-
Tìm giải pháp đột phá, thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã -
Sớm tháo gỡ điểm nghẽn pháp luật, hoàn thiện thể chế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Quy định nguyên tắc để đảm bảo cơ chế xử lý mâu thuẫn giữa các loại quy hoạch -
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Tây Ban Nha -
Ông Vũ Đại Thắng được bầu làm Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội -
“Đã nghiên cứu rất kỹ chỉ tiêu về năng suất lao động và TFP để tăng trưởng hai con số trở lên”
Bộ Công thương nhận định, năm 2016, ASEAN tiến tới một khu vực thị trường chung với việc tự do hóa lưu chuyển hàng hóa trong khu vực với mức thuế bằng 0%. Điều này đem lại nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho Việt Nam. Việc thuế nhập khẩu được cắt giảm hoàn toàn sẽ khiến cho hàng hóa của các nước trong khu vực dễ thâm nhập lẫn thị trường của nhau. Cạnh tranh trên thị trường xuất nguyên liệu thô sẽ không biến động lớn nhưng thị trường hàng chế biến sẽ chịu cạnh tranh mạnh mẽ.
![]() |
| Thuỷ sản là mặt hàng được định hướng là trọng điểm xuất khẩu |
Bộ Công thương xác định các mặt hàng xuất khẩu trọng điểm là thủy sản, rau quả, cà phê, hạt tiêu, gạo, thức ăn gia súc và nguyên liệu, sản phẩm hóa chất, phân bón các loại, chất dẻo nguyên liệu, sản phẩm từ chất dẻo, cao su. hàng dệt, may, giày dép các loại, sản phẩm gốm, sứ, thủy tinh, sắt thép các loại.
Các thị trường trọng điểm được chú trọng là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, EU, Nga, Đông Âu, Hoa Kỳ, Mỹ La-tinh, châu Phi, Tây Á, Nam Á.
Ở trong nước, Bộ Công thương sẽ tổ chức các hội chợ công thương nhằm quảng bá tiềm năng kinh tế thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm của Vùng; nâng cao hiệu quả tổ chức hội chợ triển lãm, hiệu quả tham gia hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tăng thị phần trong nước và nước ngoài; Nâng cao năng lực cho các trung tâm xúc tiến thương mại địa phương trong việc tổ chức hội chợ triển lãm nói riêng và tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại nói chung.
Tổ chức các Hội chợ nông nghiệp nhằm xúc tiến thương mại cho nông sản, thực phẩm, vật tư, máy móc, thiết bị nông nghiệp, ưu tiên các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là mặt hàng nông sản có tính thời vụ, sản lượng lớn
Giúp các doanh nghiệp tiếp cận được thị trường nông thôn, tăng thị phần cung cấp hàng hoá, nắm bắt nhu nhu cầu thị hiếu, tập quán tiêu dùng qua đó cải tiến mẫu mã, hoàn thiện sản phẩm với giá thành hợp lý phục vụ khách hàng; tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiện giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, làm nền tảng cho sự phát triển thương mại nội địa bền vững, từng bước đẩy lùi hàng ngoại, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
-
“Đã nghiên cứu rất kỹ chỉ tiêu về năng suất lao động và TFP để tăng trưởng hai con số trở lên” -
Điều chỉnh quy hoạch tổng thể quốc gia: Cần áp dụng chuẩn mới về phòng chống thiên tai -
Tiếp tục cắt giảm ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện -
Giai đoạn 2026-2030 chỉ tiêu TFP và năng suất lao động cần tăng cao hơn
-
TP.HCM mở đường xây dựng hệ sinh thái On-chain cho IFC -
Tỉnh uỷ Quảng Trị công bố quyết định công tác cán bộ -
Xuất khẩu dệt may Việt Nam năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% -
Niềm tin tiêu dùng tạo sóng tăng trưởng mới -
Khuyến khích phát triển trí tuệ nhân tạo, đồng thời hạn chế tối đa rủi ro, bảo vệ người dùng -
Hải quan trực 24/24 chủ động ứng phó mưa bão -
Gia Lai công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai do bão, lũ
-
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 1) -
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước: Kết nối tiềm năng, kiến tạo tương lai -
Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Baria Serece - Cảng Phú Mỹ nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
Diamond Boulevard hưởng lợi kép từ Metro số 2 và Quốc lộ 13 mở rộng -
Chagee ra mắt cửa hàng ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên tại Việt Nam


