
-
Giúp đỡ, dạy nghề và tạo việc làm cho người được đặc xá trở về hòa nhập cộng đồng
-
Đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu tiếp nhận hồ sơ doanh nghiệp trong 8 giờ
-
TP.HCM kiến nghị gỡ vướng Chương trình phát triển đô thị sau sáp nhập
-
Hà Nội đánh giá mô hình chính quyền mới sau 15 ngày hoạt động
-
Thủ tướng: Tăng trưởng 8,3 - 8,5% năm 2025 không phải "mục tiêu bất khả thi" -
Xuất khẩu cà phê xác lập kỷ lục mới 5,4 tỷ USD
Bộ Công thương nhận định, năm 2016, ASEAN tiến tới một khu vực thị trường chung với việc tự do hóa lưu chuyển hàng hóa trong khu vực với mức thuế bằng 0%. Điều này đem lại nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho Việt Nam. Việc thuế nhập khẩu được cắt giảm hoàn toàn sẽ khiến cho hàng hóa của các nước trong khu vực dễ thâm nhập lẫn thị trường của nhau. Cạnh tranh trên thị trường xuất nguyên liệu thô sẽ không biến động lớn nhưng thị trường hàng chế biến sẽ chịu cạnh tranh mạnh mẽ.
![]() |
Thuỷ sản là mặt hàng được định hướng là trọng điểm xuất khẩu |
Bộ Công thương xác định các mặt hàng xuất khẩu trọng điểm là thủy sản, rau quả, cà phê, hạt tiêu, gạo, thức ăn gia súc và nguyên liệu, sản phẩm hóa chất, phân bón các loại, chất dẻo nguyên liệu, sản phẩm từ chất dẻo, cao su. hàng dệt, may, giày dép các loại, sản phẩm gốm, sứ, thủy tinh, sắt thép các loại.
Các thị trường trọng điểm được chú trọng là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, EU, Nga, Đông Âu, Hoa Kỳ, Mỹ La-tinh, châu Phi, Tây Á, Nam Á.
Ở trong nước, Bộ Công thương sẽ tổ chức các hội chợ công thương nhằm quảng bá tiềm năng kinh tế thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm của Vùng; nâng cao hiệu quả tổ chức hội chợ triển lãm, hiệu quả tham gia hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tăng thị phần trong nước và nước ngoài; Nâng cao năng lực cho các trung tâm xúc tiến thương mại địa phương trong việc tổ chức hội chợ triển lãm nói riêng và tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại nói chung.
Tổ chức các Hội chợ nông nghiệp nhằm xúc tiến thương mại cho nông sản, thực phẩm, vật tư, máy móc, thiết bị nông nghiệp, ưu tiên các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là mặt hàng nông sản có tính thời vụ, sản lượng lớn
Giúp các doanh nghiệp tiếp cận được thị trường nông thôn, tăng thị phần cung cấp hàng hoá, nắm bắt nhu nhu cầu thị hiếu, tập quán tiêu dùng qua đó cải tiến mẫu mã, hoàn thiện sản phẩm với giá thành hợp lý phục vụ khách hàng; tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiện giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, làm nền tảng cho sự phát triển thương mại nội địa bền vững, từng bước đẩy lùi hàng ngoại, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

-
Quảng Trị gấp rút hoàn thành sớm các công trình cơ sở lưu trú phục vụ cán bộ -
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Hải Phòng đang ở thời điểm vàng để bứt phá thu hút đầu tư -
Hải Phòng đang trỗi dậy như một trung tâm kinh tế, công nghiệp, logistics trọng điểm phía Bắc -
Bảo đảm bình đẳng giữa các hãng hàng không trong tiếp cận các điều kiện khai thác hàng không -
Chuyển Trường Đại học Cần Thơ thành Đại học Cần Thơ -
Ban hành Quy chế hoạt động Hội đồng thẩm định độc lập về cơ chế đặc biệt xử lý khó khăn, vướng mắc -
Vũ Thư phấn đấu trở thành xã phát triển khá của tỉnh Hưng Yên vào năm 2030
-
Áp lực chuyển đổi xanh, nhưng chủ động tiên phong để phát triển bền vững
-
Xanh hóa công nghiệp - hài hòa giữa tăng trưởng cao và phát triển bền vững
-
Hành trình kết nối xanh: Nghề đặc biệt mùa hoa nhãn ở Hưng Yên
-
Legacy Hill Resort & Villas: Sống giữa thiên nhiên, an trú trong từng giá trị
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng
-
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2