![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
Theo Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh Bình Định, đây là 5 dự án tỉnh đang triển khai thủ tục đầu tư xây dựng liên quan đến các huyện: Tây Sơn, Tuy Phước, Phù Mỹ, thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn và TP. Quy Nhơn.
Đó là: Dự án xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn từ Quốc lộ 1D đến Quốc lộ 19 mới, có quy mô chiều dài tuyến 4,3 km, bề rộng nền đường 29m. Dự án này Ban GPMB tỉnh Bình Định được UBND tỉnh giao nhiệm vụ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Hiện Ban QLDA Giao thông tỉnh đã bàn giao cọc GPMB đoạn từ Quốc lộ 1D đến đường sắt cho Ban GPMB tỉnh Bình Định và đang chỉ đạo đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ thiết kế cơ sở để xác định số hộ dân bị giải tỏa, từ đó phối hợp với Ban GPMB tỉnh đề xuất vị trí xây dựng khu tái định cư cho dự án.
Dự án xây dựng tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại có quy mô chiều dài tuyến 9,4 km, bề rộng nền đường 22m; UBND thị xã An Nhơn, UBND huyện Tuy Phước được tỉnh Bình Định giao GPMB. Ban QLDA Giao thông tỉnh đang triển khai công tác cắm cọc giải phóng mặt bằng ngoài hiện trường để sớm bàn giao cho địa phương thực hiện trong tháng 9/2021. Sắp tới, chủ đầu tư sẽ làm việc với các địa phương kiểm tra thực địa và đề xuất vị trí tái định cư.
Dự án xây dựng tuyến đường kết nối đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) với đường ven biển (ĐT.639), trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn có quy mô chiều dài tuyến 7 km, bề rộng nền đường 22m; UBND thị xã Hoài Nhơn được tỉnh giao nhiệm vụ giải phóng mặt bằng. Theo báo cáo, chủ đầu tư đang tiến hành cắm cọc giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho địa phương thực hiện trong tháng 9/2021; đồng thời thỏa thuận với Bộ GTVT về các vị trí giao cắt giữa tuyến với QL1 và đường sắt Bắc Nam. Về công tác tái định cư, Dự án sẽ xây dựng 02 khu tái định cư thuộc phường Hoài Thanh Tây và phía sau đồn biên phòng Tam Quan Nam.
Dự án xây dựng tuyến đường kết nối đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) đến đường ven biển (ĐT.639), trên địa bàn huyện Phù Mỹ; có quy mô chiều dài tuyến 19,2 km, bề rộng nền đường 12m; UBND huyện Phù Mỹ được UBND tỉnh giao nhiệm vụ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư đang tiến hành cắm cọc GPMB để sớm bàn giao cho địa phương thực hiện; đồng thời thỏa thuận với Bộ GTVT về các vị trí giao cắt giữa tuyến với QL1 và đường sắt Bắc Nam. Về công tác tái định cư, Chủ đầu tư sẽ làm việc với các địa phương kiểm tra thực địa và đề xuất vị trí tái định cư.
Đối với Dự án xây dựng tuyến đường tránh phía Nam thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn có quy mô chiều dài tuyến 18 km, bề rộng nền đường 12m. Hiện UBND huyện Tây Sơn được UBND tỉnh Bình Định giao nhiệm vụ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Hiện nay, Ban QLDA Giao thông đang tiến hành cắm cọc giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho địa phương thực hiện; đồng thời chuẩn bị về thủ tục đấu nối tuyến đường với QL19. Về công tác tái định cư, chủ đầu tư sẽ phối hợp với UBND huyện Tây Sơn đề xuất vị trí xây dựng khu tái định cư cho dự án.
Theo ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ là một trong những nhiệm vụ cực kỳ quan trọng của nhiệm kỳ 2021-2025; nhằm tạo điều kiện khai thác tiềm năng lợi thế trên địa bàn, kết nối các vùng động lực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.
“Để việc đầu tư 5 dự án này được hiệu quả, Bình Định sẽ thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh. Trước mắt, yêu cầu các cấp, các ngành hữu quan tập trung triển khai công tác chuẩn bị 5 dự án, phấn đấu đến cuối tháng 12/2021 phải khởi công ít nhất là 1 dự án, còn lại các dự án sẽ khởi công trong quý I năm 2022”.
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy