Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

THACO: Dấn thân không ngừng nghỉ
Hoàng Minh Thắng, đồng tác giả T-Check: Cấp tốc tìm “vắc-xin công nghệ” trong mùa dịch
Ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng
NIC 'bắt tay' Đại học Bách khoa Hà Nội thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo
"Ông trùm" hàng hiệu đề xuất Bộ Giao thông hướng dẫn lập hãng bay vận tải hàng hóa
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xin nhập 37 toa xe trên 40 tuổi từ Nhật Bản
-
Hộ kinh doanh vẫn không mặn mà với “mác” doanh nghiệpHộ kinh doanh cần 2-6 loại sổ kế toán, trong khi nếu thành lập doanh nghiệp, mặc dù quy mô kinh doanh không thay đổi, ngay lập tức phải mở tới 37 loại sổ kế toán.
-
Khám phá "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong ngành Thương mại điện tử tại Việt NamLazada Việt Nam là nền tảng thương mại điện tử duy nhất tại thị trường Việt Nam 3 năm liên tiếp được tạp chí HR Asia bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.
-
Hapro: Vượt thách thức, giữ vững danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt NamVượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Hapro tiếp tục giữ vững danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam.
-
Vinh danh 24 dự án khởi nghiệp của phụ nữSáng 15/10, 24 dự án khởi nghiệp tiêu biểu của phụ nữ đã được vinh danh với tổng giá trị giải thưởng gần 2,5 tỷ đồng cùng nhiều phần thưởng có giá trị khác.
-
Vượt thách thức Covid-19, doanh nghiệp Việt nỗ lực duy trì hoạt động, tích cực đóng góp cho cộng đồngTại Lễ Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam 2021, Tập đoàn Masan được xướng tên trong Top 10 nhờ khả năng thích ứng, chuyển đổi mạnh mẽ và những đóng góp cho cộng đồng trong đại dịch Covid-19.
-
Bí quyết đạt giá trị cộng sinh “1+1=3++” hậu M&A“1+1=3++” trở thành thuật ngữ mới trên thị trường M&A. Nó thể hiện quyết tâm và ý chí đạt giá trị cộng sinh của doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp Việt đạt mức lợi nhuận tốt nhất 2021 gọi tên ViettelLà doanh nghiệp FDI, Samsung giữ vị trí đầu bảng xếp hạng, trong khi Viettel xếp vị trí thứ 2 và cũng là vị trí số 1 của Việt Nam có mức lợi nhuận tốt nhất năm 2021.
-
Ông Nguyễn Thái Phiên: “Khó khăn chỉ là những khúc cua trên đường đua F1”“Khó khăn chỉ là những khúc cua trên đường đua F1. Các doanh nghiệp chỉ vượt lên nhau ở khúc cua đó”, ông Nguyễn Thái Phiên, Phó tổng giám đốc NovaGroup chia sẻ.
-
PGS.TS Trần Đình Thiên: Đây là thời điểm “dọn dẹp” lại doanh nghiệp sau khi bị “cơn bão” quét quaTheo PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, đại dịch là thời điểm hợp lý, “dọn dẹp” lại các doanh nghiệp sau khi bị “cơn bão” quét qua.
-
TS. Nguyễn Công Ái: M&A có thể tăng trưởng 100% vào năm 2022Theo TS. Nguyễn Công Ái, Phó tổng giám đốc Công ty KPMG Việt Nam, khi đại dịch được kiểm soát, hoạt động M&A năm 2022 sẽ sôi động và có thể đạt tốc độ tăng trưởng 100% so với năm 2021.
-
Ông Phan Đức Hiếu: M&A bắt đầu có sự hợp tác liên kết hình thành chuỗiĐó là một trong 3 đặc điểm về M&A rất đáng chú ý trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát mà ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội chỉ ra.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower