có tầm nhìn, đáp ứng nhu cầu phát triển thực tế, tránh đầu tư nhiều lần gây lãng phí nguồn lực.