Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hiện có 5 đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phia Đông giai đoạn 2017 - 2020 sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với chiều dài 356 km cần sớm hoàn thiện từ quy mô 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.
Ông Leonardo Andollo Valdés, Phó Chủ tịch Ủy ban Triển khai và Phát triển Cuba, Hội đồng Bộ trưởng, Ủy viên TƯ Đảng Cộng sản Cuba, Đại biểu Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba đã trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Đầu tư, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam vào giữa tháng 4 vừa qua.
Tuyến đường kết nối từ đường 70 với tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và xây dựng nút giao lập thể tại Km184 +600 được Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc thường xuyên tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Nằm trong nhóm 4 quốc gia đứng đầu châu Á về số du thuyền ghé thăm mỗi năm, nhưng việc sở hữu một cảng tàu chuyên biệt với cơ sở vật chất xứng tầm từng là điều xa xỉ đối với du lịch Việt Nam. Sự xuất hiện của Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long liệu có mang đến bước đột phá cho mảng du lịch được kỳ vọng “hái ra tiền” này?
Đối với những gói thầu đơn giản, có giá trị nhỏ, bên mời thầu có thể không quy định tiêu chuẩn đánh giá về năng lực và kinh nghiệm mà chỉ cần yêu cầu nhà thầu nộp bản cam kết theo Mẫu số 08.
Nhiều dự án có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh đã được khởi công, khánh thành nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2019).
Các chuyên gia châu Á cho rằng, Việt Nam cần tập trung vào các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị để hưởng lợi lâu dài từ sự chuyển dịch sản xuất trong khu vực, cũng như tiếp tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
Những cây cầu vượt sông, vượt biển không chỉ góp phần hoàn chỉnh hạ tầng giao thông, góp phần mở rộng, làm đẹp TP. Hải Phòng, mà còn góp phần kết nối giao thương, phát triển kinh tế - xã hội giữa địa phương với các tỉnh lân cận.
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với huyện Gio Linh và các nhà đầu tư về tình hình thực hiện dự án và tháo gỡ các vướng mắc để khởi công dự án Nhà máy điện mặt trời Gio Thành 1 và Gio Thành 2.
Trường hợp thấy quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị ảnh hưởng, nhà thầu có quyền kiến nghị với bên mời thầu, chủ đầu tư, người có thẩm quyền hoặc khởi kiện ra Tòa án vào bất kỳ thời gian nào.
Các nhà đầu tư nội với nhiều hạn chế về năng lực tài chính, tiếp cận nguồn vốn tín dụng vẫn sẽ phải tham gia đấu thầu bình đẳng, sòng phẳng với các “ông lớn” tài chính, xây dựng nước ngoài để giành 8 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam.