
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng
-
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm
![]() |
Phối cảnh công trình. |
Bộ GTVT vừa có công văn số 11013/BGTVT – KHĐT gửi UBND tỉnh Quảng Ninh về việc bổ sung Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh tiếp nhận cỡ tàu 20.000 tấn vào Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 1.
Tại công văn này, Bộ GTVT cho biết là tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050, bến cảng Vạn Ninh, Vạn Gia thuộc cảng biển Quảng Ninh được quy hoạch phục vụ chủ yếu nhu cầu hàng hóa thông qua Tp Móng Cái, phát triển kinh tế - xã hội liên vùng và cả nước, có bến tổng hợp, hàng lỏng/khí, bến cảng khách và các bến cho phương tiện thủy nội địa, tiếp nhận tàu trọng tải đến 20.000 tấn hoặc lớn hơn khi đủ điều kiện.
Do vậy, Bộ GTVT đánh giá đề xuất của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc đầu tư Dự án đầu tư xây dựng bến cảng tổng hợp Vạn Ninh đón được tàu 20.000 DWT là phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
“Căn cứ điều khoản chuyển tiếp tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương bổ sung Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh tiếp nhận cỡ tàu 20.000 tấn vào Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 1”, công văn do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang ký nêu rõ.
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai và phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng hải Việt Nam cập nhật quy mô, công năng, phương án bố trí mặt bằng bến cảng Vạn Ninh trong quá trình lập các quy hoạch kỹ thuật, chuyên ngành nêu trên để đảm bảo sự thống nhất.
UBND tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ phải phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn, giám sát nhà đầu tư triển khai các bước tiếp theo phù hợp với quy hoạch chi tiết cảng biển, quy hoạch sử dụng đất, các quy hoạch chuyên ngành liên quan và quy hoạch chung của khu vực; đảm bảo tuân thủ trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng và các quy định liên quan của phápluật; đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh, an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường.
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm cập nhật thông tin Bến cảng Vạn Ninh trong Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 1; hướng dẫn, giám sát Cchủ đầu tư triển khai các bước tiếp theo tuân thủ theo quy định tại Nghị định số 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ về quy định chitiết một số điều của Bộ luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải, tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, đầu tư xây dựng và các quy định liên quan của pháp luật
heo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Ninh gửi Bộ GTVT vào cuối tháng 8/2021, Dự án đầu tư xây dựng bến cảng tổng hợp Vạn Ninh (giai đoạn 1) có mục tiêu xây dựng bến cảng hàng hóa tổng hợp và container phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại khu vực, tiếp nhận cỡ tàu có trọngtải đến 20.000 DWT, trong đó giai đoạn đến năm 2024 có công suất thông qua 1,68 triệu tấn/năm, giai đoạn đến năm 2028 có tổng công suất thông qua 2,8 triệu tấn/năm.
Dự án sẽ xây dựng 500m bến cầu chính tiếp nhận đồng thời 2 tàu trọng tải 20.000 DWT hoặc 3 tàu trọng tải 10.000 DWT và tiếp nhận các sà lan ở mặt sau; xây dựng 180m bến sà lan ở phía trong, tiếp giáp bờ; xây dựng 3 cầu dẫn; nạo vét khu nước trước bến, vũng quay tàu và thiết lập hệ thống báo hiệu hàng hải; xây dựng tuyến đường giao thông kết nối cảng dài khoảng 2,5 km cùng hệ thống hạ tầng kho, bãi và các công trình phụ trợ, thiết bị với tổng diện tích đầu tư xây dựng là 827.944 m2 (diện tích vùng đất là 465.522 m2, diện tích vùng nước là 362.472 m2).
Dự án có tổng vốn đầu tư 2.248,5 tỷ đồng này đã được khởi công xây dựng vào ngày 24/10/2021

-
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm -
Khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD; Liên danh Vingroup trúng thầu cao tốc 19.965 tỷ đồng -
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo sát sao công tác sáp nhập xã, phường -
Vai trò của Việt Nam trong chuỗi logistics toàn cầu -
Thắt chặt hợp tác đầu tư với vùng Vịnh lớn Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao
-
1 Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
2 Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa
-
3 Doanh nghiệp nhà nước được quyền đầu tư bất động sản, bỏ tư duy “không quản được thì cấm”
-
4 Nghiên cứu để chính sách ưu đãi cho khu thương mại tự do Hải Phòng được áp dụng cho Đà Nẵng
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An