Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khẳng định thương hiệu TCT Xây dựng Bạch Đằng - BDCC
Thu Lê - 05/08/2015 21:13
 
Đã là một thương hiệu lớn của ngành xây dựng Việt Nam, nhưng với việc được tham gia xây dựng rất nhiều dự án ODA, đang được triển khai ở khắp cả nước, Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP (BDCC) ngày càng khẳng định vị thế, thương hiệu của mình trong lĩnh vực xây lắp.
Lãnh đạo BDCC giám sát quá trình triển khai, thực hiện một Dự án
Lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng giám sát quá trình triển khai, thực hiện một dự án

 

“Có thể nói, sự biến động của thị trường bất động sản Việt Nam, sự tác động của khủng hoảng kinh tế kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của BDCC. Điều đó đã buộc chúng tôi luôn phải tìm ra giải pháp để đảm bảo công ăn, việc làm cho người lao động. Nhưng đó cũng là động lực thúc đẩy Tổng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn chung”, ông Lê Trung Kiên, Tổng giám đốc BDCC chia sẻ.

Thật vậy, động lực đó chính là việc BDCC được triển khai nhiều dự án ODA bên cạnh việc vẫn duy trì các hoạt động thường xuyên khác. Chính các dự án ODA mà Tổng công ty tham gia đã đem lại một nguồn thu nhập không nhỏ, với tổng giá trị các gói thầu trên 5.500 tỷ đồng.

Nhiều dự án ODA lớn có sự tham gia của BDCC, như Dự án Nhiệt điện Vũng Áng I có giá trị gói thầu gần 1.700 tỷ đồng, hay Dự án Nhiệt điện Mông Dương 1 với giá trị gói thầu gần 500 tỷ đồng, Dự án Nhiệt điện Thái Bình với giá trị gần 148 tỷ đồng, Dự án Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, với giá trị hợp đồng xây lắp gần 327,8 tỷ đồng, Dự án Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với tổng giá trị gói thầu được tham gia gần 50 tỷ đồng. Gần đây, BDCC tiếp tục được tham gia một dự án ODA lớn khác là Lọc hóa dầu Nghi Sơn với giá trị gói thầu 160,5 tỷ đồng…

Qua những công trình trên, năng lực của Tổng công ty tiếp tục được khẳng định. “Trong quá trình thực hiện Dự án Nhiệt điện Mông Dương, do việc xử lý nền đất yếu của nhà thầu chính Hyundai bị mất rất nhiều thời gian, nên Dự án bị chậm tiến độ, Tổng công ty đã huy động thiết bị, nhân lực ngày đêm thi công toàn bộ phần hạ tầng kỹ thuật, móng máy, kết cấu bê tông khối lớn chính của nhà máy trong khoảng thời gian kỷ lục 12 tháng (tiến độ đề ra là 20 tháng), nên Dự án đã kịp tiến độ theo kế hoạch đã cam kết với chủ đầu tư”, ông Kiên chia sẻ.

Còn với những dự án thi công ngay trong khu dân dư, mặt bằng thi công chật hẹp, nhà dân hai bên như Dự án Thoát nước Hà Nội; Dự án Thoát nước mưa, nước thải Hải Phòng, thì kinh nghiệm cùng với máy móc hiện đại là yếu tố giúp BDCC trúng các gói thầu lớn của những dự án loại này.

“Với Dự án Thoát nước mưa, nước thải Hải Phòng do JICA tài trợ, sau khi hoàn thành tốt các hạng mục của gói thầu A1 có giá trị hơn 367 tỷ đồng và đang thực hiện gói thầu A3, B của hợp phần Thoát nước mưa, BDCC đã được chủ đầu tư tin tưởng giao nhận lại gói thầu A2 từ nhà thầu cũ (do nhà thầu này thực hiện không đúng tiến độ cam kết). Hôm nay (5/8), chúng tôi sẽ tiến hành đổ bê tông đốt đế cống hộp đầu tiên của gói thầu A2”, ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Ban Điều hành dự án Hải Phòng của BDCC nói và cho biết, BDCC đang chuẩn bị tham gia đấu thầu nhiều gói thầu của những dự án ODA khác trong năm nay.

Để luôn đảm bảo tốt nhất những yêu cầu khắt khe của chủ đầu tư, Tổng công ty đã chủ động đầu tư các thiết bị máy móc hiện đại, như máy hàn lắp ống HDPE, ống gang cầu có đường kính lớn D1200 ngay trong lòng hố đào, máy ép thủy tĩnh công nghệ hiện đại tiên tiến của Nhật Bản... Cùng với đó, BDCC hiện có một đội ngũ lao động với trên 1.000 cán bộ có trình độ đại học và trên đại học; hơn 3.000 công nhân tay nghề cao được đào tạo bài bản. Nhờ đó, BDCC luôn đáp ứng tốt nhất cho những công trình có quy mô lớn, đòi hỏi chất lượng cao, sự an toàn, kỹ - mỹ thuật.

Đến nay, sau gần 60 năm xây dựng và phát triển, BDCC đã tham gia và hoàn thành hàng ngàn công trình, trong đó có nhiều công trình trọng điểm quốc gia, như Nhà máy Xi măng Hoàng Thạch (I,II,III); Nhà máy Xi măng Chinfon; Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, Nhiệt điện Na Dương; Nhà máy Sàng tuyển than Hòn Gai, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất… và các dự án xây dựng hạ tầng, đường giao thông, cấp thoát nước trên cả nước…

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh mấy năm gần đây và qua 6 tháng của năm nay cũng đã phần nào nói lên thành công của BDCC. Giai đoạn 2011-2014, Tổng công ty luôn duy trì mức tăng trưởng hợp lý, năm sau cao hơn năm trước, bình quân đạt 6%/năm. Tổng giá trị sản xuất, kinh doanh của giai đoạn này đạt 18.260 tỷ đồng, tăng 18% so với giai đoạn 2006-2010. Trong 6 tháng đầu năm nay, giá trị sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty đã đạt 2.305 tỷ đồng, doanh thu 1.765 tỷ đồng (49% kế hoạch năm và bằng 106% so với cùng kỳ năm ngoái). Thu nhập bình quân của người lao động năm sau tăng cao hơn so với năm trước. Cụ thể, mức thu nhập bình quân của người lao động năm 2014 là 6,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 44% so với năm 2011.

Giá trị cốt lõi của TCT Xây dựng Bạch Đằng
Ông Phạm Tiến Hưng, Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư