
-
HĐND tỉnh Ninh Bình thông qua 15 nghị quyết: Hoàn thiện bộ máy, thúc đẩy tăng trưởng
-
Đề xuất giao Chính phủ hướng dẫn lựa chọn tổ chức phát hành trái phiếu ra quốc tế
-
Sẽ trình Quốc hội việc sửa Luật Quản lý nợ công tại Kỳ họp thứ 10
-
Hà Nội triển khai loạt tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công
-
Đề nghị Brazil công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam -
Tăng cường hợp tác đường sắt, hàng không Việt Nam - Vương quốc Anh
Bộ Công thương nhận định, năm 2016, ASEAN tiến tới một khu vực thị trường chung với việc tự do hóa lưu chuyển hàng hóa trong khu vực với mức thuế bằng 0%. Điều này đem lại nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho Việt Nam. Việc thuế nhập khẩu được cắt giảm hoàn toàn sẽ khiến cho hàng hóa của các nước trong khu vực dễ thâm nhập lẫn thị trường của nhau. Cạnh tranh trên thị trường xuất nguyên liệu thô sẽ không biến động lớn nhưng thị trường hàng chế biến sẽ chịu cạnh tranh mạnh mẽ.
![]() |
Thuỷ sản là mặt hàng được định hướng là trọng điểm xuất khẩu |
Bộ Công thương xác định các mặt hàng xuất khẩu trọng điểm là thủy sản, rau quả, cà phê, hạt tiêu, gạo, thức ăn gia súc và nguyên liệu, sản phẩm hóa chất, phân bón các loại, chất dẻo nguyên liệu, sản phẩm từ chất dẻo, cao su. hàng dệt, may, giày dép các loại, sản phẩm gốm, sứ, thủy tinh, sắt thép các loại.
Các thị trường trọng điểm được chú trọng là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, EU, Nga, Đông Âu, Hoa Kỳ, Mỹ La-tinh, châu Phi, Tây Á, Nam Á.
Ở trong nước, Bộ Công thương sẽ tổ chức các hội chợ công thương nhằm quảng bá tiềm năng kinh tế thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm của Vùng; nâng cao hiệu quả tổ chức hội chợ triển lãm, hiệu quả tham gia hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tăng thị phần trong nước và nước ngoài; Nâng cao năng lực cho các trung tâm xúc tiến thương mại địa phương trong việc tổ chức hội chợ triển lãm nói riêng và tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại nói chung.
Tổ chức các Hội chợ nông nghiệp nhằm xúc tiến thương mại cho nông sản, thực phẩm, vật tư, máy móc, thiết bị nông nghiệp, ưu tiên các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là mặt hàng nông sản có tính thời vụ, sản lượng lớn
Giúp các doanh nghiệp tiếp cận được thị trường nông thôn, tăng thị phần cung cấp hàng hoá, nắm bắt nhu nhu cầu thị hiếu, tập quán tiêu dùng qua đó cải tiến mẫu mã, hoàn thiện sản phẩm với giá thành hợp lý phục vụ khách hàng; tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiện giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, làm nền tảng cho sự phát triển thương mại nội địa bền vững, từng bước đẩy lùi hàng ngoại, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

-
HĐND tỉnh Ninh Bình thông qua 15 nghị quyết: Hoàn thiện bộ máy, thúc đẩy tăng trưởng
-
Đề xuất giao Chính phủ hướng dẫn lựa chọn tổ chức phát hành trái phiếu ra quốc tế
-
Sẽ trình Quốc hội việc sửa Luật Quản lý nợ công tại Kỳ họp thứ 10
-
Hà Nội triển khai loạt tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công
-
Cú hích thu hút nhân tài: Đãi ngộ vượt khung và vị thế đặc biệt của “tổng công trình sư” -
Đề nghị Brazil công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam -
Tăng cường hợp tác đường sắt, hàng không Việt Nam - Vương quốc Anh -
Hưng Yên đặt kỳ vọng Trần Lãm trở thành hình mẫu đô thị thông minh, có bản sắc riêng -
Hải Phòng cắt giảm tối thiểu 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 1/8 -
Cắt giảm, đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch -
Doanh nghiệp không thể “lơ là” những điểm mới trong thực hiện thủ tục hải quan từ 15/8
-
Đài Loan khẳng định vị thế dẫn đầu mảng xe đạp cao cấp trên thế giới
-
Diễn đàn Công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới: Nền tảng thiết yếu cho tăng trưởng nhanh và phát thải thấp
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao