Không chỉ là đạt mức tăng trưởng “8% trở lên” như trước đây, Chính phủ đã đặt mục tiêu cao hơn và cụ thể hơn cho năm nay, đó là phấn đấu tăng trưởng GDP ở mức 8,3-8,5%.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua địa bàn 12 xã, phường của tỉnh Đắk Lắk là Xuân Lộc, Xuân Cảnh, Xuân Thọ, Tuy An Bắc, Tuy An Đông, Tuy An Nam, Ô Loan, Hòa Xuân, Bình Kiến, Tuy Hòa, Phú Yên, Đông Hòa.
Tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam đang ở mức rất cao, nhưng đóng góp chính thuộc khối doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đây là điểm cần lưu ý.
Bình Dương đang chuẩn bị huy động nguồn lực lớn để đầu tư dự án hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, nhằm tạo nền tảng, động lực thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đề xuất tiến độ từng giai đoạn của Dự án Cảng Liên Chiểu, sớm nhất đến cuối năm 2026 dự án này sẽ có 2 bến cảng.
Công ty CP Cảng Đà Nẵng sẽ chịu chế tài từ cơ quan quản lý NN với việc triển khai Dự án Nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn II khi chưa hoàn thiện thủ tục đầu tư.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở ngành, địa phương sử dụng bộ số liệu của Cục Thống kê tỉnh cung cấp để làm cơ sở khoa học cho việc nghiên cứu, phân tích, đánh giá.
Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần đặt niềm tin vào Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, với mấu chốt là sớm mạnh dạn trao cho cơ quan này cơ chế cởi mở và quyền tự quyết.
Mặc dù tình trạng thừa điện đang diễn ra, nhất là nguồn cung với điện mặt trời, nhưng vẫn có những dự án điện mặt trời quy mô lớn tiếp tục được chấp thuận chủ trương đầu tư.