
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA
![]() |
Phối cảnh công trình. |
Bộ GTVT vừa có công văn số 11013/BGTVT – KHĐT gửi UBND tỉnh Quảng Ninh về việc bổ sung Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh tiếp nhận cỡ tàu 20.000 tấn vào Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 1.
Tại công văn này, Bộ GTVT cho biết là tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050, bến cảng Vạn Ninh, Vạn Gia thuộc cảng biển Quảng Ninh được quy hoạch phục vụ chủ yếu nhu cầu hàng hóa thông qua Tp Móng Cái, phát triển kinh tế - xã hội liên vùng và cả nước, có bến tổng hợp, hàng lỏng/khí, bến cảng khách và các bến cho phương tiện thủy nội địa, tiếp nhận tàu trọng tải đến 20.000 tấn hoặc lớn hơn khi đủ điều kiện.
Do vậy, Bộ GTVT đánh giá đề xuất của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc đầu tư Dự án đầu tư xây dựng bến cảng tổng hợp Vạn Ninh đón được tàu 20.000 DWT là phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
“Căn cứ điều khoản chuyển tiếp tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương bổ sung Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh tiếp nhận cỡ tàu 20.000 tấn vào Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 1”, công văn do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang ký nêu rõ.
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai và phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng hải Việt Nam cập nhật quy mô, công năng, phương án bố trí mặt bằng bến cảng Vạn Ninh trong quá trình lập các quy hoạch kỹ thuật, chuyên ngành nêu trên để đảm bảo sự thống nhất.
UBND tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ phải phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn, giám sát nhà đầu tư triển khai các bước tiếp theo phù hợp với quy hoạch chi tiết cảng biển, quy hoạch sử dụng đất, các quy hoạch chuyên ngành liên quan và quy hoạch chung của khu vực; đảm bảo tuân thủ trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng và các quy định liên quan của phápluật; đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh, an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường.
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm cập nhật thông tin Bến cảng Vạn Ninh trong Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 1; hướng dẫn, giám sát Cchủ đầu tư triển khai các bước tiếp theo tuân thủ theo quy định tại Nghị định số 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ về quy định chitiết một số điều của Bộ luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải, tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, đầu tư xây dựng và các quy định liên quan của pháp luật
heo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Ninh gửi Bộ GTVT vào cuối tháng 8/2021, Dự án đầu tư xây dựng bến cảng tổng hợp Vạn Ninh (giai đoạn 1) có mục tiêu xây dựng bến cảng hàng hóa tổng hợp và container phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại khu vực, tiếp nhận cỡ tàu có trọngtải đến 20.000 DWT, trong đó giai đoạn đến năm 2024 có công suất thông qua 1,68 triệu tấn/năm, giai đoạn đến năm 2028 có tổng công suất thông qua 2,8 triệu tấn/năm.
Dự án sẽ xây dựng 500m bến cầu chính tiếp nhận đồng thời 2 tàu trọng tải 20.000 DWT hoặc 3 tàu trọng tải 10.000 DWT và tiếp nhận các sà lan ở mặt sau; xây dựng 180m bến sà lan ở phía trong, tiếp giáp bờ; xây dựng 3 cầu dẫn; nạo vét khu nước trước bến, vũng quay tàu và thiết lập hệ thống báo hiệu hàng hải; xây dựng tuyến đường giao thông kết nối cảng dài khoảng 2,5 km cùng hệ thống hạ tầng kho, bãi và các công trình phụ trợ, thiết bị với tổng diện tích đầu tư xây dựng là 827.944 m2 (diện tích vùng đất là 465.522 m2, diện tích vùng nước là 362.472 m2).
Dự án có tổng vốn đầu tư 2.248,5 tỷ đồng này đã được khởi công xây dựng vào ngày 24/10/2021

-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới -
Đà Nẵng triển khai lập quy hoạch đô thị và nông thôn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ