Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Ngành dừa Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức về giống, chế biến, truy xuất nguồn gốc và cạnh tranh quốc tế, đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ để bảo vệ chuỗi giá trị bền vững.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa ban hành Quyết định số 1630/QĐ-BVHTTDL, thành lập Ban chỉ đạo Hội chợ Du lịch quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 (ITE-HCMC 2015).
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã lên kế hoạch thu mua khoảng 5.000 tấn vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) để tiêu thụ tại thị trường nội địa trong vụ vải này.
Ban tổ chức Triển lãm Gốm sứ ASEAN 2015 cho biết, sự kiện thu hút 209 công ty tham gia triển lãm đến từ 29 quốc gia và người mua thương mại từ 42 quốc gia với sự tham gia nhiều nhất đến từ Việt Nam.
Mua hàng bằng điện thoại thông minh đang gia tăng, đặc biệt vào thời gian buổi tối, khiến các doanh nghiệp không thể làm ngơ trước yêu cầu tối ưu hóa website di động.
Mỗi mặt hàng đồ uống có ít nhất từ 2 đến 3 nhãn hàng chủ lực cạnh tranh lẫn nhau khiến không có “ông lớn” nào thực sự chiếm được ưu thế trên thị trường này.