Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Sau 4 tháng rớt giá mạnh, giá tôm hùm thương phẩm ở tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên đang tăng giá chóng mặt, đạt kỷ lục do thị trường Trung Quốc “khát hàng” trong khi nguồn cung khan hiếm.
Bộ trưởng Bộ Tài chính mới ban hành Chỉ thị số 06 về việc tăng cường quản lý điều hành và bình ổn giá cả thị trường; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp Tết.
Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên đã “tái sinh” nghề làm dầu phộng (lạc) ở Xuân Phước tưởng như đã lụi tàn
Từ ngày 24-30/12, các trung tâm thương mại, tiểu thương, doanh nghiệp kinh doanh thương mại, dịch vụ… phục vụ khách du lịch tại Đà Nẵng đồng loạt “tung” các gói khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm.