Đồng Nai: Yêu cầu tháo gỡ khó khăn để kịp triển khai dự án khu tái định cư sân bay Long Thành
Việt Dũng - 12/02/2020 19:06
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì khẩn trương họp cùng các sở liên quan để sớm tháo gỡ được những khó khăn, kịp triển khai dự án khu tái định cư sân bay Long Thành.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, các hạng mục ưu tiên gồm tuyến thoát nước ngoài ranh và 4 tuyến đường chính thuộc hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, đã được UBND tỉnh phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công.

Các hạng mục đường giao thông, thoát nước, cây xanh và hệ thống chiếu sáng, viễn thông của các tuyến đường D1, D18, N23, N39, Ban quản lý dự án đang tập hợp để đóng dấu thẩm định hồ sơ thiết kế, đồng thời đôn đốc các đơn vị tư vấn điều chỉnh lại dự toán.

Đối với thiết kế các hạng mục công trình còn lại của 12 khu vực đến nay đã cơ bản hoàn thành thẩm tra phần hồ sơ bản vẽ thiết kế, các đơn vị tư vấn đang lập điều chỉnh dự toán theo hướng dẫn của Sở Xây dựng về triển khai các thông tư hướng dẫn Nghị định 68/2019/NĐ-CP.

Một số vướng mắc hiện nay là sự thay đổi Nghị định 32/2015/NĐ-CP sang Nghị định 68/2019/NĐ-CP làm cho khó khăn trong việc xác định đơn giá nhân công, máy thi công theo Thông tư hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

Về vấn đề này, tại buổi làm việc với các sở, ngành và UBND huyện Long Thành về tiến độ triển khai xây dựng khu tái định cư cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì khẩn trương họp cùng các sở liên quan để sớm tháo gỡ được những khó khăn. Cụ thể, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu trong tháng 2 này phải xử lý xong vướng mắc về đơn giá để kịp triển khai dự án.

Trước đó, liên quan đến tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành), UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo kết quả thực hiện Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành, tình hình thực hiện dự án thành phần 5 và tình hình đầu tư hạ tầng nghĩa trang huyện tại xã Bình An.

Theo đó, tính đến cuối tháng 12/2019, đối với 1.810ha đất (1.180ha đất của tổ chức và 630ha đất của hộ gia đình, cá nhân) ưu tiên giải phóng mặt bằng hiện đã có 564,28ha đã xác định được chủ sử dụng, còn 1.135 thửa đất (45,72ha) chưa xác định được chủ đất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản