
-
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo
-
Chủ tịch Quốc hội: Cần Thơ sẽ ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị thông minh, giàu đẹp
-
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất
-
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc
-
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 1 qua huyện Bình Chánh. |
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM trả lời kiến nghị của ử tri đề nghị xem xét đầu tư mở rộng tuyến Quốc lộ, đoạn từ Trạm 2 đến hết huyện Bình Chánh tại TP.HCM do hiện nay lưu lượng xe nhiều, thường xuyên kẹt xe ảnh hưởng đến giao thông.
Theo Bộ GTVT, các tuyến quốc lộ nằm trên địa bàn TP.HCM bao gồm Quốc lộ 1, Quốc lộ 1K, Quốc lộ 13, Quốc lộ 22 và Quốc lộ 50 đã được Bộ GTVT bàn giao cho UBND TP.HCM quản lý từ năm 20041. Như vậy, công tác quản lý bảo trì, khai thác và đầu tư mở rộng các tuyến quốc lộ nêu trên thuộc thẩm quyền của TP.HCM.
Trong đó, Quốc lộ 1 qua địa bàn TP.HCM từ chân dốc cầu Đồng Nai đến ranh giới TP.HCM - Long An có chiều dài khoảng 51km hiện trạng mặt đường rộng 4 - 6 làn xe; được quy hoạch với quy mô 8-10 làn xe tùy từng đoạn theo Quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.
Hiện nay, UBND TP.HCM đang tổ chức lập quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó sẽ tích hợp quy hoạch phát triển GTVT của Thành phố.
Bộ GTVT với chức năng quản lý nhà nước về chuyên ngành giao thông vận tải đang phối hợp chặt chẽ với UBND TP.HCM trong quá trình lập, hoàn thiện hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó sẽ rà soát, xác định quy mô quy hoạch của Quốc lộ 1 đoạn từ Trạm 2 đến hết huyện Bình Chánh đảm bảo phù hợp với nhu cầu vận tải.
“Đây là cơ sở để TP.HCM huy động nguồn lực đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 trên địa bàn Thành phố theo thẩm quyền”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết.
-
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc -
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1 -
Động thổ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ, vốn đầu tư 5.400 tỷ đồng -
TP.HCM khởi công mở rộng tuyến đường hơn 2.000 tỷ đồng nối vào cảng Cát Lái -
Đà Nẵng lên kế hoạch xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo quy mô lớn -
Quảng Ngãi cam kết hỗ trợ dự án thép trọng điểm của Hòa Phát
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài