-
Đầu tư 3.340 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 qua TP. Cần Thơ và tỉnh Cà Mau -
Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư dự án điểm dừng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ -
Kỳ vọng lớn từ những công trình với tầm nhìn “vượt thời đại” -
“Bùng nổ” FDI vào Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam -
Khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh -
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng
![]() |
| Một đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. |
UBND tỉnh Tiền Giang vừa có công văn số 562/UBND – KT gửi Bộ GTVT về phương án đặt trạm thu phí dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị Bộ GTVT cho phép đặt 1 trạm tạm trên tuyến chính tại Km51+940 khu vực nút giao Thân Cửu Nghĩa để kiểm soát được toàn bộ các phương tiện ra vào tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, xây dựng nhà điều hành tạm trong phạm vi đã giải phóng mặt bằng của dự án (bên trái tuyến) để phục vụ công tác vận hành, thu phí, điều chuyển thiết bị chưa lắp đặt của 4 làn trên tuyến nhánh đã phê duyệt và bổ sung thiết bị cho 2 làn thu phí để lắp đặt cho tuyến chính.
Các trạm thu phí trên tuyến nhánh tại nút giao Cai Lậy, nút giao Cái Bè, nút giao An Thái Trung được giữ nguyên theo hồ sơ thiết kế được duyệt.
Trong quá trình khai thác, Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi tình hình thực tế, chủ động đề xuất phương án đặt thêm 1 trạm trên tuyến chính tại cuối tuyến (khu vực nút giao An Thái Trung) trong trường hợp cầu Mỹ Thuận 2 và tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hoàn thành nhưng chưa thu phí, có nghiên cứu phù hợp với nút giao đường cao tốc Cao Lãnh - An Hữu.
Trước đó, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (doanh nghiệp dự án) đã có báo cáo bổ sung giải pháp thu phí để hoàn vốn dự án đầu tư đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Trong đó, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất xây dựng 2 trạm thu phí trên tuyến chính tại Km51+940 và Km99+200.
Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,5km, bề rộng nền đường 17m, mặt đường 16m, gồm 4 làn xe, được thông xe hôm 19/1/2022. Trên tuyến có 53 cầu, trong đó có 39 cầu trên tuyến chính, 14 cầu vượt và cầu trên tuyến nối.
Tổng mức đầu tư Dự án hơn 12.600 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ hơn 2.100 tỷ đồng, vốn của nhà đầu tư, vốn tín dụng hơn 10.400 tỷ đồng.
-
Khu thương mại tự do: Cú hích chiến lược cho nền kinh tế -
Khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh -
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng -
Khánh Hòa đấu thầu thực hiện Khu công nghiệp Ninh Diêm 3 vốn đầu tư 3.016 tỷ đồng -
Lo vốn cho dự án điện -
TP.HCM dồn lực giải ngân đầu tư công trong chặng nước rút -
Hành lang pháp lý cho hoạt động của Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh

