Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 28 tháng 06 năm 2024,

Cùng doanh nghiệp bất động sản vượt sóng
Gia Huy - 21/06/2024 22:10
 
Khi thị trường “đóng băng”, các dự án bị “mắc kẹt” về thủ tục pháp lý, hay những lúc gặp khó khăn, khủng hoảng, doanh nghiệp bất động sản đều nhận được sự đồng hành, sẻ chia, hỗ trợ của báo chí.

Đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ doanh nghiệp

Năm 2022, trong lúc thị trường bất động sản “mắc kẹt” với vấn đề khơi thông pháp lý cho các dự án, Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông may mắn được cấp phép chủ trương đầu tư dự án bất động sản tại TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Năm 2023, dự án này được cấp giấy phép xây dựng.

Mọi việc tưởng như thuận lợi, nhưng đến khi xây dựng gần xong phần móng công trình, chủ đầu tư vẫn chưa có được quyết định đóng tiền sử dụng đất, kéo theo chưa thể hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước và thông suốt pháp lý để mở bán dự án.

“Điểm vướng mắc là thị trường thiếu doanh nghiệp thẩm định giá đất, còn địa phương cũng vướng về luật, không biết làm thế nào để tính giá đất phù hợp cho doanh nghiệp. Chúng tôi chia sẻ với Báo Đầu tư về khó khăn này. Sau đó, bài báo về câu chuyện doanh nghiệp mắc kẹt bởi khâu tính tiền sử dụng đất đăng tải trên Báo Đầu tư được đại biểu Quốc hội đưa ra nghị trường. Nhờ đó, doanh nghiệp nhìn thấy điểm sáng ở cuối đường hầm…”, ông Phúc nhớ lại.

Thời điểm đầu năm 2024, Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc đối mặt với khủng hoảng, khi xuất hiện một số thông tin không đúng về Dự án Van Phuc City, khiến khách hàng và đối tác hiểu nhầm về chủ đầu tư cũng như chính sách của chủ đầu tư với dự án và khách hàng.

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, doanh nghiệp và báo chí cần tăng tốc, tận dụng những ưu thế trên nền tảng công nghệ số để duy trì và phát triển mạnh mẽ hơn.

- Ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Trần Anh Group

“Trong lúc khó khăn nhất của doanh nghiệp, của thị trường, chúng tôi rất vui và hạnh phúc vì báo chí đã luôn đồng hành, giúp con thuyền doanh nghiệp vượt qua bão tố”, bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc chia sẻ.

Còn với NovaGroup, giai đoạn từ năm 2022 tới nay là khoảng thời gian đầy thử thách, khi các dự án của Tập đoàn bị kẹt về pháp lý, khó khăn bủa vây doanh nghiệp. Bà Nguyễn Thị Thùy Dương, Phó tổng giám đốc NovaGroup cho biết, trong giai đoạn khó khăn đó, NovaGroup vẫn có được sự đồng hành của báo chí.

“Công việc kinh doanh phải đối mặt với vô vàn khó khăn, nhưng chúng tôi luôn nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ của báo chí để vượt qua. Đây là nguồn động lực lớn nhất của doanh nghiệp”, bà Dương nói.

Cùng kiến tạo tương lai

Đề cập câu chuyện doanh nghiệp và báo chí cùng kiến tạo tương lai, ông Dương Long Thành, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An, đại biểu HĐND tỉnh Long An, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group nhấn mạnh, báo chí truyền tải chính xác, kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và đang đóng vai trò thiết yếu trong hoạt động phát triển của doanh nghiệp.

Cũng theo ông Thành, doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn, thương hiệu có sức lan tỏa mạnh hơn, đều có một phần công sức của báo chí. Tuy nhiên, báo chí cần có cái nhìn khách quan hơn, quan tâm đến những khó khăn của doanh nghiệp hơn là tập trung soi xét những hạn chế, thiếu sót...

“Trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn, doanh nghiệp phải gồng gánh để tồn tại và vượt lên. Chúng tôi mong rằng, báo chí tiếp tục đồng hành để cùng phát triển, cùng nhau đưa đất nước lên một tầm cao mới”, ông Thành bày tỏ.

Tương tự, ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Trần Anh Group chia sẻ, sau đại dịch Covid-19, hầu hết doanh nghiệp đều rơi vào khó khăn, phải rất kiên trì và nỗ lực mới có thể tồn tại đến hiện nay, trong đó, có công sức rất lớn của báo chí. Báo chí luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để đưa sản phẩm ra thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp truyền thông, quảng bá để nâng tầm thương hiệu.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhấn mạnh, cuộc khủng hoảng kinh tế vừa qua càng cho thấy, thông tin từ báo chí là hết sức quan trọng, bởi đây là kênh thông tin chính thống của Nhà nước, giúp người dân và doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan, kịp thời ứng phó với những diễn biến mới... Theo ông, với Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, báo chí đóng góp công sức lớn trong việc truyền tải các văn bản, kiến nghị của Hiệp hội tới các cơ quan chức năng, giúp doanh nghiệp phản ánh những khó khăn, vướng mắc và nêu kiến nghị để có giải pháp gỡ vướng. Đây là sự đồng hành, hỗ trợ vô cùng có giá trị của báo chí đối với cộng đồng doanh nghiệp bất động sản.

Doanh nghiệp bất động sản toan tính cho quý III
Danh Khôi, Phát Đạt, Bcons thông báo sẽ triển khai xây dựng dự án mới, còn Hưng Thịnh, Novaland, Vạn Phúc lại cho biết không có kế hoạch mở bán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư