
-
HĐQT Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua nghị quyết miễn nhiệm Tổng giám đốc người nước ngoài
-
VETTP 2025: Khi “chuyển đổi kép” trở thành chìa khóa sống còn của doanh nghiệp Việt Nam
-
TP.HCM: Thành lập Hội doanh nghiệp khu vực trung tâm Sài Gòn
-
Dòng vốn ngoại tiếp tục hướng về MSN trong kỳ cơ cấu ETF quý IV
-
BSR tìm kiếm cơ hội kinh doanh xăng dầu tại Campuchia -
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt
Số liệu trên vừa được Công ty tư vấn thương hiệu quốc tế tại Việt Nam đưa ra tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2015 do Cục xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp với Hội đồng thương hiệu quốc gia Việt Nam tổ chức.
Theo Công ty tư vấn thương hiệu quốc tế tại Việt Nam, mặc dù giá trị thương hiệu của Việt Nam đã tăng thêm 30% so với 2013, nhưng dường như các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa chú trọng nhiều vào việc xây dựng thương hiệu trong xu thế hội nhập trong khi áp lực cạnh tranh thời gian tới là rất lớn.
Viettel là một trong những thương hiệu lớn của Việt Nam phát triển vươn tầm ra quốc tế. |
Việt Nam mới chỉ có một số thương hiệu phát triển, vươn ra tầm quốc tế như Viettel, Vinamilk, còn lại phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam chưa mạnh dạn vươn ra thị trường nước ngoài.
Trao đổi tại Diễn đàn, các chuyên gia về thương hiệu đều cho rằng, Việt Nam có nhiều sản phẩm chất lượng nhưng việc xây dựng thương hiệu quốc gia vẫn còn nhiều hạn chế. Vì thế, muốn đưa thương hiệu Việt ngự trị trong lòng người Việt và xa hơn nữa là vươn ra thế giới, các doanh nghiệp cần nắm bắt về cách thức xây dựng thương hiệu, vai trò, sức mạnh của thương hiệu quốc gia, cũng như đánh giá được khuynh hướng và thái độ người tiêu dùng đối với lựa chọn thương hiệu Việt Nam và thương hiệu nước ngoài.
Ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam dù đã có chuyển biến về nhận thức đối với xây dựng thương hiệu nhưng tiềm lực, năng lực còn hạn chế.
Do vậy, thời gian tới, chương trình Thương hiệu Quốc gia tiếp tục triển khai hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam, cụ thể hỗ trợ cho các doanh nghiệp để đạt tiêu chuẩn quốc gia; tham gia các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đồng thời nhận được hỗ trợ, quảng bá cung cấp thông tin về thị trường; tham gia các lớp nâng cao kỹ năng phát triển thương hiệu…
Theo ông Trần Trọng Hữu, Chủ tịch Công ty Khí hóa lỏng miền Bắc - đơn vị thành viên của PV Gas cho rằng, Thương hiệu Quốc gia là một chương trình có ý nghĩa thiết thực, không chỉ tôn vinh những giá trị Việt mà còn tạo điều kiện cho tất cả các doanh nghiệp Việt Nam định hướng phát triển đúng đắn và đạt được những hiệu quả giá trị và bền vững.
“Để xây dựng hình ảnh PV Gas là đơn vị hàng đầu trong ngành công nghiệp khí Việt Nam và định hướng đến tầm khu vực, ngoài sự nỗ lực của doanh nghiệp, cần có sự hỗ trợ hơn nữa trong đào tạo, tư vấn nhằm nâng cao trình độ sản xuất, kinh doanh và năng lực cạnh tranh của sản phẩm;”, ông Hữu nói.

-
HĐQT Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua nghị quyết miễn nhiệm Tổng giám đốc người nước ngoài
-
VETTP 2025: Khi “chuyển đổi kép” trở thành chìa khóa sống còn của doanh nghiệp Việt Nam
-
TP.HCM: Thành lập Hội doanh nghiệp khu vực trung tâm Sài Gòn
-
Dòng vốn ngoại tiếp tục hướng về MSN trong kỳ cơ cấu ETF quý IV
-
BSR tìm kiếm cơ hội kinh doanh xăng dầu tại Campuchia -
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt -
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững -
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1 -
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra -
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025