Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Ngày 7-7, Đoàn công tác Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Phú Bình về xây dựng “Mỗi xã một sản phẩm”
Từ đầu năm đến nay, huyện Cẩm Giàng đã vận động nhiều hộ tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), hướng dẫn các hộ đã có sản phẩm OCOP tiếp tục làm hồ sơ nâng hạng.
Tuy một số địa phương thực hiện giãn cách do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng nửa đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng vẫn duy trì tăng trưởng dương.
Có hơn 100 chợ truyền thống tại TP.HCM đang ngưng hoạt động nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch. Ban quản lý chợ, tiểu thương đã chọn cách thông tin qua các trang mạng xã hội để bán hàng.
Việt Nam xuất sang Mỹ nhiều điện thoại, hàng dệt may, giày dép, nhưng cũng nhập từ Mỹ lượng nông sản, gồm thịt lợn, bò, gà, trái cây lên tới cả tỷ USD.
Thương vụ Society Pass mua lại Leflair được ví như sự hồi sinh và trở lại của phượng hoàng từ tro tàn, hứa hẹn hâm nóng thị trường thương mại điện tử phân khúc cao cấp tại Việt Nam.
Những nông dân có doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm trong lĩnh vực nông nghiệp khẳng định sự vươn lên bền bỉ dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư lớn, để thay đổi cuộc sống tốt hơn.
Sau khi mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản MUJI đã chính thức khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Hà Nội, đặt tại Vincom Center Metropolis.
Thị trường tiêu thụ cá lồng của tỉnh chủ yếu ở Hải Dương, Hà Nội, Phú Thọ. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều thương lái đã dừng, hủy đơn hàng, khiến các hộ nuôi gặp nhiều khó khăn.
Chỉ cần nấu nướng cùng hạt nêm Aji-ngon Heo, khách hàng sẽ có cơ hội nhận những phần quà giá trị từ chương trình khuyến mãi chào hè “Mở Aji-ngon Tìm mã trúng quà” của Công ty Ajinomoto Việt Nam.
Hơn 11.821 sản phẩm nước hoa, kem dưỡng da, nước tẩy trang các loại có nhãn hiệu do nước ngoài sản xuất chủ yếu là Dior, Chanel, Gucci, Valentino, Louis Vuitton đã bị quản lý thị trường thu giữ.