
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
Thông tin này được đưa ra tại Diễn đàn ASEAN Sei-katsu-sha 2024 với chủ đề “Cộng đồng người cận giàu” do Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (HILL ASEAN) tại Việt Nam tổ chức chiều 15/3.
Cụ thể, theo ông Phạm Thành Gia Huy, Quản lý Kế hoạch chiến lược của Hakuhodo Việt Nam, cộng đồng người cận giàu tại Việt Nam là tầng lớp xã hội đang phát triển, có thu nhập từ 22,5 - 60 triệu đồng/tháng tùy vào khu vực sống, phần lớn rơi vào độ tuổi từ 30 – 39. Họ là những người vươn lên từ tầng lớp trung lưu bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân.
Tại Việt Nam, nhóm người cận giàu chiếm tới 45,3% dân số, cao hơn tỉ lệ trung bình của ASEAN là 25,3%, đứng đầu trong nhóm 6 nước khu vực.
![]() |
Diễn đàn ASEAN Sei-katsu-sha 2024: “Cộng đồng người cận giàu” |
Các chuyên gia của HILL cho biết, có phỏng đoán cho rằng dân số tầng lớp trung lưu sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt “người cận giàu” là một “hình mẫu” truyền cảm hứng cho những cá nhân thuộc tầng lớp này có khát khao trở nên giàu có hơn. Tuy khả năng chi trả cho cuộc sống của họ không giống như tầng lớp thượng lưu, nhưng lối sống của “người cận giàu” dường như dễ tiếp cận hơn. Nguồn cảm hứng của họ đến từ chính lối sống, sự lựa chọn thương hiệu và hành vi tiêu dùng của họ.
Trong đó, theo ông Vũ Minh San, Giám đốc kế hoạch chiến lược điều hành Hakuhodo Việt Nam, nhóm người này sẽ tập trung đẩy mạnh chi tiêu cho việc học tập, đầu tư phát triển bản thân.
Nguyên nhân một phần do nhiều người thuộc nhóm cận giàu có xuất phát điểm từ nghèo khó, chiếm tới 21,3%, trong khi những người có xuất phát điểm nghèo khó tại tầng lớp thượng lưu chỉ có 14% và tầng lớp trung lưu là 16,7%.
“Xuất thân nghèo khó với nỗ lực tự mình vươn lên khiến những người cận giàu luôn muốn đầu tư học tập để tiếp tục nâng cao bản thân mình hơn nữa”, ông San nói.
Bên cạnh đó, họ cũng dành tài chính để chi trả cho ba mẹ, gia đình, những người đã nuôi dạy họ, và việc học hành của con cái.
Ngoài ra, ông Vũ Minh San cũng lưu ý rằng cộng đồng người cận giàu luôn sẵn sàng chi trả cho các hoạt động, sản phẩm xa xỉ dưới hình thức trải nghiệm.
“Họ có thể chi tiền mua một vé máy bay hạng nhất, chi tiền mua một chiếc túi hàng hiệu xa xỉ hàng chục triệu đồng... để trải nghiệm. Tuy nhiên, các sản phẩm với giá cả, ngoại hình vừa phải nhưng lại có công năng, độ bền tốt sẽ được lòng cộng đồng người cận giàu hơn. Đây mới là những sản phẩm họ lựa chọn chi tiền lâu dài”, Giám đốc kế hoạch chiến lược điều hành Hakuhodo Việt Nam nhấn mạnh.

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
PPL vận chuyển và hạ thủy thành công trạm biến áp ngoài khơi nặng kỷ lục gần 4.000 tấn
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế