Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Hiểu rõ xuất xứ để tận dụng ưu đãi với hàng xuất khẩu
Sức lực bị bào mòn, doanh nghiệp cần sớm có vaccine và gói hỗ trợ
Số doanh nghiệp thành lập mới ở TP.HCM cả tháng không bằng 1 ngày trước đây
BIM Group hoàn thành Tổ hợp Kinh tế xanh 12.000 tỷ đồng tại Ninh Thuận
[Infographic] 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD sau 9 tháng năm 2021
Chưa ghi nhận việc thiếu hụt và lệ thuộc nguồn cung nguyên liệu
-
Chính thức kích hoạt lại thị trường vận tải hành khách hàng không nội địaHướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của Bộ GTVT là cơ sở để nhà chức trách và doanh nghiệp hàng không kích hoạt lại các đường bay nội địa trong ít ngày tới.
-
Thế khó của doanh nghiệp sản xuất phân bón trong nướcGiá phân bón thế giới đạt mức cao kỷ lục trong vòng gần10 năm trở lại đây, nhưng các doanh nghiệp phân bón đang ở vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.
-
Hưng Vượng Group: Kiến tạo giá trị - Chắp cánh tinh hoaĐề cao sứ mệnh “Kiến tạo giá trị - Chắp cánh tinh hoa”, Hưng Vượng Group ghi dấu ấn trên thị trường BĐS Việt là một doanh nghiệp trẻ trung, chuyên nghiệp, đặt lợi ích xã hội lên hàng đầu.
-
Sunny Opotech sẽ rót khoảng 350 triệu USD vào Thái Nguyên trong vòng 3 năm tớiCông ty con của Tập đoàn Sunny Trung Quốc muốn trở thành nhà đầu tư lớn thứ 2 sau Samsung tại Thái Nguyên.
-
Doanh nghiệp đã quá mệt mỏi bởi dịch bệnhBức tranh đăng ký doanh nghiệp tháng 9 phản ánh rõ nét tâm lý e ngại dịch bệnh và các biện pháp giãn cách mạnh mẽ của doanh nghiệp, nhà đầu tư.
-
CBRE là đơn vị marketing và cho thuê độc quyền dự án Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc GiangCBRE Việt Nam đã chính thức được bổ nhiệm là đơn vị marketing và cho thuê độc quyền của dự án Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang.
-
Panasonic khai trương nhà máy mới về thiết bị chất lượng không khí tại Việt NamĐây là nhà máy đầu tiên trong lĩnh vực này của Tập đoàn Panasonic tại Việt Nam, với mục đích nâng cao chất lượng không khí và góp phần vào phát triển bền vững của Việt Nam.
-
Rốt ráo mở đường bay thẳng thương mại thường lệ tới Hoa KỳCả Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện cần và đủ để có thể khai mở đường bay thẳng thương mại thường lệ tới Hoa Kỳ.
-
7 doanh nghiệp trúng đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 97.000 tấn đường7 doanh nghiệp đã trúng đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 97.000 tấn đường trong Phiên đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 108.000 tấn đường năm 2021 diễn ra sáng 29/9.
-
EVFTA thúc đẩy nhà đầu tư Đức mở rộng quy mô dự ánSau hơn một năm có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư Đức tại Việt Nam.
-
Xuất khẩu hàng hóa 9 tháng tăng hầu hết tại các thị trường lớn9 tháng 2021, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của nước ta ghi nhận mức tăng trưởng ở hầu hết các thị trường chủ lực, từ Mỹ, EU, Nhật Bản, ASEAN...
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower