Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 đặt mục tiêu đến năm 2025, giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 80% các kênh phân phối truyền thống.
Công nghệ len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống và những người trẻ như Thảo cũng nhanh tay nâng cấp mô hình kinh doanh cũ kỹ như tạp hóa trở lên thông minh hơn.
Theo quy định mới có hiệu lực kể từ ngày 15/5/2021, bắt đầu từ ngày 1/7/2022 các sản phẩm thuốc lá, rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước phải được dán tem điện tử.
Sự chung tay của các doanh nghiệp theo mô hình “thành phố không ngủ” đầu tiên tại Việt Nam hứa hẹn sẽ biến Phú Quốc United Center trở thành “siêu điểm đến” mua sắm hàng đầu Đông Nam Á.
Nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Thái Lan, “Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2021” đã được tổ chức từ ngày 08/4 – 11/4 tại thành phố Hải Phòng.