Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Thành phố của sáng tạo và khởi nghiệp
Anh Trung - 18/06/2016 16:57
 
Sáng nay, 18/6, Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng – StarupFair 2016 đã diễn ra trên địa bàn thành phố sự với tham gia của chính quyền thành phố, các nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và đông đảo các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Sau hơn hai năm hình thành và phát triển, hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng đã có những bước tiến ban đầu với nhiều thành quả. Sự kiện lần này ghi nhận sự cố gắng của Đà Nẵng trong việc thực hiện mục tiêu biến thành phố trở thành Trung tâm Sáng tạo và Khởi nghiệp quốc gia.

Sự kiện thực sự đã trở thành cầu nối giữa chính quyền – doanh nghiệp khởi nghiệp – nhà tài trợ, là nguồn cổ vũ cho các ý tưởng sáng tạo. Tại đây, sự quan tâm không chỉ dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, mà còn hướng đến các ý tưởng sáng tạo của các bạn trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước. Rất nhiều ý tưởng từ đối tượng là sinh viên còn trên ghế nhà trường đã thu hút được sự quan tâm của Nhà tài trợ.

Tọa đàm giữa đại diện chính quyền Đà Nẵng – doanh nghiệp khởi nghiệp – nhà đầu tư.
Tọa đàm giữa đại diện chính quyền Đà Nẵng – doanh nghiệp khởi nghiệp – nhà đầu tư.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ, cho biết thành phố sẽ tiếp tục đổi mới cơ chế chính sách, tạo mọi điều kiện, môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nhân tâm huyết, giàu kiến thức, kỹ năng, có trách nhiệm xã hội, có văn hóa kinh doanh và nỗ lực vương lên mạnh mẽ.

“Thành phố sẽ ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp như cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ về tài chính, mặt bằng sản xuất kinh doanh, phát triển công nghệ mới, ứng dụng công nghệ thông tin, xúc tiến thương mại, kết nối đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để hình thành môi trường năng động sáng tạo phát trỉên khởi nghiệp tại Đà Nẵng”, ông Minh cam kết.

Cũng chia sẻ tại Hội nghị, ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP. Đà Nẵng cho rằng, để giải nhiều bài toán lớn của nền kinh tế hiện nay, đất nước chỉ có một con đường duy nhất đúng, đó là đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Thành phố Đà Nẵng đã ban hành chương trình “Phát triển khởi nghiệp 2016” cùng sự ra đời của Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố và Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng. Đây là mô hình duy nhất trong cả nước được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo trong phạm vi một địa phương, giúp Đà Nẵng đi đúng con đường đã đề ra.

Đến với StarupFair năm nay, người tham dự sẽ có cơ hội tìm hiểu và cập nhật tất những thông tin về khởi nghiệp và đầu tư qua các chương trình hội thảo và bàn tròn thảo luận. Ngoài ra, BTC còn tổ chức bốn phiên thảo luận về các vấn đề liên quan tới đầu tư và công nghệ với sự tham gia của các chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nhân trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Sự kiện còn tổ chức triển lãm 26 gian hàng các dự án khởi nghiệp, 18 gian hàng các công ty, các đối tác với đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng.

Khởi nghiệp từ công việc kinh doanh nhỏ
Khởi nghiệp là một “công việc” gây kích thích, khiến bạn hưng phấn và tất nhiên không dành cho tất cả mọi người. Bạn cần ít nhất một...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư