Không chỉ là đạt mức tăng trưởng “8% trở lên” như trước đây, Chính phủ đã đặt mục tiêu cao hơn và cụ thể hơn cho năm nay, đó là phấn đấu tăng trưởng GDP ở mức 8,3-8,5%.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua địa bàn 12 xã, phường của tỉnh Đắk Lắk là Xuân Lộc, Xuân Cảnh, Xuân Thọ, Tuy An Bắc, Tuy An Đông, Tuy An Nam, Ô Loan, Hòa Xuân, Bình Kiến, Tuy Hòa, Phú Yên, Đông Hòa.
Mục tiêu của Chương trình là TP.Vĩnh Long trở thành đô thị vệ tinh độc lập trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long; phát triển TP.Vĩnh Long là một trọng tâm kinh tế của vùng Đồng bằng sông Cửu Long...
Nhà nước ưu tiên bố trí vốn cho việc phát triển, củng cố, nâng cấp, hiện đại hóa có trọng điểm kết cấu hạ tầng cho khu vực dịch vụ như: giao thông, cảng hàng không, cảng biển, viễn thông, du lịch, tài chính, ngân hàng.
Để đón dòng vốn đầu tư nước ngoài, Việt Nam đang xây dựng các chính sách ưu đãi đầu tư đặc biệt, điều chỉnh tiêu chí doanh nghiệp công nghệ cao nhằm tạo thuận lợi hơn cho nhà đầu tư.
Quy hoạch cảng nhập và trung chuyển LNG quốc gia sẽ được xem xét trong Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia cũng như Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam.
Sự liên kết giữa hai địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam rất khăng khít. Hai địa phương này cùng có hệ thống giao thông với đủ các loại hình hỗ trợ cho cả khu vực phát triển.
Tìm nguồn điện sạch, thời gian hoạt động dài, ổn định trở thành mối quan tâm của ngành điện VN khi phải đối mặt với yêu cầu “đảm bảo cấp điện ổn định” và “không gây ô nhiễm môi trường”.
Cảng cá Hoằng Phụ, xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) được đầu tư xây dựng khá quy mô từ năm 2017, với kinh phí trên 40 tỷ đồng nhưng đến nay vẫn nằm “án binh bất động”.