
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai
-
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ
-
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm -
Gian hàng KES Group thu hút đông đảo khách tham quan tại Hội chợ Vietbuild 2024 -
35 năm Viettel và những kỳ tích của Việt Nam trên thị trường viễn thông, công nghệ thế giới
![]() |
Lễ ký cam kết giữa Vicem và 10 doanh nghiệp sản xuất xi măng ngày 8/1/2018 (Ảnh: Thế Hải). |
Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) vừa ký cam kết thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm giữa Vicem và 10 doanh nghiệp thành viên sản xuất xi măng ngay tại Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2017 và triển khai kế hoạch 2018.
Kết thúc năm 2017, tổng sản phẩm tiêu thụ của Vicem đạt 26,6 triệu tấn, tăng 3% so với 2016, trong đó tiêu thụ nội địa đạt 23,6 triệu tấn, tăng 4%, xuất khẩ u đạt 3 triệu tấn, giảm 3% so với năm 2016.Tổng doanh thu toàn Vicem đạt 34.158 tỷ đồng, giảm 5%, lợi nhuận trước thuế đạt 2.850 tỷ đồng, tăng 7% so với 2016.
Năm qua, Vicem đã nộp vào Ngân sách nhà nước 1.616 tỷ đồng.
Ông Bùi Hồng Minh, Tổng giám đốc Vicem cho hay, năm 2017, ngành xi măng tiếp tục phải đối mặt với cung lớn hơn cầu khoảng 25-30 %, thêm dây chuyền xi măng mới đưa sản phẩm ra thị trường, cạnh tranh khốc liệt về giá bán, mà xu hướng thấy rõ là giảm giá, điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa bão nhiều, thì việc Vicem về đích với doanh thu, lợi nhuận và giữ thị phần là một sự nỗ lực lớn của Vicem và các đơn vị thành viên.
Theo đó, tổng sản phẩm tiêu thụ của các đơn vị thành viên sản xuất xi măng trong năm 2017 hoàn thành kế hoạch và Hải Phòng, Bút Sơn, Tam Điệp và Sông Thao. Riêng Vicem Bút Sơn và Hà Tiên 1 có mức tăng trưởng so với năm 2016.
Năm 2018, Vicem đặt mục tiêu sản xuất 19,7 triệu tấn clinker, tăng 2% so với 017; tổng sản phẩm tiêu thụ đạt 28 triệu tấn, tăng 4%, doanh thu thuần 37.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế từ 2.900 – 3.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1.650 tỷ đồng.
Để hoàn thành mục tiêu tiêu thụ 28 triệu tấn sản phẩm trong năm 2018, ông Minh khẳng định, Vicem sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên trong việc định hướng phát triển, mở rộng thị trường, cơ cấu sản phẩm để gia tăng sản lượng, tập trung mở các dòng sản phẩm thế mạnh, hiệu quả cao, đạt mục tiêu về thị phần, độ phủ của Vicem trên các địa bàn.
Trong năm 2018, Vicem cùng các đơn vị thành viên cùng kiểm soát, quản lý về thực hiện chính sách giá bán, chiết khấu, khuyến mại của các đơn vị nhằm đảm bảo sát với thị trường, tạo động lực cho hệ thống phân phối.
Chiến lược phát triển thương hiệu Vicem sẽ được triển khai mạnh trong năm 2018, với trọng tâm xây dựng hình ảnh của Vicem về chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, chuỗi phân phối, các hoạt động về truyền thông xã hội để không ngừng truyền thông rộng rãi và nâng cao thương hiệu Vicem.
-
MBLand Holdings chính thức ra mắt và mở bán Dự án Golden Field -
D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu: Vị trí vàng tại trung tâm nội đô -
Mon City đạt 94 giao dịch thành công trong đợt mở bán cuối cùng -
Phát triển bền vững cùng Gamuda Gardens -
Dự án "đình đám" nào tại Hà Nội vừa đủ điều kiện mua bán? -
Ra mắt căn hộ khách sạn SeaTower Quy Nhơn có vốn đầu tư 2.300 tỷ đồng -
Chi 215 triệu USD, Mapletree sở hữu khách sạn đẹp nhất Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
CATL công bố niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán Hồng Kông
-
Hisense và Devialet bắt tay định nghĩa lại giải trí tại nhà