
-
Cảnh báo bùng phát các bệnh vốn có thể phòng ngừa bằng vắc-xin
-
Đề xuất bán thuốc kê đơn online - số hóa hoạt động bán thuốc kê đơn
-
Người Việt chi khám chữa bệnh do thuốc lá nhiều gấp 5 lần thuế thu từ thuốc lá
-
Nhức nhối thuốc giả, sữa giả
-
Bổ sung nguồn vốn ngân sách triển khai mua sắm thiết bị y tế cho Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 -
Kết nối VNeID giúp người dân an tâm mua thuốc: Hơn 100.000 lượt truy cập chỉ sau hơn 3 tháng
Cục An toàn thực phẩm đã có công văn chính thức gửi các cơ quan chức năng về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES (Kẹo rau củ Kera), sản phẩm do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em Rọt công bố và Công ty Cổ phần ASIA LIFE sản xuất.
Sản phẩm này đang bị quảng cáo rầm rộ trên các nền tảng như website, Facebook, và Tiktok, với những thông tin không đúng về chất lượng, gây bức xúc trong dư luận.
![]() |
Ảnh minh họa. |
Theo thông tin mà Cục An toàn thực phẩm nhận được, sản phẩm Kẹo rau củ Kera đã vi phạm nghiêm trọng quy định quảng cáo thực phẩm, đặc biệt là với những lời khẳng định sai sự thật như "một viên kẹo tương đương một đĩa rau" mà không có cơ sở khoa học. Điều này gây ra sự hiểu nhầm và ảnh hưởng xấu đến nhận thức của người tiêu dùng.
Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, Cục An toàn thực phẩm đã nhanh chóng chỉ đạo và có công văn gửi Sở An toàn thực phẩm TP.HCM yêu cầu kiểm tra các hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em Rọt.
Cục này yêu cầu cơ quan này kiểm tra chặt chẽ điều kiện sản xuất, công bố và quảng cáo sản phẩm Kẹo rau củ Kera, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) và công khai kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Cũng theo công văn, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk chỉ đạo kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần ASIA LIFE, đặc biệt là các quy trình sản xuất sản phẩm Kẹo rau củ Kera tại dây chuyền đã được cấp phép. Cục yêu cầu cơ quan này xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) và thông báo kết quả kiểm tra công khai cho cộng đồng.
Đáng chú ý, một số người nổi tiếng và có ảnh hưởng trong cộng đồng, bao gồm các nghệ sĩ và KOLs (người có sức ảnh hưởng), đã tham gia quảng cáo sản phẩm này trên các nền tảng như Facebook, Tiktok và các livestream. Điều này đã làm gia tăng mức độ lan tỏa của quảng cáo sai sự thật, dẫn đến sự bất bình trong cộng đồng mạng.
Để đảm bảo pháp luật được thực thi nghiêm minh, Cục An toàn thực phẩm cũng đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử và Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp kiểm tra các vi phạm và xử lý nghiêm khắc những hành vi quảng cáo không đúng quy định.
Sự việc này một lần nữa cảnh báo người tiêu dùng về việc lựa chọn sản phẩm thực phẩm bổ sung. Trong khi các sản phẩm này có thể hữu ích khi sử dụng đúng cách, việc quảng cáo thiếu minh bạch và không chính xác có thể gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, đặc biệt là khi sản phẩm không đủ chất dinh dưỡng như quảng cáo.
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cần cẩn trọng khi tiếp nhận các thông tin quảng cáo trên mạng, đặc biệt là những sản phẩm có lời hứa quá mức hoặc không có căn cứ khoa học vững chắc. Việc kiểm tra kỹ lưỡng và tìm hiểu thông tin từ các cơ quan chức năng trước khi sử dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng là vô cùng quan trọng.
-
Tin mới y tế ngày 25/4: Tác nhân gây ngộ độc thực phẩm thay đổi và lo ngại từ chuyên gia
-
Cảnh báo bùng phát các bệnh vốn có thể phòng ngừa bằng vắc-xin
-
Tin mới y tế ngày 25/4: Tác nhân gây ngộ độc thực phẩm thay đổi và lo ngại từ chuyên gia
-
Đề xuất bán thuốc kê đơn online - số hóa hoạt động bán thuốc kê đơn
-
Tin mới y tế ngày 24/4: Cứu sống nhiều bệnh nhân tim cấp nhờ stent phủ thuốc thế hệ mới -
Cục An toàn thực phẩm chỉ đạo khẩn thu hồi toàn bộ 12 sản phẩm sữa giả -
Người Việt chi khám chữa bệnh do thuốc lá nhiều gấp 5 lần thuế thu từ thuốc lá -
Tin mới y tế ngày 23/4: Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ cúm mùa -
Nhức nhối thuốc giả, sữa giả -
Bổ sung nguồn vốn ngân sách triển khai mua sắm thiết bị y tế cho Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 -
Bộ Y tế tiếp nhận nửa triệu liều vắc-xin sởi do FPT Long Châu trao tặng
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)
-
Ngân Tín Group: Kiên định mục tiêu, vững vàng vượt thử thách
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Bình Dương: Điểm sáng tăng trưởng bất động sản vùng lân cận TP.HCM