Tập đoàn Sao Mai chuẩn bị đầu tư dự án thành phố mới Long Xuyên
Phạm Hà - 17/08/2015 13:14
 
Tập đoàn Sao Mai vừa có buổi thuyết trình với Ban Thường vụ Thành ủy TP.Long Xuyên tỉnh An Giang về Dự án “Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Thương mại, dịch vụ và Du lịch Sao Mai. TP. Long Xuyên”, gọi tắt là “Thành phố mới Long Xuyên”.
.
Ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sao Mai thuyết trình Dự án “Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Thương mại, dịch vụ và Du lịch Sao Mai. TP. Long Xuyên”

Dự án thành phố mới Long Xuyên có vị trí đắc địa tiếp cận với đường cao tốc xuyên Á, trải dài qua các phường Bình Khánh, Tây Khánh, Mỹ Hòa, Mỹ Phước và Mỹ Quý, phía Bắc giáp Bình Đức, Tây Nam giáp đất nông nghiệp và Đông giáp khu đô thị cũ, với tổng diện tích 1.500 ha.

Đây được xem là dự án “khủng” về qui mô và ý tưởng rất táo bạo, để hình thành thành phố Long Xuyên mới hiện đại, phát triển về phía Tây do chính Sao Mai đề xuất và lập dự án thiết kế quy hoạch xây dựng.

Tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sao Mai (ASM) đã khẳng định: “Kiến trúc hiện đại gắn với nét truyền thống độc đáo của Việt Nam sẽ làm nên diện mạo của một thành phố Long Xuyên với phong cách mới - trẻ - năng động - khoa học. Dự án thu hút 150.000 dân đến định cư và 50.000 lao động đến làm việc. Để làm được điều này, Sao Mai sẽ đầu tư nguồn kinh phí lên đến 750 triệu USD và thời gian thực hiện dự án là 20 năm”.

Để khắc phục những nhược điểm không đáng có về quy hoạch kiến trúc đô thị cũ, Thành phố mới Long Xuyên sẽ thể hiện đẳng cấp của một khu đô thị loại I, có tầm nhìn thế kỷ, khắc phục sự tàn phá của biến đổi khí hậu toàn cầu để không chỉ thuận lợi về giao thông đường bộ, đường thủy, đường hàng không, kết nối giao thông đối ngoại qua các tỉnh thành Đồng bằng Sông Cửu Long mà còn là nơi “đáng sống” của người dân và “xứng đáng đầu tư” của doanh nghiệp.

Phối cảnh một góc của Dự án
Phối cảnh một công trình thuộc Dự án Thành phố mới Long Xuyên

Dự kiến, trong tổng diện tích 1.500 ha của thành phố mới Long Xuyên, Tập đoàn Sao Mai sẽ phân chia 8 khu chức năng gồm: Khu trung tâm hành chính tập trung các cơ quan ban ngành của tỉnh tạo nét mới trong việc cải cách hành chính nhằm phục vụ hiệu quả hơn cho người dân; Khu công nghiệp; Khu trung tâm tài chính, ngân hàng, chứng khoán; Khu resort, vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn cao cấp; Khu đô thị nhà phố thương mại, khu cao ốc văn phòng, khu biệt thự; Các khu phục vụ công cộng như quảng trường có sức chứa 20.000 người; Khu vực công viên cây xanh và hệ thống Các công trình hạ tầng kỹ thuật như giao thông, hệ thống thoát nước, thông tin liên lạc…

Phối cảnh một góc của Dự án
Phối cảnh một công trình khác thuộc Dự án Thành phố mới Long Xuyên

Hiện tại, Tập đoàn Sao Mai đang quản lý và đầu tư trên 60 dự án bất động sản và du lịch tại 12 tỉnh thành trên cả nước. Riêng trong hai năm 2015 - 2016, Sao Mai sẽ đầu tư gần 13.000 tỷ đồng để hoàn thành 15 dự án, có tổng diện tích trên 444 ha. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, Sao Mai là doanh nghiệp hội đủ điều kiện thuận lợi trong việc triển khai đầu tư dự án thành phố mới Long Xuyên.

Dự án “Thành phố mới Long Xuyên” sẽ góp phần rất quan trọng để đưa TP. Long Xuyên lên đô thị loại I vào thời gian tới theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015 - 2010 đề ra. Do vậy, Sao Mai đã nhận được sự đồng thuận cao của Ban Thường vụ Thành ủy và lãnh đạo 13 xã phường TP. Long Xuyên. Đây là cơ sở quan trọng để Tập đoàn Sao Mai tiếp tục hoàn chỉnh dự án thông qua Ban Thường vụ tỉnh ủy và thường trực UBND tỉnh An Giang để triển khai theo lộ trình và quy hoạch phù hợp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản