
-
Thành lập Ban chỉ đạo của Bộ Xây dựng triển khai các dự án đường sắt quốc gia
-
TP.HCM chính thức thiết lập “luồng xanh” vận chuyển cát cho dự án đường Vành đai 3
-
TP.HCM đón “sóng đầu tư” từ Hoa Kỳ
-
Hải Dương quyết liệt xử lý các dự án chậm tiến độ
-
Tập đoàn Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh 263 km cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lựa chọn phương án tối ưu để mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Theo Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh Bình Định, đây là 5 dự án tỉnh đang triển khai thủ tục đầu tư xây dựng liên quan đến các huyện: Tây Sơn, Tuy Phước, Phù Mỹ, thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn và TP. Quy Nhơn.
Đó là: Dự án xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn từ Quốc lộ 1D đến Quốc lộ 19 mới, có quy mô chiều dài tuyến 4,3 km, bề rộng nền đường 29m. Dự án này Ban GPMB tỉnh Bình Định được UBND tỉnh giao nhiệm vụ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Hiện Ban QLDA Giao thông tỉnh đã bàn giao cọc GPMB đoạn từ Quốc lộ 1D đến đường sắt cho Ban GPMB tỉnh Bình Định và đang chỉ đạo đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ thiết kế cơ sở để xác định số hộ dân bị giải tỏa, từ đó phối hợp với Ban GPMB tỉnh đề xuất vị trí xây dựng khu tái định cư cho dự án.
Dự án xây dựng tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại có quy mô chiều dài tuyến 9,4 km, bề rộng nền đường 22m; UBND thị xã An Nhơn, UBND huyện Tuy Phước được tỉnh Bình Định giao GPMB. Ban QLDA Giao thông tỉnh đang triển khai công tác cắm cọc giải phóng mặt bằng ngoài hiện trường để sớm bàn giao cho địa phương thực hiện trong tháng 9/2021. Sắp tới, chủ đầu tư sẽ làm việc với các địa phương kiểm tra thực địa và đề xuất vị trí tái định cư.
Dự án xây dựng tuyến đường kết nối đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) với đường ven biển (ĐT.639), trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn có quy mô chiều dài tuyến 7 km, bề rộng nền đường 22m; UBND thị xã Hoài Nhơn được tỉnh giao nhiệm vụ giải phóng mặt bằng. Theo báo cáo, chủ đầu tư đang tiến hành cắm cọc giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho địa phương thực hiện trong tháng 9/2021; đồng thời thỏa thuận với Bộ GTVT về các vị trí giao cắt giữa tuyến với QL1 và đường sắt Bắc Nam. Về công tác tái định cư, Dự án sẽ xây dựng 02 khu tái định cư thuộc phường Hoài Thanh Tây và phía sau đồn biên phòng Tam Quan Nam.
Dự án xây dựng tuyến đường kết nối đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) đến đường ven biển (ĐT.639), trên địa bàn huyện Phù Mỹ; có quy mô chiều dài tuyến 19,2 km, bề rộng nền đường 12m; UBND huyện Phù Mỹ được UBND tỉnh giao nhiệm vụ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư đang tiến hành cắm cọc GPMB để sớm bàn giao cho địa phương thực hiện; đồng thời thỏa thuận với Bộ GTVT về các vị trí giao cắt giữa tuyến với QL1 và đường sắt Bắc Nam. Về công tác tái định cư, Chủ đầu tư sẽ làm việc với các địa phương kiểm tra thực địa và đề xuất vị trí tái định cư.
Đối với Dự án xây dựng tuyến đường tránh phía Nam thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn có quy mô chiều dài tuyến 18 km, bề rộng nền đường 12m. Hiện UBND huyện Tây Sơn được UBND tỉnh Bình Định giao nhiệm vụ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Hiện nay, Ban QLDA Giao thông đang tiến hành cắm cọc giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho địa phương thực hiện; đồng thời chuẩn bị về thủ tục đấu nối tuyến đường với QL19. Về công tác tái định cư, chủ đầu tư sẽ phối hợp với UBND huyện Tây Sơn đề xuất vị trí xây dựng khu tái định cư cho dự án.
Theo ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ là một trong những nhiệm vụ cực kỳ quan trọng của nhiệm kỳ 2021-2025; nhằm tạo điều kiện khai thác tiềm năng lợi thế trên địa bàn, kết nối các vùng động lực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.
“Để việc đầu tư 5 dự án này được hiệu quả, Bình Định sẽ thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh. Trước mắt, yêu cầu các cấp, các ngành hữu quan tập trung triển khai công tác chuẩn bị 5 dự án, phấn đấu đến cuối tháng 12/2021 phải khởi công ít nhất là 1 dự án, còn lại các dự án sẽ khởi công trong quý I năm 2022”.
-
Tập đoàn Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh 263 km cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lựa chọn phương án tối ưu để mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Bình Định đã thu hút tổng 50 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư là 16.224,7 tỷ đồng -
Động lực tăng trưởng mới của Hải Phòng: Tăng tốc phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế -
Bình Dương chọn phương án đầu tư tuyến metro số 2 đi trên cao -
Thụy Sỹ thêm 50 triệu USD hỗ trợ Việt Nam; Mời đầu tư dự án Bến cảng lỏng, khí 5.400 tỷ đồng -
Giao VEC là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái - Lào Cai
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số