Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Giá xuất khẩu bình quân cà phê Việt Nam đạt mức cao nhất kể từ 2018
Kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập PV GAS: Tự hào truyền thống - Khát vọng vươn cao
Nhà máy Điện Gió Hàn Quốc - Trà Vinh kịp "cán đích" để hưởng giá ưu đãi
Thất bại là bài học quý giá cho hành trình khởi nghiệp
Đừng làm khó doanh nghiệp vì các quy định bất hợp lý
Boeing cam kết hỗ trợ ngành hàng không vũ trụ Việt Nam
-
Đồng Tháp đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thích ứng với Covid-19Chương trình trực tuyến gặp gỡ, thảo luận và tìm giải pháp thích ứng với đại dịch Covid-19 giữa tỉnh Đồng tháp và các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn đã có những tín hiệu tích cực.
-
Doanh nghiệp Nhật vẫn đầu tư vào Việt NamÔng Takeo Nakajima, Trưởng đại diện Tổ chức Thương mại Nhật Bản tại Hà Nội (JETRO Hà Nội) cho rằng, doanh nghiệp Nhật vẫn đầu tư vào Việt Nam trong bối cảnh khó khăn do Covid-19.
-
Everpia tất toán sớm khoản trái phiếu chuyển đổi 10,1 triệu USDDự phòng sẵn nguồn tài chính với 585 tỷ đồng tài sản là tiền và tiền gửi ngân hàng, việc mua lại trái phiếu trước hạn không làm ảnh hưởng đến kế hoạch dòng tiền kinh doanh.
-
Không để doanh nghiệp bị độngTrong các đề xuất gửi Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, mong muốn có được phương án mở cửa, phục hồi kinh tế cùng tiến độ kiểm soát dịch... chiếm tỷ trọng lớn hơn các đề xuất cứu trợ.
-
Liên doanh bảo dưỡng tàu bay của Việt Nam - Singapore đạt chứng chỉ bảo dưỡng của MỹTiêu chuẩn của Cục Hàng không liên bang Mỹ sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các hãng hàng không quốc tế, trong đó có thị trường Mỹ.
-
Fitch Ratings duy trì mức xếp hạng tín dụng độc lập của Petrovietnam là BB+Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm riêng của Petrovietnam ở mức BB+.
-
Xuất khẩu năm 2021 kỳ vọng vượt mốc 315 tỷ USDDự báo, năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam có thể vượt mốc 315 tỷ USD, song để đạt được kết quả này, cần nhiều giải pháp quyết liệt.
-
Khu vực tư nhân mạnh mẽ hơn sẽ thúc đẩy phục hồi kinh tế của Việt NamĐẩy nhanh tốc độ cải cách, nâng cao trình độ, kỹ năng của lực lượng lao động và cải thiện cơ sở hạ tầng sẽ giúp củng cố khu vực tư nhân và sớm phục hồi nền kinh tế.
-
Startup cho thuê xe lớn nhất Ấn Độ “lấn sân” sang thị trường Việt Nam trước khi IPOSau khi mở rộng sang Philippines và Ai Cập, Zoomcar vừa "lấn" sang Indonesia và Việt Nam cùng việc bổ nhiệm các lãnh đạo chủ chốt. Ông Kiệt Phạm sẽ là cá nhân phụ trách tại Việt Nam.
-
Việt Nam điều tra chống lẩn tránh thuế sản phẩm đường mía nhập khẩuBộ Công Thương quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với sản phẩm đường mía trên cơ sở yêu cầu của đại diện ngành sản xuất trong nước.
-
Reuters: Bamboo Airways sẽ ký thoả thuận mua động cơ cho máy bay Boeing với GE trị giá 2 tỷ USDBamboo Airways sẽ ký kết thoả thuận về việc lựa chọn động cơ GENx và gói bảo dưỡng cho tàu bay Boeing 787-9 trị giá khoảng 2 tỷ USD với GE Aviation (thuộc Tập đoàn General Electric) của Mỹ.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower