Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
BIDV cam kết thu xếp 15.000 tỷ đồng cho Becamex IDC
Hà Tâm - 12/12/2015 14:57
 
BIDV cũng dự kiến và cam kết dành 1 nguồn vốn tín dụng khoảng 50.000 tỷ đồng hỗ trợ các nhà đầu tư thứ cấp và các KCN của tỉnh Bình Dương.
TIN LIÊN QUAN

 Ngày 11 tháng 12 năm 2015, Ngân hàng BIDV đã ký kết Hợp tác toàn diện với Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC).Đây là lần thứ 3 BIDV và BECAMEX IDC tái tục ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện sau hết mỗi giai đoạn 5 năm.  

Theo nội dung Thỏa thuận, BIDV sẽ đầu mối thu xếp vốn hoặc trực tiếp tài trợ vốn cho Becamex IDC và tất cả các đơn vị thành viên đối với các dự án/phương án khả thi với tổng giá trị cấp tín dụng tối đa 15.000 tỷ đồng tập trung vào các dự án phát triển khu đô thị mới, hạ tầng thành phố mới Bình Dương, phát triển hạ tầng các khu công nghiệp Bàu Bàng, Becamex Bình Phước, Các dự án phát triển các lĩnh vực giáo dục, y tế và lĩnh vực khác, Các khu công nghiệp – khu dịch vụ đô thị - thương mại do VSIP phát triển tại Bình Dương, Quảng Ngãi, Nghệ An, Hải Dương, Hải Phòng, Phú Quốc;

Ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch BIDV cho biết, trong  giai đoạn 2016-2020, ngoài việc đầu mối thu xếp vốn hoặc trực tiếp tài trợ cho Becamex IDC và các đơn vị thành viên, đối với tỉnh Bình Dương, BIDV sẽ phối hợp, hỗ trợ địa phương thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội. Trên cơ sở  có quan hệ với các đối tác, BIDV sẽ tiếp tục phối hợp với Bình Dương tuyên truyền, vận động, thu hút nhà đầu tư nước ngoài, tập trung vào các nhà đầu tư Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Singapore.

BIDV dự kiến và cam kết dành 1 nguồn vốn tín dụng khoảng 50.000 tỷ đồng hỗ trợ các nhà đầu tư thứ cấp và các KCN của tỉnh; với tỷ trọng vốn tín dụng trung dài hạn khoảng 25.000 tỷ đồng, trong đó giành 8.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp.  Đồng thời, tiếp tục phục vụ có trách nhiệm và hiệu quả các KCN VSIP trên cả nước trong đó có Bình Dương, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Nghệ An, Quảng Ngãi, Bình Định... Cam kết đáp ứng hiệu quả, toàn diện nhu cầu tài chính của các nhà đầu tư đang đầu tư nước ngoài (FDI) tỉnh Bình Dương.

Về lĩnh vực nông nghiệp: BIDV cam kết trong thời gian tới sẽ dành khoảng 5.000 tỷ đồng hỗ trợ phát triển ngành nông nghiệp của tỉnh theo mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao như phát triển chăn nuôi công nghiệp tập trung ứng dụng công nghệ cao, công nghệ mới trong nuôi heo, bò (bò thịt, bò sinh sản).

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư