Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng giá rẻ, công nghệ lạc hậu sẽ khiến sản phẩm của Việt Nam khó cạnh tranh, kể cả trên “sân khách” lẫn “sân nhà”.
4 container tương đương 160.000 chai nước ION kiềm, nhãn hiệu Fujiwa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, xuất khẩu sang Australia đã được tiêu thụ gần hết chỉ trong thời gian ngắn.
Trong những ngày giãn cách xã hội, chợ online tại các chung cư trở nên rất sôi động, nhưng đi kèm với đó là những lo ngại về vấn đề nguồn gốc thực phẩm, bảo đảm an toàn vệ sinh.
Hàng Việt Nam đứng trước nhiều cạnh tranh trong bối cảnh hàng hóa nhập khẩu “đổ bộ”, giá ngày càng rẻ hơn nhờ được tạo thuận lợi thương mại và giảm thuế theo các hiệp định thương mại tự do.
Để giúp phòng ngừa đột quỵ ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt thì cần lựa chọn đúng sản phẩm hỗ trợ. Trong đó các sản phẩm có chứng nhận JNKA được nhiều bác sĩ khuyên dùng.
Thị trường nội địa với quy mô gần 100 triệu dân, sức mua ngày càng tăng đã thu hút một lượng lớn doanh nghiệp thuộc nhiều ngành hàng đầu tư khai thác song song với kênh xuất khẩu.
Bộ Công Thương đang khẩn trương vào cuộc xác minh thông tin liên quan đến cảnh báo của EU về Mì khô vị bò gà của Công ty cổ phần Thực phẩm Thiên Hương có chứa chất cấm.
Đầu giờ chiều 28/8, Sở Công thương TP.HCM có văn bản gửi UBND Thành phố với đề xuất huy động lực lượng shipper tham gia trở lại việc vận chuyển hàng hóa.
Theo WINA, nhu cầu mì ăn liền của Việt Nam đang đứng thứ 3 thế giới với lượng tiêu thụ năm 2020 tăng 29,47% so với năm 2019, tỷ lệ tiêu thụ đang tăng tới 67% trong đại dịch.