Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Ngành dừa Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức về giống, chế biến, truy xuất nguồn gốc và cạnh tranh quốc tế, đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ để bảo vệ chuỗi giá trị bền vững.
Xác minh các thông tin quảng cáo trước khi đưa ra quyết định, đặc biệt thận trọng với những sản phẩm sử dụng hàng ngày nhưng giá quá cao như dầu gội, thuốc nhuộm tóc... là những khuyến cáo mới nhất của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đối với người tiêu dùng khi mua sắm qua truyền hình.
Nhãn hàng Dutch Lady thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường 2 dòng sản phẩm sữa chua dành cho trẻ em trong tháng 6 này, đó là sữa chua thanh trùng "Vị ngon Vui nhộn" và thức uống từ sữa chua lên men tự nhiên.
Giá bán lẻ một số sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi trong tháng 5/2015 đã giảm từ 1 - 5,5% so với tháng trước sau khi Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp loại trừ chi phí quảng cáo ra khỏi giá thành.
Thông qua web đặt phòng trực tuyến, các khách sạn đã tự tạo ra nhiều mức giá hấp dẫn khiến người mua có thể ngay lập tức ấn chuột. Đằng sau những mức giá đó là đủ mọi chiêu trò của khách sạn lẫn các trang web đặt phòng.
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã thống nhất với UBND Huyện Thanh Hà (Hải Dương) chương trình hợp tác nhằm quảng bá, phân phối và tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà tập trung tại thị trường Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.
Từ ngày 10/6, Vietjet tiếp tục tăng các chuyến bay từ Hà Nội, Tp.HCM đến Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang với gần 500 chuyến, dự kiến cung ứng thêm 90.000 chỗ ngồi cho hành khách.