Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Philippines, Trung Quốc tăng mua gạo Việt Nam
Nền tảng hỗ trợ kiểm thử trên thiết bị di động Kobiton huy động 12 triệu USD
Monk's Hill Ventures dẫn đầu khoản đầu tư 2,6 triệu USD vào CoderSchool
Doanh nghiệp gặp khó vì xét nghiệm Covid-19 khi vận chuyển hàng qua cửa khẩu Móng Cái
NextTech rót vốn đầu tư vào startup LadiPage
Xuất khẩu sắt thép đã vượt 7 tỷ USD
-
Nên miễn đóng Quỹ Bảo hiểm xã hội đối với doanh nghiệp chưa hết khó khănTS. Đỗ Văn Sinh, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XIV trao đổi về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
-
Start-up Việt hút dòng vốn ngoạiCác quỹ đầu tư nước ngoài tăng cường rót vốn vào các start-up công nghệ Việt Nam chuyên cung cấp giải pháp bán hàng trực tuyến, giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh hơn trong bối cảnh dịch bệnh.
-
Nhập siêu từ Trung Quốc gần 39 tỷ USD, vượt cả năm 20208 tháng đầu năm 2021, Việt Nam tiếp tục nhập siêu từ thị trường Trung Quốc với gần 39 tỷ USD, vượt xa con số nhập siêu 35,2 tỷ USD của cả năm 2020.
-
Phát động cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2021Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2021 vừa được phát động, với 2 bảng thi gồm nhóm công nghệ và mô hình kinh doanh đổi mới sáng tạo.
-
Tetra Pak đầu tư mở rộng nhà máy ở Bình DươngTin tưởng vào khả năng phục hồi của kinh tế Việt Nam sau đại dịch Covid-19, Tetra Pak quyết định đầu tư thêm để mở rộng nhà máy 120 triệu EUR tại Bình Dương.
-
Ngành da giày lo mất đơn hàngNếu không sớm có giải pháp giúp doanh nghiệp da giày khắc phục tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, sớm quay trở lại sản xuất, doanh nghiệp sẽ mất đơn hàng.
-
Giải pháp "biến nguy thành cơ" tại Tập đoàn Đèo CảTiến sĩ Nguyễn Đức Hưởng, nguyên Chủ tịch LietvietPostbank đánh giá, mô hình của vượt khó của Tập đoàn Đèo Cả trong giai đoạn dịch Covid -19 là hướng đi đáng để các doanh nghiệp tham khảo.
-
Đau xót những “định mức” thua lỗ tại Tổng công ty Đường sắtDo tác động quá lớn của Covid-19, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã tiếp tục phải giao “định mức” thua lỗ cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
-
[Infographic] 8 tháng năm 2021, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 21,6%Trong 8 tháng năm 2021, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 32,1 tỷ USD, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2020.
-
THACO AUTO đều đặn chốt đơn hàng linh kiện phụ tùng cơ khíDự kiến năm 2021, doanh thu xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí của công ty đạt hơn 34 triệu USD, trong nước đạt hơn 500 tỷ đồng.
-
Chủ sở hữu Chợ Tốt trở thành “kỳ lân” mới nhất Đông Nam ÁTập đoàn Carousell sở hữu nền tảng mua bán rao vặt trực tuyến Chợ Tốt ở Việt Nam được định giá 1,1 tỷ USD sau khi hoàn tất vòng huy động vốn 100 triệu USD.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower