-
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025
-
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025
-
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
-
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt
Thông tin này được đưa ra tại Diễn đàn ASEAN Sei-katsu-sha 2024 với chủ đề “Cộng đồng người cận giàu” do Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (HILL ASEAN) tại Việt Nam tổ chức chiều 15/3.
Cụ thể, theo ông Phạm Thành Gia Huy, Quản lý Kế hoạch chiến lược của Hakuhodo Việt Nam, cộng đồng người cận giàu tại Việt Nam là tầng lớp xã hội đang phát triển, có thu nhập từ 22,5 - 60 triệu đồng/tháng tùy vào khu vực sống, phần lớn rơi vào độ tuổi từ 30 – 39. Họ là những người vươn lên từ tầng lớp trung lưu bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân.
Tại Việt Nam, nhóm người cận giàu chiếm tới 45,3% dân số, cao hơn tỉ lệ trung bình của ASEAN là 25,3%, đứng đầu trong nhóm 6 nước khu vực.
![]() |
Diễn đàn ASEAN Sei-katsu-sha 2024: “Cộng đồng người cận giàu” |
Các chuyên gia của HILL cho biết, có phỏng đoán cho rằng dân số tầng lớp trung lưu sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt “người cận giàu” là một “hình mẫu” truyền cảm hứng cho những cá nhân thuộc tầng lớp này có khát khao trở nên giàu có hơn. Tuy khả năng chi trả cho cuộc sống của họ không giống như tầng lớp thượng lưu, nhưng lối sống của “người cận giàu” dường như dễ tiếp cận hơn. Nguồn cảm hứng của họ đến từ chính lối sống, sự lựa chọn thương hiệu và hành vi tiêu dùng của họ.
Trong đó, theo ông Vũ Minh San, Giám đốc kế hoạch chiến lược điều hành Hakuhodo Việt Nam, nhóm người này sẽ tập trung đẩy mạnh chi tiêu cho việc học tập, đầu tư phát triển bản thân.
Nguyên nhân một phần do nhiều người thuộc nhóm cận giàu có xuất phát điểm từ nghèo khó, chiếm tới 21,3%, trong khi những người có xuất phát điểm nghèo khó tại tầng lớp thượng lưu chỉ có 14% và tầng lớp trung lưu là 16,7%.
“Xuất thân nghèo khó với nỗ lực tự mình vươn lên khiến những người cận giàu luôn muốn đầu tư học tập để tiếp tục nâng cao bản thân mình hơn nữa”, ông San nói.
Bên cạnh đó, họ cũng dành tài chính để chi trả cho ba mẹ, gia đình, những người đã nuôi dạy họ, và việc học hành của con cái.
Ngoài ra, ông Vũ Minh San cũng lưu ý rằng cộng đồng người cận giàu luôn sẵn sàng chi trả cho các hoạt động, sản phẩm xa xỉ dưới hình thức trải nghiệm.
“Họ có thể chi tiền mua một vé máy bay hạng nhất, chi tiền mua một chiếc túi hàng hiệu xa xỉ hàng chục triệu đồng... để trải nghiệm. Tuy nhiên, các sản phẩm với giá cả, ngoại hình vừa phải nhưng lại có công năng, độ bền tốt sẽ được lòng cộng đồng người cận giàu hơn. Đây mới là những sản phẩm họ lựa chọn chi tiền lâu dài”, Giám đốc kế hoạch chiến lược điều hành Hakuhodo Việt Nam nhấn mạnh.

-
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025 -
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD -
Xuất khẩu rau quả giảm do thị trường Trung Quốc giảm nhập sầu riêng -
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM -
Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu mặt hàng cá rô phi
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
Vedan Việt Nam đón nhận giải Rồng Vàng 2025
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô