-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Thi công xây dựng cầu Yên Mỹ thuộc gói XL 03 - Dự án thành phần đầu tư xây dựng tuyến đường QL 45 – Nghi Sơn. |
Bộ GTVT vừa ban hành Thông báo số 340/TB – BGTVT thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp trực tuyến kiểm điểm tiến độ Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông hôm 17/8.
Yêu cầu giám đốc ban quản lý bám công trường
Đối với Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Giám đốc các Ban Quản lý dự án phải trực tiếp chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vướng mắc về nguồn vật liệu đắp, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật, không gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Trường hợp vượt thẩm quyền phải kịp thời có phương án xử lý, báo cáo các Thứ trưởng phụ trách để xem xét, giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền.
Đối với các dự án thành phần Cam Lộ - La Sơn, Mai Sơn - Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, Bộ trưởng Thể nhấn mạnh, đây là 4 dự án bắt buộc phải cơ bản hoàn thành trong năm 2022 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Tư lệnh ngành GTVT yêu cầu Giám đốc các Ban Quản lý dự án: 7, Thăng Long, đường Hồ Chí Minh phải tập trung giải quyết, xử lý dứt điểm các khó khăn, vướng mắc, chỉ đạo nhà thầu tăng cường máy móc, nhân lực, các mũi thi công đẩy nhanh tiến độ thi công để quyết tâm hoàn thành trong năm 2022 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.
“Kiên quyết xử lý nghiêm các nhà thầu yếu kém theo đúng quy định của Hợp đồng và quy định pháp luật và xem xét không cho tham gia các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 và các dự án khác do Bộ GTVT quản lý đối với các nhà thầu vi phạm Hợp đồng để ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng của Dự án”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.
Để đáp ứng tiến độ nói trên, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Giám đốc các ban quản lý dự án phải tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân, tiến độ nghiệm thu, thanh toán; làm việc với các nhà thầu và các cơ quan liên quan thường xuyên rà soát, kiểm tra và có giải pháp kịp thời để dòng tiền của dự án được sử dụng đúng mục đích phục vụ thi công công trình (nếu xảy ra).
Các ban quản lý dự án phải lập lại tiến độ thi công chi tiết các công việc cần thực hiện, xác định đường găng tiến độ để tập trung giải quyết và phân công cán bộ có năng lực, kinh nghiệm theo dõi, xử lý dứt điểm, bảo đảm hoàn thành các dự án đúng tiến độ.
Đặc biệt, người đứng đầu ngành GTVR chỉ đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận làm việc với các địa phương để giải quyết dứt điểm các tồn tại về giải phóng mặt bằng và nguồn cát còn thiếu cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trong tháng 8/2022.
Cục Quản lý xây dựng, Vụ Kế hoạch - Đầu tư được giao theo dõi, thống kê và phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ căn cứ kết quả thực hiện để xem xét đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của lãnh đạo các Ban Quản lý dự án; trong đó lưu ý cần nghiêm khắc xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ.
Không để thiếu vật liệu trong giai đoạn 2
Đối với Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Giám đốc các Ban quản lý dự án khẩn trương làm việc với các địa phương liên quan để khảo sát, điều tra vị trí, trữ lượng, chất lượng các mỏ vật liệu xây dựng, bãi đổ thải bảo đảm đáp ứng yêu cầu của Dự án. Trường hợp nếu để xảy ra tình trạng thiếu vật liệu (đất, cát) như giai đoạn 1, Bộ GTVT sẽ xem xét xử lý trách nhiệm của Giám đốc Ban.
Các ban quản lý dự án phải tập trung thực hiện các công tác khảo sát bảo đảm đáp ứng yêu cầu thiết kế; tổ chức lập, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán... bám sát các mốc tiến độ đã được Cục QLXD thống nhất (hoàn thành phê duyệt thiết kế kỹ thuật trước ngày 30/10/2022, hoàn thành phê duyệt dự toán trước ngày 10/11/2022). Trong đó, đặc biệt lưu ý một số dự án thành phần có khối lượng thực hiện công tác khảo sát địa chất chưa đạt 50%, yêu cầu khẩn trương có các giải pháp hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ thực hiện đáp ứng các mốc hoàn thành công tác lập, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán.
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận tiếp tục làm việc với UBND các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng và các địa phương liên quan khẩn trương khảo sát, xác định vị trí, trữ lượng các mỏ cát đáp ứng nhu cầu của Dự án.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025