-
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch -
Hà Nội khởi công, khánh thành 6 dự án hạ tầng dịp 19/12 -
Gia Lai thông tin về việc xử lý các dự án chậm triển khai -
Xem xét đề xuất cụm dự án năng lượng của Công ty Năng lượng Sạch Việt Nam -
TP.HCM gia hạn thời gian hoàn thành nút giao An Phú đến quý II/2026
![]() |
| Nhà ga đường sắt Nha Trang |
Đây là nội dung chính trong văn bản vừa được Bộ GTVT gửi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) liên quan đến đề xuất đầu tư sửa chữa cải tạo nhà ga Nha Trang của đơn vị này.
Theo Bộ GTVT, việc nhà đầu tư đề xuất lựa chọn hình thức đầu tư PPP, loại hợp đồng BOT cho Dự án đầu tư cải tạo ga Nha Trang thu hồi vốn thông qua kinh doanh cung cấp các dịch vụ ăn uống, gửi xe, bán các đặc sản địa phương... là chưa có cơ sở, do không thể kiểm soát, cũng như dự báo được doanh thu. Hiện tại,tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt nhà ga Nha Trang đang giao cho Tổng công ty ĐSVN quản lý, khai thác.
Do vậy, Bộ GTVT đề nghị Tổng công ty ĐSVN phối hợp nhà đầu tư nghiên cứu hình thức xã hội hóa đầu tư khác cho phù hợp như: Hợp đồng Hợp tác kinh doanh, cho thuê kết cấu hạ tầng…Việc triển khai nghiên cứu cần tuân thủ theo quy định pháp luật hiện hành (Luật đầu tư, Luật doanh nghiệp, Luật đường sắt, Luật quản lý, sử dụng tài sản công, Nghị định số 46/2018/NĐ-CP ngày 14/3/2018 của Chính phủ...).
Bên cạnh đó, ngày 29/9/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 131/2018/NĐ-CP về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
“Để đảm bảo phù hợp với quy định về quản lý, kiểm soát tài chính của doanh nghiệp, đề nghị Tổng công ty ĐSVN xây dựng phương án, cơ chế quản lý vận hành, khai thác và cơ chế quản lý tài chính, gửi cơ quan đại diện chủ sở hữu chấp thuận theo quy định pháp luật”, Bộ GTVT khuyến nghị.
Trước đó, vào tháng 9/2018, Tổng công ty ĐSVN cho biết, Công ty cổ phần Dịch vạ sân bay quốc tế Cam Ranh (CIAS) gửi đề xuất Dự án cải tạo ga Nha Trang theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT. Dự án sẽ thực hiện đầu tư cải tạo khu vực cánh phải (nhìn từ nhà ga ra đường Thái Nguyên, hiện đang là khu vực phòng vé chất lượng cao, trạm công an, phòng giám sát…) thành khu vực canteen phục vụ khách đi tài, nâng cấp khu vực bãi để xe thành công trình nhà hàng kết hợp với để xe ở tầng 1. Tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 9,27 tỷ đồng (vốn sở hữu 30%, vốn vay ngân hàng 70%); thời gian thực hiện là 12 năm.
-
Xem xét đề xuất cụm dự án năng lượng của Công ty Năng lượng Sạch Việt Nam -
TP.HCM gia hạn thời gian hoàn thành nút giao An Phú đến quý II/2026 -
Giai đoạn 2026 - 2030, Đà Nẵng dự kiến thu ngân sách nhà nước hơn 392.000 tỷ đồng -
Đồng Nai khởi công khánh thành 9 dự án vào ngày 19/12 -
Đà Nẵng sắp khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng -
Hoàn thành nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng -
TP.HCM: Giải quyết dứt điểm dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong năm 2026
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

