Trung Quốc trở thành thị trường tiềm năng của cà phê Việt Nam. Song, trước khi nói đến việc xây dựng thương hiệu, mở rộng hệ thống cửa hàng, thì nhiệm vụ quan trọng hàng đầu với doanh nghiệp là điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp với khẩu vị người dùng Trung Quốc.
Bắt đầu từ 31/1, Tổng Công ty CP Đầu tư DHC sẽ cho thi công đường hoa Xuân Ất Mùi 2015 ở phía đông cầu Rồng, thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.
UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký quyết định 04/2015/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Chỉ dẫn địa lý Trà My cho sản phẩm quế vỏ của tỉnh Quảng Nam.
Hàng loạt vụ thịt trâu nhập khẩu về Việt Nam nhưng được các doanh nghiệp “phù phép” biến thành thịt bò, đánh lừa người tiêu dùng trong nước, thêm một lần nữa “cảnh tỉnh” các thượng đế khi tiêu dùng sản phẩm: thịt bò nhập khẩu.
An Nhơn được xem là “đất trăm nghề” của tỉnh Bình Định. Thời điểm tháng Chạp Âm lịch cũng là lúc nhiều làng nghề ở đây “tăng hết công suất” để làm hàng Tết. Chúng tôi đã ghi nhận không khí lao động nhộn nhịp, hối hả ở các làng nghề làm bánh tráng, bún khô, khảm xà cừ tại thị xã An Nhơn trong những ngày giữa tháng Chạp này.
Sở Công thương Hà Nội vừa phê duyệt kế hoạch cho các doanh nghiệp thực hiện 150 chuyến bán hàng Tết lưu động tại các xã vùng sâu, vùng xa, Khu công nghiệp, khu chế xuất...nhằm phục vụ người tiêu dùng mua sắm dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.
Sau một loạt thông tin về một số loại hoa quả nhập khẩu có vấn đề, điển hình là sự cố táo và các sản phẩm táo caramel chế biến, đóng gói sẵn nhập khẩu từ Mỹ; 38 loại hoa quả xuất xứ từ Australia bị dừng nhập khẩu vào Việt Nam, người tiêu dùng trong nước ngày càng dè dặt hơn với hoa quả nhập khẩu.
Giải quyết hàng gian, hàng giả phải khởi động từ nhân hiệu (người sử dụng nhãn hiệu) mới đến thương hiệu là ý kiến thu hút sự quan tâm của các đại biểu tham gia Tọa đàm “Hàng gian, hàng giả - thách thức của sự phát triển bền vững” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đối tác tổ chức sáng qua (27/1), tại TP.HCM.
Từ 27/1 - 2/2/2015, tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội chợ khuyến mại Xuân Quảng Nam năm 2015. Đây là hoạt dộng xúc tiến thương mại thường niên của tỉnh, năm nay là năm thứ 3 tổ chức sự kiện này.