
-
Phúc thẩm vụ Xuyên Việt Oil: Tạm dừng xét xử để bị cáo khắc phục hậu quả
-
Quảng Nam yêu cầu khắc phục toàn bộ sai phạm tại Khu du lịch sinh thái Cồn Bắp
-
TP.HCM: Xét xử phúc thẩm vụ Xuyên Việt Oil đối với 7 bị cáo kháng cáo
-
Quảng Bình thu hồi đất dự án chậm tiến độ 140 tháng
-
Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong 26 hộp thuốc thực phẩm chức năng -
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng bị tuyên phạt 6 năm tù
TIN LIÊN QUAN | |
45.000 xe quá tải vào "danh sách đen" | |
"Các đồng chí gọi điện, anh em CSGT khó làm nhiệm vụ" | |
Vận tải đường bộ: quản chiếu lệ, sinh hung thần |
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, để thực hiện được chủ trương kiểm soát trọng tải xe thì công tác đăng kiểm đóng vai trò rất quan trọng.
Theo Bộ trưởng Thăng, người dân, các nhà báo nhìn xe quá tải còn biết, thì không lý gì cán bộ, kỹ sư của Cục Đăng kiểm, là những người có chuyên môn, trình độ lại không biết xe quá khổ, quá tải.
“Cục Đăng kiểm làm nghiêm thì không có xe quá khổ quá tải lưu hành, Bộ Giao thông vận tải đang làm quyết liệt và đã thống nhất nếu Cục Đăng kiểm năm nay không chuyển biến, không quyết tâm đổi mới chống tiêu cực trong đăng kiểm thì toàn bộ lãnh đạo Cục Đăng kiểm phải chuyển đi làm việc khác”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.
![]() | ||
Bộ trưởng Thăng cho rằng, người dân, các phóng viên, nhà báo biết xe quá tải, quá khổ, thì không lý gì cán bộ đăng kiểm không biết |
Tại buổi sơ kết, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho hay, sắp tới, Bộ sẽ báo cáo Thủ tướng để chấm dứt hoàn toàn việc hoán cải phương tiện và có lộ trình để xử lý toàn bộ những xe trước đây được phép hoán cải, bởi được phép hoán cải chứ được phép chở quá tải.
Đánh giá về việc chống tiêu cực trong đăng kiểm, ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, gần 1 tháng triển khai chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng về nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm, mặc dù các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới đã gặp không ít khó khăn, thậm chí cả đe dọa nhưng các cán bộ, nhân viên các đơn vị trong toàn ngành đăng kiểm đã có chuyển biến đáng kể trong nhận thức, bước đầu chất lượng đăng kiểm và tình hình tiêu cực đã có chuyển biến theo chiều hướng tích cực.
Tình trạng xe quá khổ, quá tải, phóng nhanh, vượt ẩu, giành đường được xem là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông và phá hủy hệ thống đường xá trong thời gian qua. Bộ Giao thông vận tải đang quyết tâm lập lại trật tự của hoạt động vận tải đường bộ, bước đầu là kiểm soát các xe quá khổ, quá tải.
Sau gần 1 tháng triển khai chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng về kiểm soát tải trọng xe (từ 20/3 - 15/4), tỷ lệ xe bị từ chối kiểm định và kiểm định không đạt là 679 xe khách và 4.738 xe tải; có 4 xe khách giường năm cải tạo thành xe có ghế ngồi. Với nhóm xe tải có trọng tải đến 5 - 10 tấn, tỷ lệ xe không đạt khi kiểm định cũng khá cao do liên quan tới cơi nới thùng hàng. |
Kiểm soát xe quá tải: Đã khởi tố tài xế lao xe phá trạm cân (Baodautu.vn) Người có âm mưu phá hoại, không làm đúng quy trình để sai số hoặc gây sai phạm trong việc kiểm soát xe quá tải phải bị xử lý nghiêm. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. |
Tầm Như
-
Quảng Bình thu hồi đất dự án chậm tiến độ 140 tháng -
Đã có 243 bị cáo nộp lại 30.321 tỷ đồng trong các vụ án kinh tế, tham nhũng -
Bắt 9 đối tượng sản xuất, kinh doanh thuốc Kháu Vài Lèng, Đại Tràng HG giả -
Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong 26 hộp thuốc thực phẩm chức năng -
Loạt cựu lãnh đạo 3 tỉnh và những bị can nào liên quan Tập đoàn Phúc Sơn? -
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng bị tuyên phạt 6 năm tù -
Truy tố loạt cựu lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt
-
Cần Thơ "mới": Cuộc đua "săn" thời cơ lịch sử của giới đầu tư chiến lược
-
FPT thâu tóm công ty công nghệ Đức, thúc đẩy chuyển đổi số ngành năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vì sao phân khu tài chính của Economy City hút giới doanh nhân, đầu tư
-
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025