Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Thương vụ Việt Nam tại Australia đã làm việc với các nhà nhập khẩu quả vải để thống nhất thực hiện kế hoạch nhập khoảng 100 tấn quả vải từ Việt Nam sang các bang Nam và Tây Australia.
Sáng nay (18/5), tại thôn Thanh Lanh, xã Thanh Quang (huyện Thanh Hà), UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ mở vườn hái vải xuất khẩu đi Nhật Bản, Mỹ, Australia, châu Âu, Singapore...
Phía Nhật Bản đã ủy quyền thực hiện giám sát các công đoạn xử lý kiểm dịch vải thiều.xuất khẩu sang thị trường này cho cơ quan kiểm dịch thực vật tại Việt Nam.
Ngày 15/5, Công ty TNHH Bán lẻ FujiMart Việt Nam, đơn vị liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Sumitomo Corporation (Nhật Bản) chính thức khai trương siêu thị FujiMart thứ 3 tại Hà Nội.
Thủ tướng đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh Bắc Giang về việc cho phép 190 thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam để thu mua vải thiều tại địa phương này.
Thanh Hằng Baby tự hào mang tới cho bé những trang phục đẹp nhất, tự tin là sự lựa chọn hàng đầu cho cha mẹ khi mua sắm quần áo trẻ em online hay giày dép phụ kiện cho bé.
Kể cả khi vắc-xin dịch tả lợn châu Phi được đưa vào lưu hành trong vài tháng tới, giá lợn hơi được dự báo vẫn ở mức cao trong cả năm nay, thậm chí kéo dài đến giữa năm 2022.
Việt Nam đang chịu ảnh hưởng không nhỏ do đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa khi Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, thị trường hàng hóa thế giới và trong nước sẽ còn nhiều diễn biến khó lường.
Từ 15h ngày 12/5/2021, giá xăng E5 RON 92 tăng 438 đồng/lít (tương đương 2,43%) lên 18.426 đồng/lít, giá xăng RON 95-III tăng 370 đồng/lít (tương đương 1,93%) lên 19.531 đồng/lít.
Thị trường phân phối, bán lẻ Việt lại thêm sóng sánh khi các tên tuổi trong nước quyết tâm giành thị phần nhờ những thương vụ hợp tác chặt chẽ với đối tác ngoại.