Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Kinh phí công đoàn là gánh nặng của doanh nghiệp
Trungnam Group vận hành thương mại toàn bộ với dự án điện gió số 5 - Ninh Thuận
Góp phần tích cực hỗ trợ doanh nghiệp dân doanh có vắc-xin Covid-19 tiêm chủng cho người lao động
Vietnam Airlines hoàn tất xin cấp phép bay thẳng thường lệ đến Hoa Kỳ
Masan thông qua công ty thành viên chi hơn 295 tỷ để mua lại 70% vốn Mobicast
Doanh nghiệp ngành tôm, cá tra nỗ lực phục hồi từ tháng 10
-
Việt Nam chi gần 1,35 tỷ USD nhập khẩu thủy sản, nhiều nhất từ Ấn ĐộTrong gần 1,35 tỷ USD ngoại tệ chi để nhập khẩu thủy sản trong 8 tháng 2021, Việt Nam đã nhập từ Ấn Độ, 228,19 triệu USD, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm 2020.
-
SCG dự tính đầu tư thêm 353 triệu USD cho mảng bao bì giấy tại Việt NamSCG Packaging (SCGP), một công ty thành viên của SCG Group (Thái Lan) vừa thông báo về kế hoạch đầu tư thêm gần 11,8 tỷ baht (hơn 353 triệu USD) trong mảng kinh doanh bao bì giấy tại Việt Nam.
-
Bảo hiểm AAA góp phần đẩy lùi COVID-19Bảo hiểm AAA đã ủng hộ trang thiết bị, vật tư cho nhiều bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19, cũng như hỗ trợ cho các khu cách ly khu vực TPHCM.
-
Quy định chi tiết một số điều Luật Bảo vệ môi trường: Doanh nghiệp lo thêm thủ tục trùng lắpMột số quy định trong Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều Luật Bảo vệ môi trường đang bị nhiều hiệp hội doanh nghiệp lo ngại sẽ gây thêm khó khăn trong thực thi.
-
Các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài “hiến kế” mở cửa lại nền kinh tếViệt Nam cần sớm mở cửa lại nền kinh tế để duy trì khả năng cạnh tranh trong khu vực và toàn cầu, đồng thời không bị tụt hậu trong quá trình phục hồi kinh tế.
-
Lê Sơn Hải, chủ thương hiệu An Hải Trà: Hành trình nâng tầm đặc sản trà của quê hươngChàng trai 9X Lê Sơn Hải đã dành hết tâm huyết để làm ra sản phẩm trà sạch hữu cơ sinh thái (organic), thực hiện ước mong gìn giữ, nâng tầm đặc sản trà của quê hương Thái Nguyên.
-
Doanh nghiệp nóng lòng bàn kế hoạch phục hồi xuất, kinh doanhCác phương án mở cửa lại sản xuất đang được doanh nghiệp gửi tới các bộ, ngành, địa phương. Mục tiêu là chuyển nhanh hoạt động sản xuất, lưu thông sang trạng thái “chung sống an toàn với Covid-19”.
-
K.I.S (Khải Hoàn Land/Khải Minh Land Investment Specialist): Hiệu ứng tích cực từ diện mạo hoàn hảoSự đón nhận nồng nhiệt của đội ngũ nhân sự và đông đảo khách hàng đã minh chứng cho khởi đầu thành công của mô hình K.I.S từ Khải Hoàn Land và Khải Minh Land.
-
Doanh nghiệp công nghệ tuyển dụng lượng lớn nhân lựcTrong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường, Samsung, LG, Foxconn, HCL… vẫn mở các đợt tuyển dụng nhân lực lớn, nhằm đảm bảo đơn hàng và kế hoạch mở rộng sản xuất.
-
Doanh nghiệp Pháp, Italy hoan nghênh giải pháp hỗ trợ của Việt NamĐánh giá cao các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ, nhưng các công ty Pháp, Italy tại Việt Nam kỳ vọng sẽ có thêm nhiều thay đổi hơn để giúp họ duy trì hoạt động kinh doanh.
-
Có bản lĩnh vượt bão, cơ hội sẽ rộng mởTừ đầu năm đến nay, có hàng chục start-up tại Việt Nam gọi vốn thành công. Dù ở quy mô nào, các start-up này đều có điểm chung là sự bền bỉ và linh hoạt ứng phó trong đại dịch.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower