Sáp nhập tạo ra một thị trường lao động rộng lớn hơn, cũng đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động cục bộ. Tại TP.HCM, nhiều doanh nghiệp đang thiếu hụt nhân lực.
Thuế đối ứng 20% áp cho hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam đã có hiệu lực, xuất khẩu hàng dệt may vẫn tiếp tục đà tăng tốc, nhưng theo ông Trương Văn Cẩm, Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), cần phải cơ cấu lại ngành dệt may mới có thể phát triển bền vững.
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa ký Hợp đồng thuê điều hành Hợp đồng Dầu khí Lô 01 & 02 với Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) - đơn vị thành viên của mình.
Để đạt doanh thu 90 tỷ USD vào năm 2020 như mục tiêu đã đặt ra, CJ Group (Hàn Quốc) phải thống trị trong cả 4 lĩnh vực kinh doanh chính, theo đó, liên tục thâu tóm các công ty mục tiêu được xem là cách đi nhanh nhất.
Mới đây, tại Hội trường Thành Ủy thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ mừng thọ và chăm sóc sức khỏe cho gần 1.000 người cao tuổi trên địa bàn các quận, huyện thành phố Hồ Chí Minh.
Các doanh nghiệp do nữ làm chủ được nhận định là có thể đóng góp tăng trưởng tương đối lớn, tạo nên sự sáng tạo trong kinh doanh. Tuy nhiên, với đặc thù kinh doanh hầu hết là nhỏ và siêu nhỏ đang đòi hỏi sự hỗ trợ khu vực này cũng phải phù hợp quy mô phát triển của doanh nghiệp.
Từ một doanh nghiệp chỉ thực hiện dự án phân lô bán nền, tới nay, Trần Anh Group đã có những dự án bất động sản lớn nhất tỉnh Long An và khu Tây Bắc TP.HCM. Tất cả chỉ nhằm mục đích kiến tạo cuộc sống tốt đẹp nhất cho người lao động.
Một hệ thống đường ống dẫn nước mới vừa được đưa vào sử dụng tại Ấp Tân Xuân và Tân Thạnh, (xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) nhằm đảm bảo cung cấp nước sạch cho 195 hộ dân. Heineken đã hỗ trợ xây dựng đường dẫn nước này.
Sau đường bay Bangkok-Đà Nẵng, Công ty TNHH Bangkok Airways vừa chính thức thông báo mở đường bay thẳng mới nhất từ Bangkok đến Phú Quốc với chuyến bay đầu tiên vào 29/10/2017 tới đây.
Ba lần triệu tập họp Đại hội đồng cổ đông đều không thành công, số phận của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà (mã HHC, sàn HNX) vẫn treo lơ lửng và thương hiệu Hải Hà với vị ngọt nổi tiếng ngày nào, giờ đang như… trái đắng.
Sự sáng tạo của tuổi trẻ nhiều khi không được thế hệ đi trước chấp nhận, bởi nó thay đổi sự ổn định trước đó của doanh nghiệp. Vấn đề niềm tin đối với thế hệ kế thừa vẫn là điều mà các doanh nghiệp phải đối mặt.