Tròn 1/4 thế kỷ, từ thương hiệu quốc dân thành “cánh tay công nghiệp” của thế giới, Tập đoàn SUNHOUSE đang góp phần xây dựng một nền sản xuất tự hào bản sắc dân tộc, nơi mỗi sản phẩm mang tầm vóc Việt Nam đều ghi dấu trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Năm nhóm lỗi phổ biến mà các doanh nghiệp thường mắc phải trong quá trình chuẩn bị hồ sơ khi tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) được chỉ ra, đáng kể nhất là việc thiếu hồ sơ để xác định doanh nghiệp thuộc diện hỗ trợ.
Cuối tuần qua, Công ty cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) công bố thương vụ bán 25% cổ phần cho đối tác Malaysia là TIME dotCom Berhad (TIME), với tổng trị giá 12 triệu USD.
Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đề nghị để ngỏ khả năng Nhà nước sẽ thoái tới 35% vốn điều lệ tại Công ty mẹ - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có giá trị vốn hóa lên tới 2 tỷ USD.
Đề xuất áp giá sàn đối với truyền hình trả tiền của Hiệp hội Truyền hình trả tiền (PayTV) được cho là còn hàm chứa một toan tính khác liên quan đến việc một “đại gia” viễn thông mới gia nhập thị trường.
Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam(Techcombank) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã cùng ký thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm xây dựng và thực hiện cơ chế phối hợp, tăng cường hợp tác kinh doanh.
Công ty TNHH một thành viên Hanel vừa công bố thông tin về hợp đồng cung cấp phần mềm ERP trị giá 3 tỷ đồng với chuỗi cửa hàng kem Baskin Robbins tại Malaysia.
Trong lúc nhiều doanh nghiệp chế biến cá tra xuất khẩu tại vùng đồng bằng sông Cửu Long chật vật để duy trì sản xuất vì khó khăn đầu ra thì Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Đa quốc gia (IDI)- thành viên của Tập đoàn Sao Mai công bố lợi nhuận năm 2014 tăng 121% so với năm 2013.
Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2015, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước phải thực hiện thoái vốn khoảng 20.000 tỷ đồng. Để theo kịp tiến độ mà Chính phủ đặt ra, các DNNN đang quyết tâm đẩy mạnh chương trình cổ phần hóa và thoái vốn ngoài ngành, tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn trong quá trình thực thi.
Từ nay đến 2018 (năm Việt Nam dỡ bỏ thuế nhập khẩu cho các mẫu xe nhập từ ASEAN theo cam kết hội nhập), Việt Nam còn rất ít thời gian để tính toán việc phát triển ngành ô tô nội địa trước áp lực cạnh tranh. Có thể rút ra được bài học nào từ các chính sách khá thành công của ngành công nghiệp ô tô Malaysia và Thái Lan?