
-
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Đà Nẵng kỳ vọng ngành xây dựng sẽ phục hồi và phát triển tốt
-
Quảng Ngãi: Không để vì thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ các dự án
-
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng
-
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ -
Thu hút FDI của Đà Nẵng khởi sắc đáng kể
![]() |
Thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Nha Trang - Cam Lâm. |
Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), tính đến hết tháng 10/2022, Bộ GTVT dự kiến giải ngân được khoảng 30.134 tỷ đồng, đạt 59,9% kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao (gồm 2.991/4.877 tỷ đồng vốn ODA, đạt 61,3% và 27.143/45.451 tỷ đồng vốn trong nước, đạt 59,7% kế hoạch).
Tốc độ giải ngân hết tháng 10/2022 của Bộ GTVT vẫn duy trì ở mức cao hơn bình quân chung của các bộ, cơ quan trung ương và bình quân chung cả nước (Bộ Tài chính dự kiến cả nước giải ngân từ đầu năm đến hết tháng 10 khoảng 51,34% kế hoạch Thủ tướng đã giao), nhưng chậm so với kế hoạch đã đề ra khoảng 655 tỷ đồng và thấp hơn so với cùng kỳ năm 2021 (66,1%).
Với kết quả giải ngân tới hết tháng 10/2022 như nêu trên, từ nay tới cuối năm 2022, Bộ GTVT cần tiếp tục giải ngân khoảng 20.194 tỷ đồng (chiếm 40,1%); trong đó 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 cần giải ngân khoảng 6.504,4 tỷ đồng (chủ yếu cho cho công tác GPMB); 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 cần giải ngân khoảng 3.909,8 tỷ đồng; các dự án ODA cần giải ngân khoảng 2.494 tỷ đồng; các dự án quan trọng, cấp bách cần giải ngân 1.513,9 tỷ đồng (5) nhóm các dự án giao thông còn lại (5.470 tỷ đồng).
Trong đó, các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 hiện lũy kế giải ngân 11.574,9 tỷ đồng/15.484,7 tỷ đồng, đạt 75% kế hoạch năm; còn phải giải ngân 3.909,8 tỷ đồng. Đến thời điểm này, công tác giải ngân các dự án đáp ứng tiến độ yêu cầu (đạt 11.574,9 tỷ đồng/10.752,9 tỷ đồng, vượt 7,6% so với kế hoạch). Một số dự án chủ đầu tư cần tập trung chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân là đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn Cam Lộ - La Sơn…
Các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 – 2025 hiện lũy kế giải ngân 2.087,4 tỷ đồng/8.591,8 tỷ đồng, đạt 24% kế hoạch năm, còn phải giải ngân 6.504,4 tỷ đồng. Giá trị giải ngân các dự án chủ yếu phục vụ công tác GPMB do các địa phương thực hiện, dự kiến tập trung giải ngân trong 2 tháng cuối năm 2022 và 1 tháng đầu năm 2023. Đến thời điểm này, công tác giải ngân các dự án đáp ứng tiến độ yêu cầu (giải ngân đạt 2.087,4 tỷ đồng/1.792,3 tỷ đồng, vượt 56% so với yêu cầu). Một số dự án chủ đầu tư cần tập trung chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân là Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn Vân Phong - Nha Trang, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang...
Do thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2022 theo quy định chỉ còn 3 tháng (tháng 11, 12 và tháng 1/2023), tuy nhiên khối lượng giải ngân kế hoạch còn lại rất lớn 20.194 tỷ đồng (bình quân phải giải ngân khoảng 6.731 tỷ đồng/tháng), trong khi mùa mưa bão đang đến gần, sẽ là thách thức rất lớn để hoàn thành kế hoạch.
-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm -
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên -
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD -
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng -
Lâm Đồng chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sau sáp nhập -
Nâng chất dòng FDI vào Việt Nam nhờ vốn từ châu Âu và Mỹ
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”