Tháng 6/2025 ghi nhận 24.422 doanh nghiệp thành lập mới - mức cao kỷ lục và gấp hơn 2 lần trung bình giai đoạn 2021-2024. Lũy kế 6 tháng, cả nước có 91.186 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.
Theo khảo sát của Cục Thống kê, tỷ lệ doanh nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh sẽ tốt lên hoặc ổn định tăng cao hơn quý trước dù vẫn tiếp tục đề nghị cải cách thủ tục hành chính đồng bộ hơn nữa.
Mua bán - sáp nhập (M&A) hàng loạt nhằm nhanh chóng đa dạng hoá dịch vụ cho người dùng, Grab muốn củng cố vị thế vững chắc hơn, trước khi kế hoạch “vươn vòi” sang thị trường Singapore, Philippines, Thái Lan và Việt Nam của đối thủ Go-Jek sẽ được thực hiện trong năm nay.
Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn vừa có giải trình về biến động kết quả kinh doanh và việc trình bày lại báo cáo đối với Báo cáo tài chính riêng năm 2017 sau khi được kiểm toán với việc lợi nhuận sau thuế giảm 78,7 tỷ đồng so với công bố trước đó.
Sau một thời gian dài đàm phán để đưa trái chôm chôm xuất khẩu sang New Zealand, New Zealand đã đồng ý cho Việt Nam xuất khẩu trái chôm chôm sang thị trường nước này.
SenseTime Group Ltd. (Trung Quốc) vừa huy động được 600 triệu USD từ Alibaba Group Holding Ltd., nâng tổng giá trị lên hơn 3 tỷ USD, trở thành start-up về trí tuệ nhân tạo có giá trị lớn nhất thế giới.
Tập đoàn Vingroup vừa chính thức công bố tham gia lĩnh vực dược phẩm với thương hiệu Vinfa. Bên cạnh nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu dược phẩm, Vinfa sẽ tập trung bảo tồn, nghiên cứu và phát triển các bài thuốc Đông y cổ truyền có nguồn gốc từ dược liệu quý Việt Nam.
“Ứng viên trúng tuyển sẽ được tham gia các khoá đào tạo nghiệp vụ trong và ngoài nước, đặc biệt các vị trí cấp cao sẽ được gửi tới các hãng đào tạo hàng không quốc tế uy tín để nâng cao trình độ, hoàn thiện nghiệp vụ chuyên môn”, đại diện Bamboo Airways cho biết về kế hoạch tuyển dụng quy mô sẽ diễn ra trong tháng 4/2018.
Từ bỏ vị trí Giám đốc kinh doanh tại Viettel Cambodia, trong 9 năm qua, Kiều Tiến Anh, CEO Công ty cổ phần Thương mại điện tử Việt Nam luôn miệt mài với hành trình tạo ra cộng đồng, bởi theo anh, giá trị và sức mạnh của cộng đồng chính là nền tảng vững chắc cho hoạt động kinh doanh.
Theo khảo sát mới nhất của HSBC, 90% số doanh nghiệp Việt Nam được khảo sát cho biết lạc quan về triển vọng kinh doanh quốc tế của mình, cao hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới.
Công ty Trà cà phê Việt Nam, chủ sở hữu chuỗi bán lẻ The Coffee House thông báo đã hoàn tất mua lại mảng cà phê của Cầu Đất Farm. Ngay sau đó, họ chia sẻ dự định mở cửa hàng The Coffee House tại Trung Quốc.