
-
Tiêm phòng thủy đậu để tránh biến chứng nguy hiểm sức khỏe
-
Tin mới y tế ngày 31/7: Chiến lược phòng ngừa tái phát ung thư tuyến giáp từ kinh nghiệm điều trị thực tế
-
Herbalife Việt Nam tổ chức ngày hiến máu tình nguyện 2025
-
Nguy kịch vì uống nước đường “giải độc” theo lời thầy lang
-
Rối loạn mỡ máu đang trẻ hóa -
Tin mới y tế ngày 30/7: Chuẩn bị nhân lực cấp cứu ngoại viện cho mọi tình huống
Cục An toàn thực phẩm đã có công văn chính thức gửi các cơ quan chức năng về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES (Kẹo rau củ Kera), sản phẩm do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em Rọt công bố và Công ty Cổ phần ASIA LIFE sản xuất.
Sản phẩm này đang bị quảng cáo rầm rộ trên các nền tảng như website, Facebook, và Tiktok, với những thông tin không đúng về chất lượng, gây bức xúc trong dư luận.
![]() |
Ảnh minh họa. |
Theo thông tin mà Cục An toàn thực phẩm nhận được, sản phẩm Kẹo rau củ Kera đã vi phạm nghiêm trọng quy định quảng cáo thực phẩm, đặc biệt là với những lời khẳng định sai sự thật như "một viên kẹo tương đương một đĩa rau" mà không có cơ sở khoa học. Điều này gây ra sự hiểu nhầm và ảnh hưởng xấu đến nhận thức của người tiêu dùng.
Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, Cục An toàn thực phẩm đã nhanh chóng chỉ đạo và có công văn gửi Sở An toàn thực phẩm TP.HCM yêu cầu kiểm tra các hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em Rọt.
Cục này yêu cầu cơ quan này kiểm tra chặt chẽ điều kiện sản xuất, công bố và quảng cáo sản phẩm Kẹo rau củ Kera, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) và công khai kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Cũng theo công văn, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk chỉ đạo kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần ASIA LIFE, đặc biệt là các quy trình sản xuất sản phẩm Kẹo rau củ Kera tại dây chuyền đã được cấp phép. Cục yêu cầu cơ quan này xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) và thông báo kết quả kiểm tra công khai cho cộng đồng.
Đáng chú ý, một số người nổi tiếng và có ảnh hưởng trong cộng đồng, bao gồm các nghệ sĩ và KOLs (người có sức ảnh hưởng), đã tham gia quảng cáo sản phẩm này trên các nền tảng như Facebook, Tiktok và các livestream. Điều này đã làm gia tăng mức độ lan tỏa của quảng cáo sai sự thật, dẫn đến sự bất bình trong cộng đồng mạng.
Để đảm bảo pháp luật được thực thi nghiêm minh, Cục An toàn thực phẩm cũng đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử và Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp kiểm tra các vi phạm và xử lý nghiêm khắc những hành vi quảng cáo không đúng quy định.
Sự việc này một lần nữa cảnh báo người tiêu dùng về việc lựa chọn sản phẩm thực phẩm bổ sung. Trong khi các sản phẩm này có thể hữu ích khi sử dụng đúng cách, việc quảng cáo thiếu minh bạch và không chính xác có thể gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, đặc biệt là khi sản phẩm không đủ chất dinh dưỡng như quảng cáo.
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cần cẩn trọng khi tiếp nhận các thông tin quảng cáo trên mạng, đặc biệt là những sản phẩm có lời hứa quá mức hoặc không có căn cứ khoa học vững chắc. Việc kiểm tra kỹ lưỡng và tìm hiểu thông tin từ các cơ quan chức năng trước khi sử dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng là vô cùng quan trọng.
-
Rối loạn mỡ máu đang trẻ hóa -
Tin mới y tế ngày 30/7: Chuẩn bị nhân lực cấp cứu ngoại viện cho mọi tình huống -
Ai cũng có nguy cơ mắc viêm não Nhật Bản -
Ngành y tế không khuyến khích bệnh viện chụp hình bệnh nhân khi khám bảo hiểm y tế -
Làm gì khi ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở miền Bắc? -
Sốt xuất huyết tái bùng phát ở Hà Nội, TP.HCM -
Đề xuất mở rộng danh mục thuốc, dịch vụ y tế được bảo hiểm y tế chi trả 100%
-
SeABank và AFS làm rõ các thông tin liên quan tới Hợp đồng chuyển nhượng PTF
-
Nhà phố thương mại Imperia Grand Plaza: Tài sản gắn liền đất “an toàn vượt thời gian”
-
Triển lãm “The Art-ffection by LG”: Không gian đánh dấu 3 thập kỷ đồng hành cùng người Việt
-
Công ty cổ phần đầu tư cao su Đắk Lắk chào giá cạnh tranh thẩm định Công thức bán gỗ cao su
-
Vietnamobile chào thầu cung cấp dịch vụ internet trực tiếp
-
Antler Vietnam rót Vốn pre-seed cho Serbiz khi đạt mốc 30.000 người dùng