Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng mời nước, lắng nghe doanh nghiệp thường xuyên
Trung Tân - 24/06/2016 13:09
 
“Chúng tôi cam kết cộng đồng doanh nghiệp rằng những ý kiến góp ý của cộng đồng doanh nghiệp sẽ đuợc chúng tôi tiếp thu lắng nghe. Chúng tôi cam kết sẽ không có sự trù dập nào đối với những phản ánh của doanh nghiệp cả”.

Đó là chia sẻ của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tại buổi Đối thoại doanh nghiệp năm 2016 diễn ra vào sáng 24/6.

Theo Bí thư Xuân Anh, buổi gặp mặt là cơ hội quý giá đề thành phố biết đuợc doanh nghiệp đang nghĩ gì, thành phố cần hỗ trợ gì cho doanh nghiệp để môi truờng kinh doanh đầu tư tốt hơn nữa. Buổi gặp gỡ cũng là dịp để thành phố tri ân đến cộng đồng doanh nghiệp bao năm qua đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố Đà Nẵng.

.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Bí thư Xuân Anh cho biết, 6 tháng đầu năm 2016, Đà Nẵng có  2.015 doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp, văn phòng đại diện các doanh nghiệp…đuợc thành lập mới với tổng vốn đăng ký 7.400 tỷ đồng. Đây là tín hiệu tốt cho thấy môi truờng kinh doanh làm ăn tại Đà Nẵng đang trở nên tốt hơn. Tuy nhiên Bí thư Xuân Anh cho rằng hiện nay môi truờng đầu tư, kinh doanh Đà Nẵng vẫn còn những điểm chưa đuợc, thu hút đầu tư trong những năm qua chững lại, thu ngân sách còn khiêm tốn mặc dù Đà Nẵng liên tục dẫn đầu chỉ số nắng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI.

Tại buổi đối thoại, truớc cộng đồng doanh nghiệp, Bí thư Xuân Anh cho biết sẽ chỉ đạo chính quyền thành phố phải quyết liệt hơn nữa trong việc cải cách hành chính, cắt giảm tối đa các thủ tục không cần thiết. Các Sở, ban ngành phải chỉ đạo cấp duới, các chuyên viên không đuợc nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà… doanh nghiệp. Bí thư Xuân Anh cho biết: “Quan chức phải đặt mình vào doanh nghiệp để hiểu đuợc sự khổ cực vất vả của doanh nghiệp. Các ngành công an, hải quan, thuế, văn phòng quản lý sử dụng đất, quản lý thị truờng... phải hết sức lưu ý đến điều này. Bản thân tôi khi có thời gian thì vẫn mời nước, tiếp xúc nói chuyện trao đổi với doanh nghiệp đàng hoàng thì hà cớ gì các chuyên viên lại nhũng nhiễu, hạnh họe làm khổ doanh nghiệp. Đà Nẵng xử lý rất nghiêm việc này, tôi mà phát hiện vụ việc như vậy thì sẽ xử lý nghiêm".

"Đà Nẵng nhiều năm dẫn đầu chỉ số PCI nhưng không đuợc chủ quan điều này. Phải xem xét những chỉ số quan trọng trong PCI để mà khắc phục, cố gắng hơn nữa… Quan điểm của chúng tôi là phải tiếp tục cải thiện việc giải quyết các vuớng mắc của các doanh nghiệp, cái gì trả lời đuợc thì trả lời ngay cho nguời ta, còn không đuợc thì trả lời không đuợc ngay luôn.”, Bí thứ Xuân Anh chia sẻ.

Bí thư Thành ủy, ngoài việc cam kết hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp khi hoạt động kinh doanh sản xuất trên địa bàn, chính quyền Đà Nẵng sẽ tiếp tục tạo dựng môi truờng khởi nghiệp cho các doanh nghiệp, đảm bảo quyền kinh doanh bình đẳng, cơ hội tiếp cận thông tin bình đẳng, cơ hội tiếp cận quyền lực bình đẳng cho các doanh nghiệp.

“Các Sở, ban ngành phải tạo sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp để các doanh nghiệp thi thố. Vừa qua, doanh nghiệp phản ánh việc thanh kiểm tra doanh nghiệp quá nhiều, tuần 2 - 3 đoàn rất mất thời gian... Tôi cũng yêu cầu không đuợc hình sự hóa các quan hệ kinh tế, dân sự để rồi gây ra những điều tiếng không hay. Đà Nẵng phải có trách nhiệm bảo vệ doanh nghiệp, bảo đảm quyền lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp. Thành phố sẽ cố gắng hết sức đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp, doanh nghiệp cũng phải có trách nhiệm tuân thủ đúng quy định của pháp luật, không đuợc làm sai, phải có trách nhiệm chung với cộng đồng, với xã hội”, Bí thư Xuân Anh cho biết.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh khẳng định: “Cộng đồng doanh nghiệp là trụ cột của thành phố. Các Sở, ban, ngành phải xem doanh nghiệp là đối tuợng phục vụ thay vì là đối tuơng để quản lý. Thành phố sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn nữa trong thời kỳ mới này”.

Đà Nẵng: Thành phố của sáng tạo và khởi nghiệp
Sáng nay, 18/6, Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng – StarupFair 2016 đã diễn ra trên địa bàn thành phố sự với tham gia của chính quyền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư