Với hàng loạt chính sách mới trong lĩnh vực tài chính, đầu tư vừa được công bố, cộng đồng doanh nghiệp nói chung, khu vực doanh nghiệp nhà nước nói riêng sẽ có thêm điểm tựa để phát triển.
Gửi ý kiến tới Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2025, doanh nghiệp vùng miền núi Đông Bắc Bộ bày tỏ trăn trở khi đang đối mặt với nhiều thách thức để có thể tận dụng được cơ hội rất lớn mà "bộ tứ Nghị quyết chiến lược" đang mở ra.
Tính đến ngày 30/9/2023, tổng tài sản hợp nhất của Petrovietnam ước đạt 998.000 tỷ đồng, giá trị thương hiệu Petrovietnam đạt 1,382 tỷ USD - tăng gấp 3 lần so với năm 2019.
Masan Group vừa công bố ký kết thỏa thuận với Bain Capital về việc đồng ý chấp nhận khoản đầu tư vào vốn cổ phần của Masan Group với giá trị ban đầu tối thiểu là 200 triệu USD.
Sự tăng trưởng của thương mại điện tử, đặc biệt là hệ thống hải quan điện tử quá cảnh ASEAN (ACTS) từ năm 2020 đã giúp cho hoạt động vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới giữa các quốc gia ASEAN trở nên xuyên suốt và thuận tiện hơn.
Doanh nghiệp đang tăng tốc đầu tư vào các trung tâm logistics khi hàng loạt dự án đưa vào khai thác từ đầu năm đến nay, nhiều dự án đang chuẩn bị khởi công để đón đầu sự dịch chuyển đầu tư của các tập đoàn lớn vào Việt Nam.
Phát triển mô hình tái chế vật liệu để giảm chất thải, bảo tồn tài nguyên đang là nỗ lực của ngành dệt may. Tuy nhiên, còn nhiều rào cản với sản phẩm tái chế ngành này.
Xuất khẩu phục hồi rõ hơn trong quý III/2023, đà tăng trong quý cuối năm cũng được dự báo tiếp tục khá lên, nhưng trong bối cảnh thương mại toàn cầu suy giảm, rất khó để các doanh nghiệp, ngành hàng lớn của Việt Nam về đích với mục tiêu đã định.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đề nghị đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thiết thực, hiệu quả đối với các doanh nghiệp ngoài nhà nước có tổ chức Đảng, đoàn thể.
Sáng 3/10 tại Hà Nội, đã diễn ra Cuộc họp khởi động Nhóm công tác Cộng đồng phát thải bằng 0 châu Á (AZEC) - chuyển đổi xanh giữa Bộ Công thương Việt Nam và các đối tác Nhật Bản.
Xây dựng thương hiệu riêng là cách để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả xuất khẩu, song phần lớn hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang các nước vẫn mang thương hiệu nước ngoài.