Chương trình “Những ngày du lịch Hà Nội - Việt Nam” diễn ra từ ngày 15 - 17/8/2025 là một trong những hoạt động nổi bật của Việt Nam tại Triển lãm Thế giới (World Expo 2025) Osaka - Kansai, Nhật Bản.
Từ “thiên đường giá rẻ” đến Top 10 tìm kiếm toàn cầu, du lịch Việt Nam đang khẳng định vị thế mới với diện mạo hiện đại, sản phẩm đẳng cấp và thương hiệu ngày càng vươn xa.
PGS - TS. Phạm Hồng Long - Trưởng khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư nhiều gợi mở để Việt Nam tạo được đòn bẩy phục hồi thị trường khách quốc tế từ chính sách visa.
Chương trình nhằm tạo nét đăc trưng, thương hiệu vùng Đất Mũi Cà Mau, tạo dựng hình ảnh và thu hút nhà đầu tư, du khách đến hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và du lịch Cà Mau.
Trên các tuyến đường và khu vực trung tâm TP.HCM, những ngày cuối tuần, xuất hiện nhiều đoàn du khách quốc tế đến thăm quan, mua sắm, tạo nên không khí nhộn nhịp, sôi động cho Thành phố này.
Chiều 17/3, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội đã thông tin tới báo chí về chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch”.
Sáng ngày 17/3, dự Hội nghị phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2023, Bô trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có những góp ý rất tâm huyết với tỉnh Quảng Ninh.
Ông Phạm Hải Quỳnh, Viện trưởng Phát triển du lịch châu Á (ATI), Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam (VCTC) cho rằng, Việt Nam cần cởi mở trong chính sách visa, trợ giá dịch vụ để thu hút du khách nước ngoài, tạo sức mạnh quốc gia trong phát triển du lịch.
Nới lỏng chính sách visa, quảng bá, xúc tiến hiệu quả và phát triển kinh tế đêm… là những giải pháp sẽ tạo đột phá giúp ngành kinh tế xanh tăng tốc trong thời gian tới.