Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h với 19 ga, có cự ly cách nhau 1,7 km.
Việc chậm xử lý các tồn tại của một số dự án BOT giao thông khiến các ngân hàng thương mại rụt rè tham gia tài trợ vốn tín dụng cho 5 dự án PPP cao tốc Bắc-Nam phía Đông.
Để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, Kiên Giang đã bãi bỏ các quy chế phối hợp giữa chủ đầu tư với các BQLDA chuyên ngành của tỉnh. Tuy nhiên, nỗ lực gỡ nút thắt này vẫn còn bóng dáng nước đôi.
Triển vọng của nền kinh tế trong trung-dài hạn, sức tiêu dùng mạnh mẽ cùng với nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư... đang tạo sức hút để dòng vốn đầu tư nước ngoài đến Việt Nam nhiều hơn.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang dự thảo Thông tư quy định chi tiết lập hồ sơ mời thầu mua sắm hàng hoá đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định CPTPP.
Lại có 124 dự án điện mặt trời chưa có trong quy hoạch điện dù đã được Bộ Công thương thẩm định, bởi còn thêm yêu cầu EVN tính toán khả năng giải tỏa công suất.
Không còn là đồn đoán, Tập đoàn Pegatron (Đài Loan), nhà cung ứng linh kiện cho Apple, Sony, Microsoft, Lenovo… đã bắt đầu hiện thực hóa kế hoạch đầu tư tại Việt Nam.
Bộ Giao thông ủng hộ đề xuất sớm đầu tư giai đoạn 2 của tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đi qua Hà Nam và Hưng Yên.
Cụm trang trại điện gió B&T có tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng, công suất 210 MW, do Công ty AMI AC Renewables làm chủ đầu tư, các nhà thầu kinh nghiệm trong nước và quốc tế thực hiện.
Giai đoạn 2016 - 2019, quá trình cơ cấu lại nền kinh tế đã diễn ra mạnh mẽ, có nhiều chuyển biến tích cực và thực chất hơn trong tất cả các nội dung trọng tâm.
Nếu giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ trong thời điểm hiện nay như kiến nghị của UBND Tp. Hải Phòng sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp BOT, làm gia tăng nợ xấu cho hệ thống ngân hàng.