
-
Đảo Châu Âu, Eco Central Park: Nơi giới siêu giàu không chọn mua nhà, chọn mua tuổi thọ
-
Asia Vibe - Tâm điểm thương mại mùa lễ hội hút dòng vốn đầu tư đổ về Móng Cái
-
Hà Nội có 21 dự án đủ điều kiện “bán nhà trên giấy" trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới -
Ra mắt tòa A1 K-Park Avenue: Tòa tháp biểu tượng, đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh -
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue -
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch
![]() |
Nhu cầu nhà ở vẫn sốt nóng sau dịch, nhà đầu tư vẫn kiên định theo đuổi bất động sản. |
Cung cạn - cầu tăng do xoay trục đầu tư
Nguồn cung bất động sản TP.HCM khan hiếm. Báo cáo của Sở Xây dựng TP.HCM cho thấy, trong quý II/2021, thành phố chỉ có 7 dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai với 3.002 căn hộ, giảm 40% so với quý I/2021 và giảm 14,3% so với quý II/2020. Quý 3 nguồn cung được các chuyên gia dự báo sẽ phục hồi nhẹ nhưng cũng không đáng kể do nhiều chủ đầu tư còn vướng pháp lý, tiến độ, nguồn vốn huy động...
Trong bối cảnh nguồn cung đi xuống thì nhu cầu tìm kiếm và sở hữu của người dân lại tăng chóng mặt. Theo một báo cáo, từ giữa tháng 9 xu hướng tìm mua nhà đất tăng trưởng gần 55% so với tháng 8. Cũng trong thời điểm này, TP.HCM ghi nhận mức độ quan tâm tăng 35%. Dù là trong thời điểm dịch, nhu cầu về mua bán bất động sản trong dân vẫn rất lớn, không hề suy giảm.
“Hiện nay, một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực khác đang có xu hướng đổ vào bất động sản tìm cơ hội đầu tư. Dù kinh tế khó khăn do dịch Covid-19 nhưng nhu cầu nhà ở vẫn luôn cao. Điều này cho thấy càng trong dịch bệnh, người dân càng mong muốn sở hữu một ngôi nhà riêng an toàn” một chuyên gia chia sẻ.
Trong khi đó, lý giải sự nắn chảy dòng tiền đầu tư hầu hết đang hướng vào bất động sản, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Phó Giám đốc CBRE Việt Nam cho rằng trong bối cảnh dịch, dòng vốn từ nhiều nhà đầu tư không luân chuyển được vào các kênh sản xuất, tiêu dùng, không am hiểu về chứng khoán sẽ có xu hướng rót vào bất động sản, kênh đầu tư vốn luôn được đánh giá là an toàn, bền vững trong dài hạn.
Ở góc độ xã hội, PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TP.HCM, cho rằng nếu lấy hiệu quả của việc giãn cách, cách ly trong đợt dịch này để đánh giá thì các khu chung cư cao tầng và khu dân cư tách biệt thành công hơn, tỷ lệ lây nhiễm, số ca lây cũng ít hơn so với các khu dân cư đông đúc, các con hẻm chật hẹp, sâu hun hút ở trung tâm thành phố.
Bên cạnh đó, xu hướng người dân đi ô tô, thích ở những nơi thoáng rộng, quy hoạch hiện đại, gần gũi với thiên nhiên đang tăng đột biến sau mùa dịch. Những xu hướng về nơi ở đã phá bỏ tư duy sống chật hẹp, đông đúc khiến bất động sản ở khu vực trung tâm thành phố dần bớt sức hút. Sự xoay trục lựa chọn đang hướng về các đô thị nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố hay “vùng xanh” khép kín, an toàn hiện đại.
Nhà đầu tư đua giữ chỗ, đặt cọc sản phẩm “nóng”
Sau khi TP.HCM bước vào “bình thường mới”, thị trường bất động sản đã bắt đầu tăng tốc sau thời gian chủ yếu hoạt động online vì dịch. Các hoạt động môi giới duy trì suốt thời gian qua bắt đầu bung mạnh, các chương trình giới thiệu, ra mắt hay tái khởi động dự án cũng bắt đầu được thực hiện.
![]() |
Thị trường căn hộ bắt đầu tăng tốc ngay sau giãn cách |
Tại TP.Thủ Đức - khu vực “nóng” nhất thị trường thời gian qua, hoạt động mua bán nhanh chóng được tiến hành. Nhiều môi giới cho biết, sản phẩm chuẩn bị ra mắt như phân khu cao cấp The Beverly của Vinhomes Grand Park được hỏi liên tục, môi giới gần như không có thời gian nghỉ ngơi. Ngọc An, trưởng nhóm kinh doanh một sàn giao dịch cho hay: bình quân mỗi ngày có khoảng 20-30 cuộc gọi đăng ký giữ chỗ từ các nhà đầu tư.
The Beverly dự kiến chào bán số lượng giới hạn cùng nhiều lợi thế hiếm có như: toạ lạc tại vị trí kim cương của Đại đô thị Vinhomes Grand Park, với 3 mặt view sông cực kỳ ấn tượng. Đây cũng là dự án cao tầng hiếm hoi ôm trọn Đại công viên 36ha.
The Beverly cũng là phân khu có mật độ xây dựng thấp bậc nhất Vinhomes Grand Park, mở ra cuộc sống nghỉ dưỡng resort ngay dưới chân nhà cùng công viên gym 1000 máy tập. Bên cạnh đó còn chuỗi tiện ích đẳng cấp bên trong toà căn hộ như hồ bơi nước mặn, hồ bơi 3 lớp, phòng đọc sách, sảnh tiệc sang trọng, phòng gym… dành riêng cho cư dân. Vì vậy, đây được đánh giá là phân khu cao cấp bậc nhất trong Vinhomes Grand Park, đem đến cuộc sống đẳng cấp nghỉ dưỡng 5 sao ngay tại chính căn hộ của mình.
Nằm ở ngay trái tim của Đại đô thị nghỉ dưỡng, vùng xanh an toàn mới với hệ sinh thái “all in one” độc nhất thị trường, The Beverly đang là đích ngắm của nhà đầu tư và người mua ở thực để hướng đến cuộc sống an toàn, đủ đầy, hạnh phúc trong tương lai.
-
Những “nước cờ” khác biệt giúp Coteccons làm nhanh nhưng chất lượng ở dự án nghìn tỷ Ecopark -
Lễ kick-off dự án The Legend Danang: Khởi động hành trình tiếp nối di sản -
Tây Nguyên lọt Top thị trường bất động sản tiềm năng -
Bùng nổ giao dịch tại lễ mở bán The Felix - căn hộ hạnh phúc, vừa chạm nhu cầu vừa sinh lãi “kép” -
Bình Định yêu cầu chủ đầu tư Khu công nghiệp Hòa Hội hoàn thiện hạ tầng -
Asia Vibe: Điểm đến mới bừng sáng tại trung tâm Móng Cái -
Sunshine Group livestream đặt giá căn hộ vào 1/7 chỉ với giá khởi điểm bằng 50% giá thị trường
-
1 Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng
-
2 Đất nền khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang chững lại
-
3 Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI
-
4 TP.HCM kích hoạt cơ chế đặc thù chuẩn bị khởi công tuyến metro số 2
-
5 Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới