Không gian phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà Nghị quyết 68-NQ/TW cùng với hành động quyết liệt của Đảng, Nhà nước đã thúc giục giới kinh doanh làm nhiều điều đã ấp ủ từ lâu.
Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ Nguyễn Hồng Diên có phiên đàm phán trực tiếp cấp Bộ trưởng với Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Jamieson Greer về thúc đẩy đàm phán cấp Bộ trưởng về các vấn đề liên quan đến thương mại, thuế quan.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, do thời gian nghỉ Tết Nguyên đán cũng như tác động của khó khăn về đơn hàng khiến giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 1/2023 của Việt Nam chỉ đạt hơn 3,7 tỷ USD, giảm hơn 23% so với cùng kỳ năm 2022.
Chi phí đầu vào tăng, đơn hàng giảm… là những khó khăn đặt ra cho ngành sản xuất lương thực, thực phẩm trong năm 2023. Song nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn mở rộng thị trường.
Trưởng đại diện JETRO Hà Nội, Takeo Nakajima kỳ vọng, môi trường kinh doanh tại Việt Nam tiếp tục được cải thiện, tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư kinh doanh của DN Nhật Bản.
Ông EE Soon Hean, Tổng Giám đốc Nippon Paint Việt Nam và ông Đào Hữu Nghị, Giám đốc Marketing Nippon Paint Việt Nam, cho biết công ty kỳ vọng sẽ bứt phá, mở rộng kinh doanh ngoài lĩnh vực sơn và chất phủ.
Sau giai đoạn mở rộng ồ ạt các chuỗi, Thế giới Di động đang cho thấy động thái thu hẹp khi đóng cửa hàng loạt cửa hàng Bách hóa Xanh, nhà thuốc An Khang và cắt giảm hơn 7.000 nhân viên chỉ trong quý IV/2022.
Tiềm năng tăng trưởng rõ ràng nhờ nhu cầu phục hồi cùng làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và giá nước tăng hàng năm là động lực thúc đẩy các tên tuổi lớn trên thị trường nước mạnh tay mua gom các công ty nước địa phương.
Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp nên được tiến hành ngay từ những ngày đầu tiên để giúp start-up giữ vững tinh thần và hướng tất cả các thành viên về cùng một đích chung.
Việt Nam đã xuất khẩu 4,3 tỷ USD hàng hóa sang Singapore trong năm 2022, tăng gần 10% so với năm trước đó, trong đó máy tính, linh kiện điện tử có kim ngạch lớn nhất trên 1 tỷ USD.