
-
Thành lập Ban chỉ đạo của Bộ Xây dựng triển khai các dự án đường sắt quốc gia
-
TP.HCM chính thức thiết lập “luồng xanh” vận chuyển cát cho dự án đường Vành đai 3
-
TP.HCM đón “sóng đầu tư” từ Hoa Kỳ
-
Hải Dương quyết liệt xử lý các dự án chậm tiến độ
-
Tập đoàn Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh 263 km cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lựa chọn phương án tối ưu để mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
![]() |
Nhà ga đường sắt Nha Trang |
Đây là nội dung chính trong văn bản vừa được Bộ GTVT gửi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) liên quan đến đề xuất đầu tư sửa chữa cải tạo nhà ga Nha Trang của đơn vị này.
Theo Bộ GTVT, việc nhà đầu tư đề xuất lựa chọn hình thức đầu tư PPP, loại hợp đồng BOT cho Dự án đầu tư cải tạo ga Nha Trang thu hồi vốn thông qua kinh doanh cung cấp các dịch vụ ăn uống, gửi xe, bán các đặc sản địa phương... là chưa có cơ sở, do không thể kiểm soát, cũng như dự báo được doanh thu. Hiện tại,tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt nhà ga Nha Trang đang giao cho Tổng công ty ĐSVN quản lý, khai thác.
Do vậy, Bộ GTVT đề nghị Tổng công ty ĐSVN phối hợp nhà đầu tư nghiên cứu hình thức xã hội hóa đầu tư khác cho phù hợp như: Hợp đồng Hợp tác kinh doanh, cho thuê kết cấu hạ tầng…Việc triển khai nghiên cứu cần tuân thủ theo quy định pháp luật hiện hành (Luật đầu tư, Luật doanh nghiệp, Luật đường sắt, Luật quản lý, sử dụng tài sản công, Nghị định số 46/2018/NĐ-CP ngày 14/3/2018 của Chính phủ...).
Bên cạnh đó, ngày 29/9/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 131/2018/NĐ-CP về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
“Để đảm bảo phù hợp với quy định về quản lý, kiểm soát tài chính của doanh nghiệp, đề nghị Tổng công ty ĐSVN xây dựng phương án, cơ chế quản lý vận hành, khai thác và cơ chế quản lý tài chính, gửi cơ quan đại diện chủ sở hữu chấp thuận theo quy định pháp luật”, Bộ GTVT khuyến nghị.
Trước đó, vào tháng 9/2018, Tổng công ty ĐSVN cho biết, Công ty cổ phần Dịch vạ sân bay quốc tế Cam Ranh (CIAS) gửi đề xuất Dự án cải tạo ga Nha Trang theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT. Dự án sẽ thực hiện đầu tư cải tạo khu vực cánh phải (nhìn từ nhà ga ra đường Thái Nguyên, hiện đang là khu vực phòng vé chất lượng cao, trạm công an, phòng giám sát…) thành khu vực canteen phục vụ khách đi tài, nâng cấp khu vực bãi để xe thành công trình nhà hàng kết hợp với để xe ở tầng 1. Tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 9,27 tỷ đồng (vốn sở hữu 30%, vốn vay ngân hàng 70%); thời gian thực hiện là 12 năm.

-
Tập đoàn Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh 263 km cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lựa chọn phương án tối ưu để mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Bình Định đã thu hút tổng 50 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư là 16.224,7 tỷ đồng -
Động lực tăng trưởng mới của Hải Phòng: Tăng tốc phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế -
Bình Dương chọn phương án đầu tư tuyến metro số 2 đi trên cao -
Thụy Sỹ thêm 50 triệu USD hỗ trợ Việt Nam; Mời đầu tư dự án Bến cảng lỏng, khí 5.400 tỷ đồng -
Giao VEC là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái - Lào Cai
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số