-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Theo Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh Bình Định, đây là 5 dự án tỉnh đang triển khai thủ tục đầu tư xây dựng liên quan đến các huyện: Tây Sơn, Tuy Phước, Phù Mỹ, thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn và TP. Quy Nhơn.
Đó là: Dự án xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn từ Quốc lộ 1D đến Quốc lộ 19 mới, có quy mô chiều dài tuyến 4,3 km, bề rộng nền đường 29m. Dự án này Ban GPMB tỉnh Bình Định được UBND tỉnh giao nhiệm vụ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Hiện Ban QLDA Giao thông tỉnh đã bàn giao cọc GPMB đoạn từ Quốc lộ 1D đến đường sắt cho Ban GPMB tỉnh Bình Định và đang chỉ đạo đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ thiết kế cơ sở để xác định số hộ dân bị giải tỏa, từ đó phối hợp với Ban GPMB tỉnh đề xuất vị trí xây dựng khu tái định cư cho dự án.
Dự án xây dựng tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại có quy mô chiều dài tuyến 9,4 km, bề rộng nền đường 22m; UBND thị xã An Nhơn, UBND huyện Tuy Phước được tỉnh Bình Định giao GPMB. Ban QLDA Giao thông tỉnh đang triển khai công tác cắm cọc giải phóng mặt bằng ngoài hiện trường để sớm bàn giao cho địa phương thực hiện trong tháng 9/2021. Sắp tới, chủ đầu tư sẽ làm việc với các địa phương kiểm tra thực địa và đề xuất vị trí tái định cư.
Dự án xây dựng tuyến đường kết nối đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) với đường ven biển (ĐT.639), trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn có quy mô chiều dài tuyến 7 km, bề rộng nền đường 22m; UBND thị xã Hoài Nhơn được tỉnh giao nhiệm vụ giải phóng mặt bằng. Theo báo cáo, chủ đầu tư đang tiến hành cắm cọc giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho địa phương thực hiện trong tháng 9/2021; đồng thời thỏa thuận với Bộ GTVT về các vị trí giao cắt giữa tuyến với QL1 và đường sắt Bắc Nam. Về công tác tái định cư, Dự án sẽ xây dựng 02 khu tái định cư thuộc phường Hoài Thanh Tây và phía sau đồn biên phòng Tam Quan Nam.
Dự án xây dựng tuyến đường kết nối đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) đến đường ven biển (ĐT.639), trên địa bàn huyện Phù Mỹ; có quy mô chiều dài tuyến 19,2 km, bề rộng nền đường 12m; UBND huyện Phù Mỹ được UBND tỉnh giao nhiệm vụ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư đang tiến hành cắm cọc GPMB để sớm bàn giao cho địa phương thực hiện; đồng thời thỏa thuận với Bộ GTVT về các vị trí giao cắt giữa tuyến với QL1 và đường sắt Bắc Nam. Về công tác tái định cư, Chủ đầu tư sẽ làm việc với các địa phương kiểm tra thực địa và đề xuất vị trí tái định cư.
Đối với Dự án xây dựng tuyến đường tránh phía Nam thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn có quy mô chiều dài tuyến 18 km, bề rộng nền đường 12m. Hiện UBND huyện Tây Sơn được UBND tỉnh Bình Định giao nhiệm vụ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Hiện nay, Ban QLDA Giao thông đang tiến hành cắm cọc giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho địa phương thực hiện; đồng thời chuẩn bị về thủ tục đấu nối tuyến đường với QL19. Về công tác tái định cư, chủ đầu tư sẽ phối hợp với UBND huyện Tây Sơn đề xuất vị trí xây dựng khu tái định cư cho dự án.
Theo ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ là một trong những nhiệm vụ cực kỳ quan trọng của nhiệm kỳ 2021-2025; nhằm tạo điều kiện khai thác tiềm năng lợi thế trên địa bàn, kết nối các vùng động lực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.
“Để việc đầu tư 5 dự án này được hiệu quả, Bình Định sẽ thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh. Trước mắt, yêu cầu các cấp, các ngành hữu quan tập trung triển khai công tác chuẩn bị 5 dự án, phấn đấu đến cuối tháng 12/2021 phải khởi công ít nhất là 1 dự án, còn lại các dự án sẽ khởi công trong quý I năm 2022”.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025