Officetel và 5 lợi thế phát triển tại Thành phố Hải Dương
P.V - 03/07/2019 14:18
 
Trong quý 1/2019, tỉnh Hải Dương có khoảng 360 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới nâng tổng số doanh nghiệp lên con số 13.197 doanh nghiệp. Mục tiêu đến năm 2020, toàn tỉnh có khoảng 16.000 - 17.000 doanh nghiệp.

Tiềm năng officetel tại Hải Dương

Officetel – mô hình căn hộ kết hợp giữa văn phòng và nhà ở được du nhập vào Việt Nam từ năm 2014 và nhanh chóng bùng nổ vào năm 2016 với nguồn cung thị trường lên hơn 7.000 căn, đến đầu năm 2019, tổng nguồn cung tích lũy đạt khoảng 12.000 căn

Nói về TP Hải Dương, trong 3 năm trở lại đây kinh tế đã có những bước phát triển vượt bậc kéo theo tốc độ phát triển doanh nghiệp cũng tăng lên nhanh chóng. Trong quý 1/2019, toàn tỉnh Hải Dương đăng ký thành lập mới 360 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký 3.800 tỷ đồng (tăng 3% về số doanh nghiệp, tăng 26,1% về vốn đăng ký). Tính đến thời điểm hiện nay, Hải Dương có 13.197 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh với tổng số vốn hơn 150.000 tỷ đồng. Mục tiêu đến năm 2020, toàn tỉnh có khoảng 16.000 - 17.000 DN. 

Thành phố Hải Dương
Thành phố Hải Dương

Đây chính là kết quả tích cực từ phong trào “khởi nghiệp” mạnh mẽ của lớp trí thức trẻ năng động. Những doanh nghiệp này sẽ cần một văn phòng kinh doanh hiện đại, sáng tạo. Và đó là lý do mô hình căn hộ Officetel sẽ trở thành một trong những phân khúc bất động sản sôi động nhất trên thị trường Hải Dương hiện nay.

5 lợi thế phát triển officetel tại Hải Dương.

Thứ nhất, mô hình đa năng 2 trong 1: căn hộ vừa để ở vừa làm văn phòng kinh doanh. Du nhập từ lối sống, làm việc hiện đại của phương Tây, chính công năng sử dụng đa dạng giúp căn hộ officetel trở thành lựa chọn phù hợp cho các các startup và những người nước ngoài đang sống, làm việc tại Việt Nam. Họ không phải vừa mua nhà ở một nơi, thuê văn phòng ở một nơi khi hai công năng này được tích hợp tại một căn hộ "2 in 1" officetel.

Tại mỗi tòa nhà căn hộ Officetel còn có lối vào, sảnh thang máy riêng, thuận tiện cho việc di chuyển của cán bộ nhân viên tại các công ty. Hơn nữa, khu vực văn phòng còn có khu vực lễ tân để hướng dẫn khách hàng đến giao dịch, cũng như có thể treo bảng tên công ty ngay khu vực tiền sảnh đón khách của tòa nhà, tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại.

Thứ hai, được phép đăng ký giấy phép kinh doanh từ chính địa chỉ căn hộ. Một trong những ưu thế khiến căn hộ Officetel thu hút được khách hàng là có thể dùng chính địa chỉ căn hộ để đăng ký giấy phép kinh doanh và giấy phép mở văn phòng giao dịch. Khi Luật Nhà ở 2014 quy định cấm kinh doanh trong căn hộ, thì loại hình căn hộ officetel lại đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp.

Thứ ba, tỷ suất sinh lời cao từ việc đầu tư cho thuê. Theo đánh giá của thị trường bất động sản tại Hải Dương, với số lượng doanh nghiệp mới và trẻ ngày càng tăng thì nhu cầu thuê văn phòng chuyên nghiệp hiện đại đang và sẽ tăng trong tương lai. Vì vậy oficetel sẽ là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư. Bản thân căn hộ Officetel là một tài sản giá trị và mang lại lợi nhuận tốt hơn so với việc phát triển văn phòng cho thuê truyền thống, giúp dòng tiền quay vòng nhanh hơn với mức sinh lợi trung bình từ 10% - 12% mỗi năm trên tổng giá trị căn hộ. Như vậy, có thể thấy với việc sở hữu 50 năm, chủ sở hữu chỉ mất khoảng 10 năm để thu hồi vốn, còn lại có thể thu lợi nhuận 40 năm tiếp theo.

Đầu tư officetel đươc đánh giá có tiềm năng sinh lời
Đầu tư officetel đươc đánh giá có tiềm năng sinh lời

Căn hộ officetel lại phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng đa dạng như nhà đầu tư cá nhân, hay các doanh nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ có tiềm lực tài chính trung bình. Đồng thời, với lợi thế về giá, về cho thuê cũng giúp cho căn hộ Officetel có tính thanh khoản tốt, dễ bán, dễ sang nhượng hơn so với căn hộ chung cư hay đất nền.

Thứ tư là được thừa hưởng hệ thống tiện ích hoàn chỉnh. Một ưu thế khác không thể phủ nhận đối với căn hộ officetel đó là đem lại cuộc sống hiện đại, trẻ trung và tiện nghi. Sở hữu căn hộ Officetel, đồng nghĩa với việc nhân viên văn phòng sẽ được sử dụng hệ thống các tiện ích như: bể bơi, phòng gym, spa, coffee, nhà hàng, trung tâm thương mại,… nằm ngay trong tòa nhà

Thứ năm: vị trí chiến lược, gia tăng vị thế doanh nghiệp. Hiện nay ở Hải Dương để thuê được vị trí văn phòng tại các khu trung tâm giá không hề rẻ, có những mặt bằng chi phí thuê lên tới 20 triệu/m2. Vậy lợi thế đối với một căn officetel là doanh nghiệp có thể thuê được văn phòng tại vị trí trung tâm, trên các trục đường lớn. 

.
Dự án officetel đầu tiên của Hải Dương tại ngã tư Lê Thanh Nghị.

Tại Tp Hải Dương hiện nay mới có duy nhất dự án Apec Mandala Wyndham Hải Dương phát triển loại hình officetel. Dự án nằm ngay tại ngã tư Lê Thanh Nghị, Yết Kiêu thuộc phường Hải Tân. Với thiết kế hiện đại cùng quy mô 15 tầng là một trong những yếu tố tạo lợi thế, thể hiện tiềm lực và tạo ấn tượng cho đối tác, nhà đầu tư, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch kinh doanh và quảng bá thương hiệu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản