Tròn 1/4 thế kỷ, từ thương hiệu quốc dân thành “cánh tay công nghiệp” của thế giới, Tập đoàn SUNHOUSE đang góp phần xây dựng một nền sản xuất tự hào bản sắc dân tộc, nơi mỗi sản phẩm mang tầm vóc Việt Nam đều ghi dấu trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Năm nhóm lỗi phổ biến mà các doanh nghiệp thường mắc phải trong quá trình chuẩn bị hồ sơ khi tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) được chỉ ra, đáng kể nhất là việc thiếu hồ sơ để xác định doanh nghiệp thuộc diện hỗ trợ.
Nhiều doanh nhân đã hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa nước sạch để biến ước mơ có nước sạch của người nông dân bao đời dần trở thành hiện thực trên nhiều làng xã của tỉnh Thái Bình.
Trong khi tiếp tục nắm quyền chi phối 4 cảng biển chiến lược, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) sẽ thoái dần vốn tại các cảng biển có vốn ngoại đang thua lỗ lớn.
Việc Viettel tha thiết xin chuyển Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông cho thấy, đã xuất hiện “cơn khát” nhân lực viễn thông trước sự tăng trưởng nóng của doanh nghiệp.
Chiều 16/5, tại Nhà máy sữa TH True Milk ở Nghĩa Đàn (Nghệ An), Tập đoàn TH đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng và Kỷ lục “Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á” do Tổ chức bình chọn kỷ lục châu Á công nhận.
Tạo ra suy nghĩ phải làm chủ ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường là mục tiêu của sự tăng trưởng kinh tế của mọi quốc gia. Tại Việt Nam, vai trò của khởi nghiệp và ươm tạo đã bắt đầu được chú trọng và yếu tố sống còn đối với sự phát triển của đất nước, đối với vị trí của Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Khi “tướng” đột ngột xin từ nhiệm, không ít doanh nghiệp lao đao chọn người kế nhiệm. Thuê nhân sự cấp cao bên ngoài hay đào tạo từ bên dưới là câu hỏi không dễ trả lời.
Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam (SPVB) - một doanh nghiệp (DN) có chi nhánh nhà máy sản xuất tại Cần Thơ vừa bị Cục Thuế TP.HCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền “khủng” - gần 24,341 tỷ đồng.
Bỗng dưng, ngành bia bị đội chi phí lên 7.000 tỷ đồng vì quy định dán tem như đề xuất của Bộ Công Thương trong đề án “Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về ngành bia”. Việc này khiến nhiều doanh nghiệp bức xúc, bởi trên thực tế, dán tem không mang lại nhiều tác dụng.