
-
8 nhà đầu tư chiến lược cam kết đầu tư vào Khu Thương mại tự do Đà Nẵng
-
Vũng Tàu: Trung tâm logistics - du lịch chiến lược mới của TP.HCM
-
Đà Nẵng công bố Quyết định của Thủ tướng về thành lập Khu thương mại tự do
-
Tập đoàn Xuân Thiện: Khởi công Tổ hợp Thép xanh hàng đầu thế giới
-
Lộ diện nhà đầu tư đường vành đai 4 Hà Nội 53.302 tỷ đồng; 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk -
Sôi động cùng “nhịp đập” của nền kinh tế
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 1 qua huyện Bình Chánh. |
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM trả lời kiến nghị của ử tri đề nghị xem xét đầu tư mở rộng tuyến Quốc lộ, đoạn từ Trạm 2 đến hết huyện Bình Chánh tại TP.HCM do hiện nay lưu lượng xe nhiều, thường xuyên kẹt xe ảnh hưởng đến giao thông.
Theo Bộ GTVT, các tuyến quốc lộ nằm trên địa bàn TP.HCM bao gồm Quốc lộ 1, Quốc lộ 1K, Quốc lộ 13, Quốc lộ 22 và Quốc lộ 50 đã được Bộ GTVT bàn giao cho UBND TP.HCM quản lý từ năm 20041. Như vậy, công tác quản lý bảo trì, khai thác và đầu tư mở rộng các tuyến quốc lộ nêu trên thuộc thẩm quyền của TP.HCM.
Trong đó, Quốc lộ 1 qua địa bàn TP.HCM từ chân dốc cầu Đồng Nai đến ranh giới TP.HCM - Long An có chiều dài khoảng 51km hiện trạng mặt đường rộng 4 - 6 làn xe; được quy hoạch với quy mô 8-10 làn xe tùy từng đoạn theo Quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.
Hiện nay, UBND TP.HCM đang tổ chức lập quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó sẽ tích hợp quy hoạch phát triển GTVT của Thành phố.
Bộ GTVT với chức năng quản lý nhà nước về chuyên ngành giao thông vận tải đang phối hợp chặt chẽ với UBND TP.HCM trong quá trình lập, hoàn thiện hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó sẽ rà soát, xác định quy mô quy hoạch của Quốc lộ 1 đoạn từ Trạm 2 đến hết huyện Bình Chánh đảm bảo phù hợp với nhu cầu vận tải.
“Đây là cơ sở để TP.HCM huy động nguồn lực đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 trên địa bàn Thành phố theo thẩm quyền”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết.
-
Lộ diện nhà đầu tư đường vành đai 4 Hà Nội 53.302 tỷ đồng; 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk -
Sôi động cùng “nhịp đập” của nền kinh tế -
Cần thiết đầu tư Dự án cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La vốn 25.000 tỷ đồng -
Vĩnh Long phát triển các khu - cụm công nghiệp, tạo động lực tăng trưởng -
F.I.T Group được vinh danh Top 10 thương hiệu nổi tiếng quốc gia 2025 -
Hải Phòng dành hơn 5.300 tỷ đồng xây dựng tuyến đường nối QL5 - QL10 -
Hải Dương thu hút vốn FDI tăng cao
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình