Không có nhà đầu tư nào nộp hồ sơ vào thời điểm đóng thầu ngày 19/6/2025 khiến Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa quyết định gia hạn thời điểm đóng thầu đến ngày 17/7/2025.
Tròn 1/4 thế kỷ, từ thương hiệu quốc dân thành “cánh tay công nghiệp” của thế giới, Tập đoàn SUNHOUSE đang góp phần xây dựng một nền sản xuất tự hào bản sắc dân tộc, nơi mỗi sản phẩm mang tầm vóc Việt Nam đều ghi dấu trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Sáng nay (4/10), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015, tôn vinh 200 thương hiệu tiêu biểu toàn quốc.
Dẫu nhận thức của các doanh nghiệp Việt Nam về phòng vệ thương mại đã được nâng lên nhưng chúng ta vẫn phải đứng trong thành phần “bị đơn” nhiều hơn là “nguyên đơn”. Điều này rất cần sự thay đổi, đảo chiều để doanh nghiệp nước ta trụ vững hơn trong bối cảnh kinh tế hiện nay.
Sự thành công của thương hiệu Sơn Hà khi lần đầu tiên góp mặt trong Top 10 thương hiệu tiêu biểu nhất của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2015 đã chứng tỏ chiến lược trở về cốt lõi của Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà là đúng đắn.
Dấu ấn khó trộn lẫn của Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng và Công nghệ môi trường Dương Nhật (Công ty Dương Nhật) trong Top 200 Sao Vàng đất Việt năm 2015 là tính tiên phong trong lĩnh vực công nghệ môi trường.
Để có tên trong Top 10, Top 100, Top 200 Sao Vàng đất Việt năm 2015, các doanh nghiệp đã phải trải qua những cuộc sàng lọc không dễ dàng. Đáng nói là vai trò quyết định cuộc sàng lọc này là các doanh nhân.
Tại Hội thảo "Động lực phát triển kinh tế tư nhân" vừa diễn ra chiều nay (3/10), TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ví von nếu kinh tế Việt Nam là con tàu cao tốc và chắc chắn trở thành con tàu cao tốc thì đường ray là thể chế kinh tế thị trường và đầu tàu là kinh tế tư nhân.
Tập đoàn Ishida Taiseisha (ITP) - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và dịch vụ của Nhật Bản chính thức xác lập sự hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua ra mắt Công ty TNHH ITP & CREASIA.
Đại diện Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, doanh thu của hãng đã tăng từ 1,5 tỷ USD của thời điểm năm 2010 lên 26,5 tỷ USD vào cuối năm 2014, và dự kiến đến hết năm 2015, con số này sẽ cán mốc 30 tỷ USD.