-
Hà Nội: Vùng trồng khoai tây vụ Đông hứa hẹn bội thu -
Việt Nam thu 4,37 tỷ USD từ xuất khẩu điều -
Lần đầu tiên sầu riêng đông lạnh chuẩn xuất khẩu bán qua livestream -
Xuất khẩu nông sản về đích ngoạn mục -
Trung tâm mua sắm mới của AEON Việt Nam với quy mô 15.000 m2 sắp khai trương tại Hà Nội -
Thứ trưởng Bộ Công thương: Vụ 3.000 tấn giá đỗ ủ hóa chất không thuộc trách nhiệm Bộ Công thương
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với các bộ, ngành tổ chức hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Trung tâm thương mại khách sạn BMC Hà Tĩnh, kết nối trực tuyến với 300 điểm cầu thông qua phần mềm VNPT Meeting và ZOOM Meeting đến các đại biểu ở Trung ương, tỉnh bạn và các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.
Hà Tĩnh kết nối trực tuyến với 300 điểm cầu thông qua phần mềm VNPT Meeting và ZOOM Meeting trên toàn quốc nhằm tiêu thụ đặc sản Cam Hà Tĩnh. |
Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối, quảng bá nông sản tỉnh Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng trong cả nước với 1.000 đại biểu đến từ các điểm cầu.
Hội nghị nhằm quảng bá, hỗ trợ, xúc tiến kết nối tiêu thụ cam và sản phẩm OCOP Hà Tĩnh trong điều kiện dịch Covid-19, giới thiệu, quảng bá thương hiệu cam và sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh đến với người dân trong và ngoài tỉnh nhằm thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu cam Hà Tĩnh và các sản phẩm nông sản của tỉnh này...
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Đặng Ngọc Sơn cho hay, trong thời gian qua, Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ cơ chế, chính sách, chú trọng áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ nhằm mở rộng diện tích, tăng năng suất, chất lượng cây trồng. Cùng với đó, tỉnh đã chỉ đạo xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây cam Hà Tĩnh tại địa chỉ https://camhatinh.gov.vn để minh bạch thông tin đến người tiêu dùng. Đến nay, hệ thống đã kết nối với 1.611 hộ dân và 278 hợp tác xã/tổ hợp tác trồng cam trên địa bàn toàn tỉnh.
Theo ông Sơn, hiện nay, tổng diện tích trồng cam trên địa bàn toàn tỉnh đạt trên 7.900 ha, tập trung chủ yếu tại 4 huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Can Lộc; diện tích cho sản phẩm đạt gần 5.600 ha; trong đó, diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP trên 1.657 ha, năng suất đạt trên 11,7 tấn/ha, tổng sản lượng cam năm 2021 ước đạt trên 65.000 tấn.
Nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cấp, ngành, doanh nghiệp, đến nay, sản lượng cam tiêu thụ đạt 13.000 - 14.000 tấn, bước đầu thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại như Vinmart, Co.opmart, sàn thương mại điện tử.
Đại diện các siêu thị, sàn thương mại điện tử và doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh cam trao đổi bản thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ nông sản Hà Tĩnh. |
Ông Lại Ngọc Diệu, Phó giám đốc kinh doanh Viettelpost Hà Tĩnh, đại diện sàn thương mại điện tử Voso tại Hà Tĩnh cam kết hỗ trợ tối đa các hộ trồng cam đưa sản phẩm đăng sàn, xúc tiến quảng cáo mạnh mẽ, kết nối tiêu thụ trên toàn quốc.
-
Xuất khẩu điện tử hướng tới mốc 140 tỷ USD -
Xây dựng 2 kịch bản xuất khẩu sang Mỹ năm 2025 -
Xuất khẩu nông sản về đích ngoạn mục -
Trung tâm mua sắm mới của AEON Việt Nam với quy mô 15.000 m2 sắp khai trương tại Hà Nội -
Thứ trưởng Bộ Công thương: Vụ 3.000 tấn giá đỗ ủ hóa chất không thuộc trách nhiệm Bộ Công thương -
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2024 tăng 4,25% -
Hà Nội đảm bảo nguồn cung nông, lâm, thủy sản dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả
- Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025
- Doanh nghiệp nhỏ chạy nước rút ăn Tết