Vĩnh Phúc – Điểm đến lý tưởng cho xu hướng bất động sản ven đô
Như Loan - 21/11/2019 19:26
 
Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam mới đây có đưa ra dự báo, trong tương lai thị trường bất động sản vùng ven sẽ ngày càng lan rộng và trở nên sôi động, đặc biệt là những tỉnh giáp ranh và lân cận Hà Nội sẽ trở thành điểm đến mới của các nhà đầu tư địa ốc.
.
.

Tuy nhiên, chuyên gia này cũng nhấn mạnh rằng, để có thể thu hút được ngày càng nhiều giới đầu tư cũng như cư dân thì các dự án vùng ven phải là những “ngôi sao” thực sự với sự đầy đủ về tiện ích, hạ tầng và một không gian sống hiện đại, đẳng cấp đúng nghĩa.

Xu hướng ra ngoại thành ngày càng hiện rõ

Trong vài năm trở lại đây, đầu tư ra các vùng ven của giới bất động sản dường như đang trở thành xu hướng mới khi mà quỹ đất và nhu cầu thị trường của các khu vực trong nội đô như Hà Nội đang ngày càng trở nên khan hiếm.

Ở góc độ người dân, khách hàng, việc tìm đến sinh sống tại các khu đô thị hiện đại vùng ven cũng đang trở thành trào lưu mới, vừa thiết thực vừa thể hiện đẳng cấp của những người có điều kiện về tài chính, trong bối cảnh cuộc sống nội đô đang ngày càng trở thành nỗi ám ảnh của không ít người với vấn nạn kẹt xe, ô nhiễm không khí, thiếu không gian sinh hoạt cộng đồng.

Với một số gia đình có điều kiện, việc chọn các dự án biệt thự, liền kề ven đô không hẳn là họ chuyển về đấy sinh sống hẳn mà là như một “ngôi nhà thứ hai – Secondhome” để cả gia đình có thể về đó nghỉ ngơi, hưởng thụ sau một tuần làm việc căng thẳng.

Anh Nguyễn Văn Bình (Đống Đa, Hà Nội) cho hay, gia đình anh vừa mới đặt mua một căn biệt thự tại Vĩnh Yên , Vĩnh Phúc để mỗi dịp cuối tuần cả gia đình cùng đoàn tụ và có những khoảnh khắc đầm ấm bên nhau. Dự kiến một thời gian ngắn nữa ước mơ có một secondhome của anh sẽ thành hiện thực.

Theo một chuyên gia của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, khu đô thị xanh là xu hướng phát triển bền vững của mọi quốc gia trên thế giới. Các dự án "bất động sản xanh", có không gian sống thân thiện với môi trường, thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu sẽ là xu thế được lựa chọn trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Điều đó càng khẳng định xu hướng chuyển dịch địa bàn của các dự án bất động sản, ra khỏi trung tâm, hướng tới các địa phương ven đô có nhiều không gian, diện tích thuận lợi cho việc xây dựng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

GS. Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhìn nhận, xu hướng phát triển bất động sản ra các khu vực mới nổi là xu hướng tất yếu.

“Một khi quỹ đất nội đô không còn thì buộc các nhà phát triển bất động sản phải tính tới các khu vực lân cận, đó là là một tất yếu. Còn với người tiêu dùng, khi hạ tầng phát triển, đường xá thuận lợi thì việc sinh sống tại các khu đô thị lân cận cũng không còn là xa lạ với nhiều người. Nghỉ dưỡng cuối tuần tại các dự án văn minh, hiện đại cũng là một lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay”, ông Võ nói.

.
.

Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc – “Địa chỉ đỏ” cho nhà đầu tư và khách hàng

Trong những năm qua, Vĩnh Phúc không ngừng phát triển và trở thành một trong những tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng bậc nhất cả nước. 

Điểm mạnh lớn nhất của Vĩnh Phúc là tỉnh duy nhất giáp ranh Hà Nội gần sân bay Quốc tế Nội Bài, hạ tầng phát triển bài bản và là nơi tập trung của nhiều khu công nghiệp lớn phía Bắc. Định hướng đến năm 2030, trên địa bàn tỉnh sẽ có 41 cụm công nghiệp, thu hút thêm khoảng 10.000 - 12.000 tỷ vốn đầu tư và tạo việc làm thường xuyên cho từ 28.000 - 30.000 lao động và các chuyên gia nước ngoài.

Bên cạnh việc tạo ra nhiều công ăn việc làm, thu hút nguồn lao động cả trong và ngoài tỉnh, nhịp độ phát triển kinh tế như vũ bão của Vĩnh Phúc còn làm gia tăng nhu cầu sở hữu nhà ở, mang đến tiềm năng đầu tư cho thuê sinh lời tốt với các dự án đã, đang và sẽ hình thành tại đây.

Đồng thời, chính quyền sở tại luôn dành sự ưu tiên trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh với các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài được sở hữu nhà ở Việt Nam càng tạo đà cho bất động sản Vĩnh Phúc phát triển.

Thành phố Vĩnh Yên nằm ở trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc, cách Thủ đô Hà Nội 55 km, cách sân bay Quốc tế Nội Bài 25 km. Đây là trung tâm hành chính, chính trị, y tế, giáo dục của tỉnh Vĩnh Phúc. Đặc biệt, Vĩnh Yên còn là nơi tập trung của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Với điều kiện dân cư, đô thị, giao thông hạ tầng phát triển, Vĩnh Yên đã chuyển mình để trở thành địa điểm đầu tư bất động sản Vĩnh Phúc chiến lược dành cho các tập đoàn lớn.

Được biết, sắp tới đây, thương hiệu Times Garden Việt Nam đã bắt đầu phát triển mô hình "khu đô thị xanh" tại một số đại đô thị. Khu nghỉ dưỡng tại Vĩnh Yên, hứa hẹn mở đầu cho mộ "cuộc chơi lớn" chỉ dành cho những người có "Tâm" và có "Tầm".

Dự án Times Garden Vĩnh Yên Residences tọa lạc tại thành phố Vĩnh Yên, có tổng diện tích 27,5ha , với vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, nằm tại Phường Khai Quang, thành Phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Dự án được thiết kế với khoảng 500 căn hộ và ba khối chung cư cao 18 tầng, trung tâm thương mại, công viên… Điều kiện cơ sở hạ tầng của Times Garden Vĩnh Yên Residences đáp ứng tối đa nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí cho các đối tượng khách hàng trong tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh thành khác... 

Times Garden Vĩnh Yên Residences thuộc khu vực có hạ tầng giao thông hoàn thiện, liên kết vùng thuận tiện. Từ đây xuống Hà Nội, sân bay Nội Bài chưa đầy 30 phút, đi vào trung tâm thành phố Vĩnh Yên mất chỉ 5 phút, nằm ngay sát siêu thị big C, sân golf, khách sạn 5 sao…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản